วิธีปรับอารมณ์เหงาๆ ให้ร่าเริงสดใส

วิธีปรับอารมณ์เหงาๆ ให้ร่าเริงสดใส

วิธีปรับอารมณ์เหงาๆ ให้ร่าเริงสดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องความเหงาเป็นสิ่งปกติที่คนเราทุกคนล้วนต้องเจอกันทั้งนั้น วันนี้หรือวันไหนๆ เราก็ต้องตื่นมาเจอกับความเหงาในระหว่างวัน และหากใครเหงาๆ แต่ยังไม่มีวิธีการรับมือ มาอ่านวิธีปรับอารมณ์เหงาๆ ให้สดใสที่เรานำมาฝากกันนี้สิคะ รับรองขับไล่ความเหงาออกจากใจสาวๆ ได้ไม่น้อยทีเดียวล่ะ

Other1
วิธีปรับอารมณ์เหงาๆ ให้ร่าเริงสดใส

ทำในสิ่งที่ชอบ
ก่อนอื่นให้ค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบก่อน ชอบอะไรให้อยู่กับสิ่งนั้น ลงมือทำสิ่งนั้น เช่น อยากเป็นนักเขียนก็ต้องเริ่มต้นหาหนังสือมาอ่าน จริงๆ แล้วนักเขียนหลายคนชื่นชอบความเหงาไม่น้อยเลยนะ เพราะความเหงานี่แหละทำให้เรามีโอกาสไล่ล่าความฝันหรือแม้แต่นักดนตรี นักร้อง นักแต่งเพลงต่างๆ ก็อาศัยความเหงาเป็นช่วงเวลาฝึกฝนความสามารถตนเอง เชื่อว่าสาวๆ อย่างคุณก็ต้องทำได้เช่นกัน หากลองได้ทำแล้วรับรองจะหายเหงาไปเป็นปลิดทิ้งทันที

ดนตรีบำบัดอารมณ์
การอยู่กับเสียงเพลงที่ใช่หรือใจคุณชอบจะทำให้คุณมีความสุขอย่างมาก ลองเปิดเพลงที่ชอบ กับศิลปินคนโปรดฟังบ่อยๆ สาวๆ อาจจะชอบร้องเพลงก็ลองเปิดเพลงนั้นๆ แล้วร้องตามก็ได้ เสียงที่เราเปล่งร้องออกมาประหนึ่งเราได้ตะโกนเอาความทุกข์ใจออกไป จะทำให้เรามีอาการสบายใจมากขึ้นด้วยนะ

Other2
วิธีปรับอารมณ์เหงาๆ ให้ร่าเริงสดใส

เขียนบันทึกความในใจ
สมุดโน๊ตกับปากกานี่แหละ เพื่อนสนิทสาวๆ เลย ใครที่เหงากันบ่อยๆ มองหาสมุดโน๊ตเล่มสวยๆ น่ารัก คิกขุไว้พกพาติดตัวสักเล่ม พร้อมอาวุธคู่กายอย่างปากกาสักด้าม ลองเขียนเรื่องราวความเหงาหรือสิ่งที่เราคิดแล้วทำให้ใจหมองเศร้าในเวลานั้นๆ ออกมา ประหนึ่งว่าหน้ากระดาษคือเพื่อนคุยหรือเพื่อนปรับทุกข์แก้เหงาที่ดีเลยเชียว รับรองอาการเหงาดีขึ้นมากแน่ๆ

สนุกกับการทานของอร่อย
ร้อยทั้งร้อยเลยค่ะสำหรับผู้หญิงเรา เมื่อเครียดมาหรือแม้แต่มีอารมณ์เหงาๆ หากลองได้ทานขนมนมเนยหรือแม้แต่ของโปรดอร่อยๆ รับรองว่าอาการเหงาหรือเครียดมลายหายสิ้นไปได้แน่ แต่ว่าอาหารเหล่านี้อาจจะทำให้หุ่นสวยๆ จากเราไปได้ แนะนำให้ทานผลไม้ โยเกิร์ตไขมันต่ำหรือไอศรีมไขมันต่ำแทนก็ได้นะ

Other
วิธีปรับอารมณ์เหงาๆ ให้ร่าเริงสดใส

ออกกำลังกายเบาๆ
การออกกำลังกายเชื่อไหมว่ามันเป็นกิจกรรมต้านความเหงา อาการซึมเศร้าและความเครียดทั้งหลายให้หมดจากจิตใจได้เป็นอย่างดีทีเดียว แนะนำให้สาวๆ พาตัวเองไปออกกำลังกายเสียบ้าง เช่น อาจจะเข้าคลาสฟิตเนส เล่นโยคะต่างๆ จะทำให้ได้เพื่อนสาวมาเพิ่มอีกด้วยนะงานนี้ รับรองได้ทั้งสุขภาพดี ผิวสวย หุ่นเพรียวและหายเหงาเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ

การทำกิจกรรมเหล่านี้ เป็นช่องทางที่ทำให้สาวๆ เราหายเหงาได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ แต่การบำบัดความเหงาของคนเรานั้นก็ย่อมมีวิธีที่แตกต่างกันไป บางคนอาจจะนอนพักผ่อนแทน เมื่อตื่นขึ้นมาอารมณ์ก็โปร่งใส หายเหงาได้เหมือนกัน ซึ่งก็แล้วแต่วิธีใครวิธีมัน ดังนั้น จงหาวิธีแก้เหงาในแบบตัวเองแล้วอย่าลืมบำบัดความเหงาออกจากใจกันให้บ่อยๆ นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook