5 วิธีเลือกซื้อชุดแต่งงานคนท้องให้สวยเหมาะสม

5 วิธีเลือกซื้อชุดแต่งงานคนท้องให้สวยเหมาะสม

5 วิธีเลือกซื้อชุดแต่งงานคนท้องให้สวยเหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเมื่อใกล้จะถึงวันแต่งงานและหากบังเอิญที่จู่ๆ ทายาทตัวน้อยดันกำเนิดเกิดขึ้นมาในท้องอย่างไม่ทันตั้งตัว เห็นทีแบบนี้ ว่าที่เจ้าสาวก็ย่อมกลายมาเป็นว่าที่คุณแม่ในเวลาพร้อมกัน ปัญหาในการเลือกชุดแต่งงานก็ย่อมเกิดขึ้น ทว่าไม่ต้องกังวลกันไปหรอกนะคะ เพราะเรามี 5 วิธีเลือกซื้อชุดแต่งงานสำหรับคนท้องให้สวยเหมาะสมมาแนะนำกันแล้วดังนี้

wedding1
5 วิธีเลือกซื้อชุดแต่งงานคนท้องให้สวยเหมาะสม

1. เลือกแบบไว้และซื้อชุดเจ้าสาวในวันใกล้แต่ง
ว่าที่เจ้าสาวที่เป็นทั้งว่าที่คุณแม่ไปพร้อมกัน อาจจะตื่นเต้นกันไม่น้อยสำหรับช่วงเวลาที่จะได้เลือกซื้อชุดแต่งงาน แต่เนื่องจากท้องของคุณจะมีขนาดใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างนี้แนะนำให้คุณเลือกแบบของชุดที่ชอบเอาไว้ก่อน ไม่ควรรีบซื้อไว้ทันที เอาไว้ใกล้จะถึงวันแต่งงานสักประมาณ 1 เดือนค่อยซื้อไว้ล่วงหน้าดีกว่าค่ะ

2. เลือกไซส์แบบหลวมๆ กว่าไซส์จริงเข้าไว้
การเลือกไซส์ของชุดนั้น เนื่องจากสรีระของผู้หญิงตอนท้องจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามขนาดท้องที่ใหญ่โตขึ้น รูปร่างของคุณแม่ก็จะใหญ่ตามขึ้นด้วย การกำหนดไซส์จึงไม่ควรเลือกแบบเป๊ะๆ เสมอไป แต่ควรเลือกไซส์ที่ใหญ่กว่าไซส์จริงเอาไว้ล่วงหน้าสัก 1-2 ไซส์ พร้อมกันนี้ อย่าลืมคำนวนดูขนาดของรูปร่างที่อาจจะใหญ่โตว่าจะใหญ่มากน้อยแค่ไหน และควรปรึกษาทางร้านด้วยว่าควรกะไซส์ในระดับใดจึงจะพอดี เพราะแน่นอนว่าตอนท้องแบบนี้ คุณแม่เลือกสวมชุดที่พอดีตัวเป๊ะเลยโดยกะล่วงหน้าเอาไว้ไม่ได้แน่นอน

wedding2
5 วิธีเลือกซื้อชุดแต่งงานคนท้องให้สวยเหมาะสม

3. สไตล์ชุดและเนื้อผ้าสวมแล้วต้องสบายตัว
ไม่ควรเลือกชุดสไตล์ที่เข้ารูปเกินไปเพราะมันไม่เหมาะสมกับสรีระของว่าที่คุณแม่ทั้งสิ้น แนะนำให้คุณเลือกชุดแต่งงานเจ้าสาวแบบหลวม กระโปรงยาว มีการตัดเย็บเนื้อผ้าที่บางเบา สวมใส่สบายให้ความพลิ้วไหวทุกท่วงท่าที่ขยับก้าวเดิน เช่น ชุดแต่งงานสไตล์เอ็มไพร์ซึ่งเป็นชุดที่นอกจากจะไม่รัดรูปแล้ว ยังทำให้สวมใส่สบายตัวและเคลื่อนไหวตัวได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วยค่ะ

4. เตรียมช่างตัดเย็บชุดไว้พร้อมกัน
เนื่องจากสรีระคนท้องมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น แม้จะเตรียมการเรื่องชุดแต่งงานไว้เบ็ดเสร็จเรียบร้อยดีแค่ไหน แต่หากฤกษ์งานแต่งงานล่าช้ากว่าจะมาถึง เมื่อใกล้จะถึงวันแต่งงานจริง ชุดที่เตรียมไว้อาจจะมีคับแน่นสวมแล้วอึดอัดบางส่วนก็เป็นได้ เช่น ส่วนของหน้าอกหรือรอบอกที่จะต้องมีการขยายไปพร้อมกับหน้าท้อง ช่วงบริเวณรอบท้อง เป็นต้น จึงควรเตรียมช่างไว้ตัดชุดแต่งงานในวันงานใกล้มาถึงหรือเตรียมให้ญาติพี่น้องคนสนิทที่มีความชำนาญในการปรับแก้ชุดมาคอยช่วยเหลือในสถานการณ์อันเร่งด่วน การเตรียมแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้ก็จะทำให้วันแต่งงานผ่านไปได้อย่างราบรื่นแล้วค่ะ

wedding3
5 วิธีเลือกซื้อชุดแต่งงานคนท้องให้สวยเหมาะสม

5. เลือกชุดแต่งงานสำหรับคนท้องดีที่สุด
แนะนำว่าทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่พ่วงตำแหน่งเป็นว่าที่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ลูกน้อยในเวลาเดียวกัน หากสามารถเลือกชุดแต่งงานสำหรับคนท้องไปพร้อมกันได้จะดีที่สุด ดีกว่ามาเลือกชุดเจ้าสาวตามแฟชั่นทั่วไป เพราะชุดแต่งงานคนท้อง มีดีไซน์การออกแบบและตัดเย็บไว้เพื่อรองรับสรีระคนท้องโดยเฉพาะ ชุดค่อนข้างเน้นสวมใส่สบาย หลวมโปร่งและยังคงความสวยงามเช่นกันค่ะ

นับเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับว่าที่เจ้าสาวหลายคนที่พ่วงตำแหน่งว่าที่คุณแม่ไปพร้อมกัน เมื่อมีข่าวดียิ่งแบบนี้เกิดขึ้นในเวลาเดียวกันถึงสองเรื่องแล้ว ก็อย่าลืมควงแขนคนรักไปเลือกสรรชุดแต่งงานสวยๆ ไว้ในวันแต่งงานกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook