7 วิธีพาใจหลุดพ้นจากอาการแอบรักเขาข้างเดียว

7 วิธีพาใจหลุดพ้นจากอาการแอบรักเขาข้างเดียว

7 วิธีพาใจหลุดพ้นจากอาการแอบรักเขาข้างเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของความรักเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถบังคับจิตใจกันได้เลยจริงๆ ว่ามั้ยคะ และจึงไม่แปลกทำไมสาวๆ เราหลายคนจึงมีอาการเสียใจราวกับอกหัก เมื่อไปแอบรักใครสักคนแล้วเขาไม่รักตอบ แน่นอนว่าความเจ็บปวดเสียใจไม่ต่างจากการถูกบอกเลิกเลย เพราะฉะนั้น วันนี้เรามี 7 วิธีพาใจหลุดพ้นจากอาการแอบรักเขาข้างเดียวมาแนะนำให้ได้ทำกันดังนี้แล้วค่ะ

love1
7 วิธีพาใจหลุดพ้นจากอาการแอบรักเขาข้างเดียว

1. จงให้เวลาอยู่กับตัวเอง
การแอบรักเขาข้างเดียวและเมื่อเขาไม่รักตอบมันย่อมเจ็บปวดไม่ต่างจากการถูกคนรักบอกเลิก หากเรารู้สึกแย่ขนาดนั้นก็จงอย่าดิ้นรนดื้อรั้นไปรักเขาอีก ให้รีบพาใจตัวเองกลับมาสู่ความเป็นสามัญโดยอยู่กับตัวเองมากขึ้น คิด วางแผน คำนึงถึงชีวิตตัวเองในวันข้างหน้ามากกว่าเอาเวลามาปล่อยใจหวนถึงคิดถึงเขาอีกต่อไป

2. ปล่อยความรู้สึกให้เต็มที่
เราไม่สามารถฝืนใจตัวเองได้ หากอยากจะระเบิดต่อมน้ำตาและเสียงร้องไห้ออกมาก็จงปล่อยออกมาให้เต็มที่ไปเลย ให้ตัวเองได้เศร้ากับชีวิตอย่างหนำใจแต่เมื่อมันมากพอแล้วหรือรู้สึกว่าคุณได้ระบายออกไปอย่างหมดสิ้นจนไม่เหลืออะไรแล้ว คุณอาจจะรู้สึกสบายใจมากขึ้น และจากนี้ก็เงยหน้ามองคนในกระจกตรงหน้าใหม่ซะแล้วบอกให้ตัวเองยิ้มและเช็ดน้ำตาเพื่อเดินหน้าต่อไป

love2
7 วิธีพาใจหลุดพ้นจากอาการแอบรักเขาข้างเดียว

3. ไม่ควรอยู่ตัวคนเดียว
หลังจากเศร้ากับตัวเองเสร็จแล้ว จงพาตัวเองก้าวเข้าสู่สังคมรอบๆ ตัวของคุณบ้างเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ต้องอยู่ตัวคนเดียว ไม่เช่นนั้นอาจจะยิ่งถลำลึกอยู่กับความเศร้าเสียใจได้อีก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูง เพื่อสนิทสักคนหรือแม้แต่คนในครอบครัวของคุณก็สามารถช่วยคุณประคองความรู้สึกได้ดีไม่แพ้กันและแน่นอนว่ามันย่อมดึงสภาพจิตใจคุณให้กลับมาอยู่กับตัวคุณเองได้มากขึ้น โดยที่จะทำให้คุณเอาเวลาไปเฝ้าแต่คิดถึงเขาได้น้อยลง

4. วางแผนการใช้ชีวิตใหม่
เริ่มวางแผนการใช้ชีวิตใหม่โดยกำหนดวางเป้าหมายที่น่าสนใจเพื่อทำชีวิตคุณให้ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน อาจจะนำข้อบกพร่องที่มีในตัวที่เป็นสาเหตุที่เขาไม่รับรักคุณตอบนั้นๆ มาปรับปรุงใหม่ เช่น คุณเป็นคนไม่เก่ง ไร้ความสามารถ อ่อนแอ บอบบาง พึ่งพาตัวเองไม่ได้ ไม่สวย ไร้ความมั่นใจ เป็นต้น จุดพร่องเหล่านี้นี่แหละ ลองนำมาปรับปรุงแก้ไขแล้วเปลี่ยนชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น ไม่นานหรอกความรักดีๆ กับคนที่ดีสักคนจะต้องเวียนวนมาเป็นของคุณได้ดีกว่าเดิมอีกครั้ง

love3
7 วิธีพาใจหลุดพ้นจากอาการแอบรักเขาข้างเดียว

5. หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้ยิ่งคิดถึงเขา
หากร้านอาหารร้านนี้หรือสถานที่ที่ไหนบ้างเคยไปด้วยกันสองคนกับเขาหรือแม้แต่รูปถ่ายหรือกิจกรรมอะไรต่างๆ ที่เคยทำจนเกิดเป็นความทรงจำที่ดีต่อกันและมันทำให้คุณรังแต่จะคิดถึงเขามากขึ้น วันนี้จงหยุดพาตัวเองข้องเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้น หลีกเลี่ยงแล้วเดินจากมา ลองห่างไปสักระยะไม่หันไปมองอีกจนกว่าสภาพจิตใจจะดีขึ้น

6. คู่เดทคนใหม่ย่อมช่วยคุณรู้สึกดีได้
ระหว่างนี้ที่คุณพาตัวเองเข้าสังคมอยู่ในกลุ่มเพื่อนบ่อยๆ อีกทั้งหากคุณกำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงตัวเองให้กลายเป็นสาวสวย มั่นใจ มีเสน่ห์ มีดีต่างๆ ในตัวอย่างดีพร้อมแล้ว ก็ไม่ต้องปิดใจตัวเองหรอกนะคะ เพราะคุณสามารถมองหาคู่เดทคนใหม่ที่ดีกว่าเขาได้เช่นเดียวกัน อย่าลืมว่าเมื่อคุณมีคุณสมบัติเพียบพร้อม สวยงามดูดีตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกแล้ว หนุ่มๆ รอบข้างก็ต้องเหลียวมองคุณบ้างแหละน่าอาจจะมีมาให้แนะนำจากเพื่อนๆ คุณอีกทีก็เป็นได้

Love4
7 วิธีพาใจหลุดพ้นจากอาการแอบรักเขาข้างเดียว

แต่หากไม่มีใครก็ไม่จำเป็นต้องสร้างความกดดันให้ตัวเองหรอกนะ อยู่ด้วยตัวเราคนเดียวก็สบายใจได้อีกเหมือนกันและวันหนึ่งคนๆ นั้นเขาก็ต้องเดินทางมาหาและทำความรู้จักคุณเองเมื่อถึงเวลาค่ะ

เรื่องราวของความรักมันย่อมสวยงามเสมอหากเราและเขารักกัน ไม่ใช่การรักแบบข้างเดียว และการรักแบบข้างเดียวมันก็เจ็บปวดไม่ต่างจากการที่เรามีคนรักแต่ถูกเขาบอกเลิกทำให้อกหักเลยจริงไหม ดังนั้น เมื่อสาวๆ อยู่ในสภาวะเสียใจจากการถูกเขาไม่รับรักตอบแบบนี้ ก็จงหยุดพฤติกรรมตื๊อเขาได้แล้วแต่หันมารักตัวเองมากขึ้นแล้วคุณจะพบกับความเปลี่ยนแปลงของชีวิต เพราะความรักรูปแบบใหม่ที่ดีกว่าอาจจะกำลังรอเข้ามาทักทายคุณในไม่ช้าก็เป็นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook