ทรงผมเจ้าสาวสำหรับพิธีในช่วงเช้า

ทรงผมเจ้าสาวสำหรับพิธีในช่วงเช้า

ทรงผมเจ้าสาวสำหรับพิธีในช่วงเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับพิธีแต่งงานในช่วงเช้าจะเริ่มจากพิธีทำบุญเลี้ยงพระ แห่ขันหมาก พิธีหมั้น พิธีรสน้ำสังข์ พิธีรับไหว้ และในบางครั้งก็จะมีพิธีส่งตัวเข้าหอในช่วงเช้า และโดยมากแล้วพิธีแต่งงานในช่วงเช้าเจ้าสาวส่วนใหญ่จะนิยมสวมชุดไทยในการประกอบพิธี โดยชุดไทยส่วนใหญ่ที่เจ้าสาวนิยมสวมก็จะได้แก่ ชุดไทยจักรี ชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยดุสิต ชุดไทยจิตลดา ชุดไทยประยุกต์ เป็นต้น ดังนั้นเมื่อเจ้าสาวเลือกสวมชุดไทยก็ควรเลือกทรงผมให้เหมาะกับชุดไทยที่สวมใส่กันด้วยนะคะ เช่น

wedding1
ทรงผมเจ้าสาวสำหรับพิธีในช่วงเช้า

ทรงเกล้ามวย
เป็นทรงที่สามารถทำได้ทั้งพิธีในช่วงเช้าและงานในช่วงเย็น สำหรับผมทรงเกล้ามวยนี้เจ้าสาวสามารถทำได้ทั้งแบบเกล้าสูงและเกล้าแบบต่ำๆ อาจจะเลือกเครื่องประดับประดับผมร่วมด้วย เช่น ปิ่นปักผม หรือดอกไม้สวยๆ เสียบที่บริเวณมวยผม สำหรับด้านหน้าเจ้าสาวอาจเลือกแบบเปิดหน้าผาก หรือเลือกเป็นผมหน้าม้าปัดไปด้านหนึ่งด้านใดก็ได้ ผมทรงเกล้ามวยจะช่วยทำให้ใบหน้าของเจ้าสาวดูโดดเด่น และยังช่วยทำให้ชุดที่สวมใส่ดูสวยสง่าเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทรงเกล้ามวยยังเหมาะสำหรับเจ้าสาวทุกรูปร่างอีกด้วย

ทรงมัดเอียงด้านข้าง
ทรงนี้เหมาะกับเจ้าสาวผมยาว โดยอาจจะไว้เป็นแบบผมทรงตรงๆ หรือดัดเป็นลอนๆ สลวย แล้วรัดแบบต่ำๆ โดยเอียงปอยผมมาด้านข้าง ผมทรงนี้ก็ทำให้เจ้าสาวดูสวยสง่าได้เช่นกัน ที่สำคัญยังเหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปหน้าทุกแบบ เพียงแต่ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวรูปหน้ายาวควรไว้ผมหน้าม้าด้วยจะช่วยทำให้หน้าของคุณดูสั้นลงได้

wedding2
ทรงผมเจ้าสาวสำหรับพิธีในช่วงเช้า

ทรงผมมัดไว้ด้านหลัง
เจ้าสาวที่มีผมยาวถ้าไม่ชอบรัดผมแบบมัดเอียง ก็อาจจะมัดต่ำๆ ทิ้งปอยผมไปด้านหลัง แล้วประดับผมที่มัดด้วยปิ่นปักผม หรือดอกไม้สวย ก็สามารถเข้ากันได้ดีกับชุดไทยได้เช่นกันค่ะ แต่ทรงผมแบบมัดไว้ด้านหลังนี้จะเหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างสูงมากกว่าเจ้าสาวรูปร่างอื่น โดยสามารถไว้ได้ทั้งแบบทรงผมตรง หรือดัดเป็นลอนๆ ก็สามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับชุดไทยเช่นเดียวกันค่ะ

ทรงผมซอยหรือเจ้าสาวผมสั้น
ถ้าถึงวันแต่งงานแล้วผมของเจ้าสาวยังไม่ยาวมาก ก็อาจจะใช้วิธีใช้เครื่องประดับต่างๆ ติดแซมไว้ที่ผม ไม่ว่าจะเป็นปิ่นปักผม ที่เกล้าผม หรือดอกไม้แบบสวยๆ ก็สามารถช่วยทำให้เจ้าสาวผมสั้นดูสวยสง่าและเข้ากันได้ดีกับชุดไทยเช่นเดียวกัน

wedding3
ทรงผมเจ้าสาวสำหรับพิธีในช่วงเช้า

ทั้งหมดนี้คือรูปแบบสำหรับทรงผมที่เหมาะสำหรับเจ้าสาวในชุดไทย ใครชอบแบบไหนอย่าลืมเลือกให้เหมาะสมกับชุดที่สวมใส่และรูปหน้ากันด้วยนะคะ

ชุดแต่งงานชุดไทยเป็นชุดที่เจ้าสาวส่วนใหญ่เลือกสวมในพิธีแต่งงานในช่วงเช้า นอกจากจะดูสวยสง่าแล้ว ชุดแต่งงานชุดไทยยังจัดเป็นชุดที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเจ้าสาวที่เลือกสวมชุดไทยควรเลือกทรงผมให้เหมาะสมกับชุดกันด้วยนะคะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook