เทคนิคการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าบ่าว

เทคนิคการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าบ่าว

เทคนิคการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าบ่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอพูดถึงงานแต่งงานเรามักจะนึกถึงแต่เจ้าสาวมากกว่าเจ้าบ่าว โดยเฉพาะในเรื่องของการแต่งตัวไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสื้อผ้า หน้าผม รวมไปถึงเรื่องของรองเท้าและเครื่องประดับต่างๆ แต่จริงๆ แล้วสำหรับเจ้าบ่าวก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะงานนี้ก็คงจะขาดคนใดคนหนึ่งไปไม่ได้แน่ๆ และเกี่ยวกับเรื่องของการแต่งตัวเจ้าบ่าวก็ควรให้ความใส่ใจไม่น้อยไปกว่าเจ้าสาวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ทรงผม  แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของรองเท้าเจ้าบ่าวกันค่ะ ปกติแล้วเจ้าบ่าวมักจะเลือกรองเท้าที่สวมใส่ในสไตล์เดียวกับรองเท้าที่ใส่อยู่ทุกวัน หรือที่ใส่ไปทำงานกันเป็นประจำ หรือโดยมากก็นิยมจะเลือกเป็นโทนสีเข้ม เช่น สีดำ สีน้ำตาล เป็นต้น แต่จริงๆ แล้วถ้าจะให้สวยและดูดีเจ้าบ่าวควรดูในเรื่องอื่นๆ ประกอบกันด้วย เช่น

wedding
เทคนิคการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าบ่าว

สีของชุด
ไม่ว่าจะเป็นชุดที่ใส่ในพิธีตอนเช้า หรือชุดที่ใส่ในพิธีตอนเย็น เพราะบางครั้งเจ้าบ่าวก็จะมีชุดที่ใส่หลากหลายเช่นกัน ที่เป็นแบบนั้นก็เพื่อให้ชุดเข้ากันได้ดีกับชุดเจ้าสาว พูดได้ว่าเจ้าสาวมีกี่ชุดเจ้าบ่าวก็ควรมีชุดเท่ากับเจ้าสาว เพื่อให้เสื้อผ้าของทั้งคู่ไปในแนวเดียวกันและดูเข้ากันได้ ดังนั้นการเลือกรองเท้าของเจ้าบ่าวก็ควรดูสีชุดที่สวมใส่กันด้วยก่อนตัดสินใจ อย่างที่กล่าวมาแล้วเจ้าบ่าวส่วนใหญ่จะนิยมเลือกสีของรองเท้าเป็นสีโทนเข้มๆ เช่น สีดำ และสีน้ำตาล แต่จริงแล้ว รองเท้าสีขาว หรือสีครีม ก็เป็นรองเท้าที่สามารถเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าหลายสีเช่นเดียวกัน

wedding1
เทคนิคการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าบ่าว

ความสูง
ความสูงของส้นเท้าก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน โดยให้พิจารณาดูจากส่วนสูงของคู่บ่าวสาว ถ้าเจ้าสาวเป็นคนที่มีรูปร่างค่อนข้างสูงเวลาเดินแล้วอยากให้ดูเหมาะสมกันเจ้าบ่าวควรเลือกรองเท้าที่มีการเสริมส้นให้สูงขึ้นมาสักหน่อย แต่ถ้าเจ้าบ่าวเป็นคนสูงอยู่แล้วก็สามารถเลือกสวมรองเท้าที่มีขนาดส้นได้ตามต้องการกันได้เลยค่ะ

wedding2
เทคนิคการเลือกรองเท้าสำหรับเจ้าบ่าว

ขนาดรองเท้า
สำหรับขนาดของรองเท้าก็คงเหมือนเราเลือกรองเท้าทั่วๆ ไป คือไม่ควรหลวมหรือคับจนเกินไป เพื่อให้เวลาสวมใส่และเวลาเดินไม่รู้สึกอึดอัด เพราะวันนั้นเจ้าบ่าวก็ต้องเดินกันตลอดทั้งวันเช่นกัน

ทั้งหมดนี้เป็น 3 วิธีที่สามารถช่วยให้เจ้าบ่าวที่กำลังตัดสินใจเลือกลองเท้าสามารถนำไปประกอบการพิจารณาในการเลือกกันได้ แต่ที่สำคัญถ้าใครมีปัญหาเรื่องรองเท้ากัดหรือกลัวว่าวันนั้นจะถูกรองเท้ากัดก็ควรนำรองเท้ามาสวมให้เคยชินกันซะก่อน หรือไม่ก็ควรหาแผ่นกันกัดติดให้เรียบร้อยกันด้วยนะคะ เพื่อให้คุณสามารถเดินได้อย่างมั่นใจกันตลอดงาน

ในพิธีแต่งงานเจ้าบ่าวควรพิถีพิถันในเรื่องของการแต่งตัว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผม และในเรื่องของรองเท้าเจ้าบ่าวควรเลือกให้มีสีสันที่เข้ากันได้กับชุดที่สวมใส่ในแต่ละช่วงของพิธีแต่งงาน  เพื่อให้ดูเหมาะสมและเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเจ้าสาว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook