เคล็ดง่ายๆ ซักรองเท้าผ้าใบให้ขาวเหมือนใหม่

เคล็ดง่ายๆ ซักรองเท้าผ้าใบให้ขาวเหมือนใหม่

เคล็ดง่ายๆ ซักรองเท้าผ้าใบให้ขาวเหมือนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าผ้าใบสีขาวเวลาใส่ไปนานๆ หรือผ่านการซักหลายครั้งสีมักไม่ค่อยขาวสดใสเหมือนเดิม ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นรองเท้าเก่า แต่ถ้าใครชอบสไตล์รองเท้าเก่ากันอยู่แล้วก็คงไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าใครไม่ชอบและอยากได้รองเท้าผ้าใบแบบที่ขาวๆ เหมือนของใหม่ ลองมาดูเคล็ดลับการซักรองเท้าผ้าใบให้ขาวเหมือนใหม่กันดีกว่า

Other1
เคล็ดง่ายๆ ซักรองเท้าผ้าใบให้ขาวเหมือนใหม่

วิธีแรก
นำรองเท้าผ้าใบไปซักทำความสะอาดตามขั้นตอนปกติ สำหรับวิธีการซักปกติก็คือการใช้ผงซักฟอกซักผ้าใบ โดยให้ใช้แปรงซักผ้าแปรงในส่วนที่เป็นคราบสกปรกออกให้หมด แล้วล้างน้ำให้หมดผงซักฟอก จากนั้นก่อนนำไปตากให้ใช้กระดาษทิชชูแปะให้ทั่วรองเท้าผ้าใบ แล้วจึงนำรองเท้าผ้าใบไปตากในบริเวณที่ถูกแสงแดดจัดๆ รอจนรองเท้าผ้าใบแห้งสนิท แล้วจึงนำมาดึงกระดาษทิชชูออก กระดาษทิชชูจะช่วยดูดซับคราบเหลืองๆ ที่บริเวณส่วนต่างๆ ของรองเท้าผ้าใบออกไปได้ จึงทำให้รองเท้าผ้าใบกับมามีสีขาวสดใสเหมือนใหม่

วิธีที่สอง
ให้นำรองเท้าผ้าใบไปแช่ในน้ำยาซักผ้าขาวสักพักหรือประมาณ 30 นาที แล้วจึงนำมาซักตามขั้นตอนปกติ แต่ก่อนที่จะนำรองเท้าผ้าใบไปตากให้โรยแป้งฝุ่นที่เราใช้สำหรับทาตัวให้ทั่วรองเท้าผ้าใบ แล้วจึงนำรองเท้าไปตากในบริเวณที่แดดแรงๆ พอแห้งสนิทแล้วรองเท้าผ้าใบก็จะกลับมามีสีขาวสะอาดดั่งเดิม

Other2
เคล็ดง่ายๆ ซักรองเท้าผ้าใบให้ขาวเหมือนใหม่

 

ทำความสะอาดขอบยาง
รู้วิธีทำให้รองเท้าผ้าใบขาวกันแล้วมาดูวิธีการทำความสะอาดขอบยางกันบ้างดีกว่าค่ะ สำหรับขอบยางของรองเท้าผ้าใบให้ใช้ยาสีฟันบีบใส่แปรงสีฟันแล้วนำมาถูให้ทั่วขอบยางของรองเท้าจากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเปล่าเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง เพียงเท่านี้ขอบยางก็จะกลับมาขาวสะอาดกันได้แล้วค่ะ

ลดกลิ่นอับ
รองเท้าผ้าใบบางครั้งถ้าเราใส่ไปนานๆ นอกจากสีจะไม่ขาวสดใสแล้วอาจจะมีกลิ่นอับของรองเท้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย สำหรับเคล็ดลับที่สามารถช่วยกำจัดกลิ่นอับได้ก็คือ ให้นำกระดาษหนังสือพิมพ์มาขยุ้มให้เป็นก้อนกลมๆ แล้วยัดเข้าไปในรองเท้าจนเต็ม จากนั้นให้ทิ้งไว้ข้ามคืน พอรุ่งเช้าอีกวันค่อยดึงหนังสือพิมพ์ออก เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นอับในรองเท้าผ้าใบก็จะลดลงไปได้ แต่ถ้าของใครมีกลิ่นแรงมากก็อาจจะต้องทิ้งกระดาษหนังสือพิมพ์ไว้หลายวันหน่อย แต่ถ้าเป็นแบบนั้นควรทำการเปลี่ยนกระดาษหนังสือพิมพ์เป็นระยะๆ กันด้วย

Other4
เคล็ดง่ายๆ ซักรองเท้าผ้าใบให้ขาวเหมือนใหม่

สำหรับใครที่มีรองเท้าผ้าใบสีขาวที่สีไม่ขาวสดใสหรือบริเวณขอบเริ่มเป็นสีเหลืองกันแล้ว ลองนำวิธีต่างๆ เหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะได้รองเท้าผ้าใบที่มีสีขาวสดใสเหมือนรองเท้าใหม่กันเลยทีเดียวค่ะ

รองเท้าผ้าใบสีขาวเวลาใช้ไปนานๆ แล้วสีมักจะไม่ค่อยขาวสดใส และมีคราบเหลืองเกิดขึ้นบริเวณรองเท้า วิธีที่สามารถช่วยให้รองเท้ากับมาขาวได้เหมือนเดิม เช่น การใช้กระดาษทิชชูแปะให้ทั่วรองเท้าก่อนนำไปตาก หรือวิธีการแช่น้ำยาซักผ้าสักพัก ก็จะสามารถทำให้รองเท้าผ้าใบกับมาขาวได้ดังเดิม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook