วิธีการเลือกใช้ครีมโกนขนสำหรับผู้หญิง

วิธีการเลือกใช้ครีมโกนขนสำหรับผู้หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ขนมักทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของความสวยความงาม จึงต้องหาวิธีในการกำจัดขน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องโกนขนการใช้ครีมโกนขนก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยทำให้การโกนขนนุ่มนวลขึ้น ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวน้อยลงได้ แต่การเลือกใช้ครีมโกนขนนั้น สาวๆ ควรเลือกใช้ครีมโกนขนที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา และทุกครั้งที่ทำการโกนขนควรโกนด้วยความระมัดระวังไม่เช่นนั้นแล้วผิวของคุณอาจเกิดริ้วรอยขึ้นได้ โดยมีวิธีและขั้นตอนในการโกนขนดังนี้

beauty1
วิธีการเลือกใช้ครีมโกนขนสำหรับผู้หญิง

- ควรใช้ครีมโกนขนที่มีส่วนผสมของมอยสเจอไรเซอร์ เพราะมอยสเจอไรเซอร์จะช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวในบริเวณที่เราทำการโกนขน และยังช่วยให้คุณไม่ต้องออกแรงในการเลื่อนใบมีดในระหว่างการโกนขน ทำให้โกนขนได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

- ควรใช้ครีมโกนขนทำการโกนขนออกให้เรียบร้อยก่อนทำการเปลี่ยนสีผิว เพราะครีมที่มีส่วนผสมของมอยสเจอไรเซอร์นอกจากจะมีคุณสมบัติในการช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณแล้ว การโกนขนยังเป็นการช่วยกำจัดสะเก็ดผิว และเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไปจากผิวของเราได้อีกด้วย ทำให้เวลาที่คุณเปลี่ยนสีผิวจึงได้ผิวที่เรียบเนียน

- ในขณะที่ทำการโกนขนสาวๆ ไม่ควรใช้วิธีโกนขนซ้ำไปซ้ำมาในบริเวณเดิม เพราะการโกนซ้ำลงที่เดิมจะทำให้ผิวเกิดอาการไหม้ได้ นอกจากอาการไหม้แล้วยังทำให้มีอาการแสบร้อนที่บริเวณผิวขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ครีมโกนขนชนิดโฟมหนาๆ เพราะจะช่วยให้คุณสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าบริเวณไหนที่โกนขนผ่านไปแล้ว

beauty3
วิธีการเลือกใช้ครีมโกนขนสำหรับผู้หญิง

- หลายคนมักชอบใช้ฟองสบู่แทนครีมโกนขน แต่จริงๆ แล้วเราไม่ควรใช้ฟองสบู่แทนครีมโกนขน เนื่องจากสบู่ไม่มีสารที่มีชื่อว่าโพลีเมอร์ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้สาวๆ สามารถโกนขนออกได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะให้ผิวสัมผัสที่เรียบลื่น ทำให้โกนขนออกได้อย่างง่ายดาย ถ้าใช้สบู่การโกนขนอาจจะไม่เรียบลื่นดีพอ และอาจทำให้คุณได้แผลในระหว่างการโกนขนได้

การเลือกใช้ครีมโกนขนจึงถือได้ว่าเป็นวิธีที่ดีในการเลือกโกนขนสำหรับสาวๆ ดังนั้นแล้วถ้าใครอยากมีผิวทีเรียบเนียนไร้ขน อย่าลืมเลือกใช้ครีมโกนขนที่เหมาะสำหรับตัวเอง และโกนให้ถูกวิธีกันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวสวยเรียบเนียนกันได้แล้วค่ะ

beauty2
วิธีการเลือกใช้ครีมโกนขนสำหรับผู้หญิง

ถ้าเรามีขนขึ้นเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะบริเวณหน้าแข้ง สาวหลายๆ คนมักเลือกวิธีการโกนขน เพื่อให้ได้ผิวที่สวยเรียบเนียนไร้ขน แต่การขนจะให้ดีควรเลือกใช้ครีมโกนขนเป็นตัวช่วย และควรเลือกให้เหมาะสมกับผิวพรรณของเราด้วย รวมไปทั้งควรโกนขนด้วยความระมัดระวังและโกนให้ถูกวิธี คุณก็จะได้ผิวที่สวยเรียบเนียนไร้ขนกันแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook