รักแบบไหนทำให้ความรักยืนยาว

รักแบบไหนทำให้ความรักยืนยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคู่ที่ช่วงแรกรักกันมากแต่พอคบกันไปสักพักเริ่มรู้สึกแล้วว่าเหมือนมันจะไม่ใช่ เริ่มรู้สึกว่าเข้ากันไม่ค่อยได้ เหมือนเวลาคุยอะไรกันก็มักจะขัดแย้งกันอยู่ตลอดเวลาไม่เหมือนช่วงแรกๆ แต่บางครั้งพอคิดจะเลิกกันไปก็กลับรู้สึกว่าเสียดาย และยังรู้สึกว่าเรายังรักกันอยู่ ถ้าเกิดมีความรู้สึกแบบนี้ให้ถามตัวเองดีๆ ว่าเรายังรักกันอยู่จริงๆ ไหม เพราะจริงๆ แล้วไม่มีคู่ไหนที่จะรักกันได้เหมือนเดิมเหมือนช่วงแรกๆ เพราะพอเวลาผ่านไปความสนิท และความเคยชินทำให้ความรู้สึกหวือหวาแบบช่วงแรกๆ หายไป แล้วรู้กันไหมค่ะว่าควรรักกันแบบไหนให้ความรักยืนยาวให้นานที่สุดเพื่อที่ทั้งสองฝ่ายจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและเสียความรู้สึกถ้ายังต้องคบกันต่อไป 

loveรักแบบไหนทำให้ความรักยืนยาว
รักแบบไหนทำให้ความรักยืนยาว

1. อย่าคาดหวัง ในบางครั้งตัวเราเองยังไม่เป็นไปอย่างที่ใจหวังแล้วจะไปคาดหวังให้คนอื่นเป็นตามใจตัวเราเองได้ยังไงกัน

2. ให้อิสระ ในที่นี่ไม่ได้หมายความว่าปล่อยปะโดยไม่สนใจอะไรเลย แต่ไม่ควรบังคับกันมากเกินไป ควรให้แต่ละคนมีเวลาส่วนตัวของตัวเองบ้าง เพราะบางครั้งเราก็อาจจะอยากอยู่เงียบๆ หรือไปไหนมาไหนลำพังบ้าง เพราะเมื่อคบกันไปนานๆ แล้วความรู้สึกที่อยากไปไหนมาไหนแบบตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋แบบช่วงแรกๆ คงน้อยลง

wedding1
รักแบบไหนทำให้ความรักยืนยาว

3. ไว้ใจกัน หลายคู่มักเกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันจนถึงขั้นเลิกรา เพราะความไม่ไว้ใจกัน ระแวงแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ระแวงหรือหึงหวงได้ แต่ควรอยู่ในขอบเขตที่พองาม ต้องยึดหลักเอาไว้ว่าถ้าเขารักเราจริงต้องไม่ทำให้เราเสียใจ แต่ถ้าไว้ใจแล้วสุดท้ายเขาก็ยังเลือกที่จะนอกใจและทำกันแบบรุนแรง แบบนี้ควรตัดใจไปเสียเลยดีกว่ามานั่งระแวงกันอยู่ เพราะจะทำให้ไม่มีความสุขด้วยกันทั้งสองฝ่าย

love
รักแบบไหนทำให้ความรักยืนยาว

4. ให้อภัย ทุกคนมีสิทธิผิดพลาดกันได้ แต่ถ้าการผิดพลาดนั้นจะเป็นบทเรียนที่ดี และเขารู้สึกสำนึกกับตัวกับใจใหม่ แล้วสัญญาว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นอีก กรณีแบบนี้ควรให้อภัยกัน แต่การให้อภัยก็ควรมีขอบเขตเช่นเดียวกัน เพราะถ้ายังผิดซ้ำซากแบบเดิม การให้อภัยกันบ่อยๆ ก็คงไม่มีประโยชน์ แต่ถ้าให้อภัยแล้วไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นมาอีก แบบนี้ก็ถือว่าไม่เสียหลาย เพราะยังไงแล้วก็อุตส่าห์รักกันมาตั้งนาน แล้วกว่าคนสองคนจะรักกันได้บางครั้งต้องใช้เวลาพอสมควรกันเลยทีเดียว

อยากให้ความรักสมหวังยืนยาว อย่าลืมนำสูตรลับของเราที่นำมาเผยนี้ไปใช้กันนะคะ รับรองจะช่วยยืดอายุความรักของคุณสองคนให้ยืนยาวงดงามได้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook