แต่งสวนสวยในบ้านด้วยไม้ระแนง

แต่งสวนสวยในบ้านด้วยไม้ระแนง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งบ้าน หรือการแต่งสวนภายในบ้านก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งของเจ้าของบ้าน โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนรักต้นไม้ คุณจะชื่นชอบการตกแต่งสวนเป็นอย่างมาก และในปัจจุบันนี้เจ้าของบ้านส่วนใหญ่นิยมการตกแต่งสวนด้วยไม้ระแนง การใช้ไม้ระแนงในการตกแต่งสวนด้วยวิธีการตีเว้นช่องเป็นฉากจะช่วยลดความทึบของสวนและตัวบ้าน ให้มุมมองโปร่งโล่งสบายตา ดูโดดเด่น ไม้ระแนงยังสามารถตกแต่งได้หลากหลาย ตามไอเดียการตกแต่งของเจ้าของบ้านได้อย่างสบาย

otherแต่งสวนสวยในบ้านด้วยไม้ระแนง
แต่งสวนสวยในบ้านด้วยไม้ระแนง

อย่างเช่นการแขวนไม้ดอก ไม้ใบ ไม้ประดับ ต่าง ๆ ไว้ที่ไม้ระแนง ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับสวนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าบ้านคุณจะมีพื้นที่ในแบบใด การเลือกใช้ไม้ระแนงในการจัดสวนก็สามารถช่วยให้สวนสวยดูมีระเบียบเป็นสัดส่วน ผนังไม้ระแนงยังสามารถบังสายตาตามมุมต่างๆ ที่เราต้องการความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี ทำให้สวนดูมีพื้นที่กว้างขึ้น และสามารถปรับแต่งภูมิทัศน์ให้สวยงามเปลี่ยนสภาพแวดล้อมให้ร่มรื่น ด้วยพันธุ์ไม้นานาพรรณที่สวยสมบูรณ์หลากหลายชนิด สวนไม่ว่าจะอยู่ในมุมไหนของบ้าน เจ้าของบ้านต่างก็ต้องการมีสวนที่สวย ร่มรื่น เย็นสบาย ไว้อวดแขกที่มาเยือน

other3แต่งสวนสวยในบ้านด้วยไม้ระแนง
แต่งสวนสวยในบ้านด้วยไม้ระแนง

ไม้ระแนงสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งสวนได้อย่างสวยงามและดูเป็นธรรมชาติ สร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองกับผู้มาเยือน  ให้ความรู้สึกของการต้อนรับที่เบิกบาน และอบอุ่นด้วยไมตรีจิต แวดล้อมด้วยพันธุ์ไม้ ดอกไม้ต่าง ๆ อย่างเป็นธรรมชาติ ไม้ระแนงที่นำมาใช้จัดสวนโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นไม้เนื้อแข็ง เพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทานและมีอายุการใช้งานนานวัน เพื่อทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเมื่อนำไม้เลื้อยมาปลูก หรือนำไม้ประดับมาแขวนไว้ ไม้ระแนงจะไม่ผุพัง ไม้ระแนงยังเป็นจุดที่สามารถช่วยโฟกัสสายตาทุกคู่ให้อยู่ในส่วนที่เราต้องการได้ เพราะความโดดเด่นและความสวยงามอย่างลงตัวกับธรรมชาติของไม้ระแนง จึงเป็นจุดหยุดสายตาและสร้างกรอบมุมมองที่โดดเด่นได้อย่างไม่ยาก

other (2)แต่งสวนสวยในบ้านด้วยไม้ระแนง
แต่งสวนสวยในบ้านด้วยไม้ระแนง

ทุกวันนี้ไม้ระแนงยังมีแบบให้สามารถเลือกใช้นำมาประดับสวนกันมากมายหลายแบบ หลายสีสันตามความชอบของเจ้าของบ้าน เช่น สีขาวที่ช่วยให้ดูสวยสะอาดตา สีน้ำตาลเข้มมองแล้วดูกลมกลืนได้ดีกับสภาพแวดล้อม หรือบางคนอาจใช้เป็นสีเขียวที่เป็นสีเดียวกับต้นไม้รอบๆ สวน ก็ช่วยทำให้มองแล้วรู้สึกสบายตาเป็นอย่างมาก อยากมีสวนสวยดูเป็นระเบียบเรียบร้อยถ้าคุณเลือกไม้ระแนงมาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดสวนรับรองได้เลยว่าคุณจะได้สวนสวยเป็นระเบียบชวนมองอย่างที่คุณต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook