เคล็ดลับป้องกันไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้า

เคล็ดลับป้องกันไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้า

เคล็ดลับป้องกันไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงเวลาเราสวมใส่เสื้อผ้าบางครั้งจะรู้สึกเหมือนเสื้อผ้าดูดเข้าหาตัว หรือที่เรียกกันว่าเกิดไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้า การเกิดไฟฟ้าสถิตสามารถเกิดได้กับเสื้อผ้าทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กระโปรง หรือกางเกง โดยเฉพาะกระโปรงเวลาที่เกิดไฟฟ้าสถิตจะสังเกตเห็นได้ชัด การเกิดไฟฟ้าสถิตบนเสื้อผ้าจะมีลักษณะที่เสื้อผ้าที่เราสวมใส่อยู่เกิดลีบติดตามตัว เวลาเดินจะรู้สึกไม่สบายตัว นอกจากนี้บางครั้งยังทำให้เราดูเสียบุคลิกกันไปได้ง่ายๆ ดังนั้นถ้าใครเกิดปัญหานี้ในระหว่างช่วงที่อากาศกำลังเปลี่ยนให้ทำตามคำแนะนำต่อไปนี้ จะสามารถช่วยลดหรือป้องกันไม่ให้เกิดไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้ากันได้ค่ะ

Other1
เคล็ดลับป้องกันไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้า

น้ำยาปรับผ้านุ่ม
น้ำยาปรับผ้านุ่มถือเป็นตัวช่วยที่ได้ผล เพียงแค่คุณนำผ้าที่ซักมาแช่ในน้ำยาปรับผ้านุ่มทุกครั้งในน้ำสุดท้ายก่อนทำการตากผ้า เมื่อผ้าแห้งแล้วนำมาสวมใส่ เสื้อผ้าที่แช่น้ำยาปรับผ้านุ่มจะไม่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตหรือเสื้อผ้าลีบติดตัวกันเลย

น้ำส้มสายชู
ผสมน้ำส้มสายชูเล็กน้อยในน้ำซักผ้า ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนในการซักด้วยผงซักฟอก หรือในช่วงล้างน้ำเปล่า น้ำส้มสายชูจะสามารถช่วยป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้าได้เช่นกัน

Other4
เคล็ดลับป้องกันไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้า

น้ำเปล่า
การใช้น้ำเปล่าจะเป็นขั้นตอนที่ผ้าแห้งแล้ว แต่เกิดไฟฟ้าสถิตหรือลีบติดตัวขณะสวมใส่ วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ ก็คือให้ใช้ขวดสเปรย์บรรจุน้ำเปล่าสะอาดๆ ฉีดพรมให้ทั่วเสื้อผ้า แต่ควรฉีดในปริมาณที่พอเหมาะกันด้วยนะคะ อย่าฉีดจนเสื้อผ้าเปียก น้ำเปล่าจะสามารถช่วยแก้ปัญหาการเกิดไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้าได้ แต่ถ้าใครหาขวดสเปรย์ในเวลานั้นไม่ได้ก็ให้ใช้นิ้วมือจุ่มลงไปในน้ำแล้วมาดีดพรมให้ทั่วเสื้อผ้า แบบนี้ก็ได้เช่นกันค่ะ

โลชั่นทาผิว
โลชั่นที่เราใช้สำหรับทาผิวหรือบำรุงผิวพรรณต่างๆ ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาการเกิดไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้าได้เช่นเดียวกัน เพียงแค่เรานำโลชั่นที่ใช้มาเทใส่ฝ่ามือแล้วทาให้ทั่วผิวในบริเวณที่เกิดมีไฟฟ้าสถิตเช่น บริเวณขา หรือบริเวณแขน จากนั้นให้ทาโลชั่นที่บริเวณด้านในของเสื้อผ้าด้วย แต่ควรทาในบริเวณที่พอเหมาะไม่เช่นนั้นแล้วเสื้อผ้าอาจจะเกิดเห็นเป็นรอยด่าง หรือเป็นรอยดวงๆ ได้ โดยเฉพาะในเสื้อผ้าที่เป็นโทนสีอ่อนต้องระหวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะจะเห็นได้ชัดกว่าเสื้อผ้าที่มีโทนสีเข้ม

Other3
เคล็ดลับป้องกันไฟฟ้าสถิตที่เสื้อผ้า

ช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง เช่น ในช่วงหน้าฝน หรือหน้าหนาว ที่อากาศเริ่มเย็นลง ใครที่ประสบปัญหาเสื้อผ้าเกิดไฟฟ้าสถิตลีบติดตัวเวลาเดินทำให้รู้สึกรำคาญ และทำให้รู้สึกไม่สบายตัวลองนำวิธีต่างๆ เหล่านี้ไปใช้กันนะคะ จะช่วยแก้ปัญหาเสื้อผ้าเกิดไฟฟ้าสถิตให้หายไปได้

เสื้อผ้าที่เกิดไฟฟ้าสถิตก็คือเสื้อผ้าที่เวลาใส่แล้วเกิดลีบติดตัว มักจะเกิดขึ้นในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงหรือมีอากาศเย็นลง วิธีแก้ปัญหาการเกิดไฟฟ้าสถิตก็คือ แช่น้ำยาปรับผ้านุ่มในขั้นตอนสุดท้ายของการซักผ้า หรือแช่น้ำส้มสายชู รวมทั้งการพรมน้ำหรือทาโลชั่นที่บริเวณด้านในของเสื้อผ้า ก็สามารถป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิตได้เช่นเดียวกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook