เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานวันแรก

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานวันแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องนี้ถ้าเป็นเด็กจบใหม่แล้วต้องเข้าไปทำงานวันแรกกับบริษัทใดบริษัทหนึ่งหรือที่ใดที่หนึ่งที่สมัครงานไว้จะรู้สึกตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก เพราะบางครั้งต้องลุยเดี่ยวคนเดียว ไม่มีเพื่อนไปด้วยเหมือนสมัยเรียน อย่าว่าแต่เด็กจบใหม่เลย บางครั้งคนที่เคยผ่านงานมาแล้ว เวลาที่ต้องเปลี่ยนงานไปทำงานที่บริษัทใหม่ก็ยังอดที่จะรู้สึกตื่นเต้นกันไม่ได้เหมือนกัน แต่ถ้าอยากให้รู้สึกตื่นเต้นน้อยลงมันก็พอจะมีวิธี นั่นก็คือการเตรียมตัวให้พร้อม ความพร้อมจะทำให้เราประหม่าหรือตื่นเต้นน้อยลงได้ มาดูกันดีกว่าว่าในวันแรกเราควรเตรียมตัวสำหรับการทำงานอย่างไรกันบ้าง

workเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานวันแรก
เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานวันแรก

1. ตรงต่อเวลา
เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเป็นวันแรกของการทำงานคุณควรไปให้ตรงเวลา หรือถ้าเป็นไปได้ควรไปก่อนเวลาสักเล็กน้อยเพื่อเตรียมตัวเริ่มงานใหม่ ก่อนถึงเวลาจริง เพราะถ้าวันแรกคุณไปสายคงถูกมองไม่ดีแน่ๆ แต่ถ้าเกิดมาสายจริงๆ ก็ควรบอกเหตุผลดีๆ ไม่ควรใช้เหตุผลยอดฮิตนั่นก็คือ รถติด หรือยังไม่ชำนาญเส้นทาง เพราะปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ เพียงแค่วันแรกเราออกจากบ้านโดยเพื่อเวลาให้มากกว่าปกติซะหน่อย

2. แต่งตัวสุภาพ
การแต่งกายก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะผู้คนจะรู้สึกดีหรือไม่ดีกับเรา การแต่งกายก็มีส่วน ควรแต่งกายสุภาพให้ถูกกาลเทศะ เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่ต้องเข้าไปรับผิดชอบ โดยอาจจะดูจากคนในบริษัทว่าแต่งตัวออกมาในลักษณะใด หรือตำแหน่งเราทำหน้าที่อะไรควรแต่งตัวแบบไหน อาจจะสังเกตดูจากวันไปสัมภาษณ์งาน หรือวันเข้าไปเซ็นสัญญาก่อนวันเริ่มงาน อาจจะใช้วิธีสอบถามจากเจ้าหน้าที่ในวันที่มีการตกลงรับเข้าทำงาน หรือเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ก็ได้

work1เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานวันแรก
เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานวันแรก

3. ศึกษาหน้าที่การงาน
เน้นในตำแหน่งที่เราต้องรับผิดชอบว่า ลักษณะงานเป็นยังไง มีอะไรที่จะต้องทำบ้างสำหรับตำแหน่งนี้ สำหรับเรื่องนี้ถ้าเป็นคนมีประสบการณ์ทำงานมาแล้วอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าเป็นเด็กจบใหม่อาจจะไม่ทราบว่าตำแหน่งนี้ต้องทำอะไรกันบ้าง อาจจะใช้วิธีสอบถามจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลในวันเซ็นสัญญา หรือผู้ร่วมงาน แต่ไม่ควรถามในวันที่เข้าไปสมัครงาน หรืออาจจะใช้วิธีการค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ให้รู้แนวทางเพียงคร่าวๆ เพราะในแต่ละบริษัทตำแหน่งงานเดียวกันบางครั้งลักษณะงานอาจจะไม่เหมือนกันเลยทีเดียว

4. มีมนุษยสัมพันธ์ดี
หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส สามารถปรับตัวเข้ากันได้ดีกับเพื่อร่วมงาน เพราะเราจะต้องทำงานร่วมกันไปอีกนาน หรืออีกสักระยะ การมีมนุษยสัมพันธ์ดี หรือเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นการช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ให้ไม่รู้สึกตรึงเครียดมากเกินไปได้ด้วย

work2
เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานวันแรก

เพราะการทำงานเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับชีวิตคนเรา งานนี้แหละที่จะช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตและอนาคตวันหน้าของเราทุกคนให้สวยงามต่อไป แต่การจะเข้าทำงานวันแรกหลายคนอาจจะประหม่าไม่น้อย ไหนจะคอยลุ้นตื่นเต้นกับผู้ร่วมงานใหม่ ทำความรู้จัก เรียนรู้สิ่งต่างๆ ทั้งงานใหม่ที่ไม่รู้ว่าจะยากแค่ไหน แต่ปัญหาเหล่านี้หมดไปได้ หากคุณทำใจให้สบาย และเรียนรู้มันด้วยความตั้งใจหรือทำตามคำแนะนำของเรา เท่านี้ก็นับว่ายอดเยี่ยมแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook