วิธีทำเกลือขัดผิวแบบโฮมเมดด้วยตัวคุณเอง

วิธีทำเกลือขัดผิวแบบโฮมเมดด้วยตัวคุณเอง

วิธีทำเกลือขัดผิวแบบโฮมเมดด้วยตัวคุณเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การขัดผิวเป็นการกระตุ้นให้กระบวนการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วหลุดออกไปอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวของคุณมาพร้อมความเนียนผุดผ่องและกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น สาวคนไหนที่มีปัญหาผิวคล้ำอยากผลัดผิวให้ขาวใสล่ะก็ต้องหันมาทำตามคำแนะนำของเรากันแล้วค่ะ โดยเราจะพาคุณมาทำเกลือขัดผิวด้วยตัวเอง ดังนี้

beauty scrub1
วิธีทำเกลือขัดผิวแบบโฮมเมดด้วยตัวคุณเอง

สิ่งที่ต้องเตรียม
- เกลือเม็ดแบบละเอียด 1 1/2 ถ้วย
- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
- เบบี้ออยล์ 1/4 ถ้วยหรือน้ำมันมะพร้าว โจโจบาออยล์และอัลมอนด์ออยล์ก็ใช้ได้เช่นเดียวกัน
- ขวดโหลแก้วที่มีฝาปิดมิดชิด
- ถ้วยสำหรับผสมเกลือขัดผิว ช้อนและไม้พายอันเล็ก

beauty scrub2
วิธีทำเกลือขัดผิวแบบโฮมเมดด้วยตัวคุณเอง

วิธีทำ นำเกลือ เบบี้ออยล์และน้ำผึ้งมาผสมกันในอ่างผสมใช้ไม้พายคนให้เข้ากัน ระหว่างนี้ คุณสามารถเพิ่มอัตราส่วนได้อีกตามใจชอบให้เพียงพอกับที่ต้องการนำมาขัดผิวแต่ไม่ควรผสมให้ได้เนื้อเกลือที่เหลวหรือแห้งหยาบมากจนเกินไป เมื่อได้ส่วนผสมที่ลงตัวแล้ว นำมาเทใส่ขวดโหลแก้วแล้วปิดฝาให้สนิทมิดชิดโดยไม่ต้องแช่เย็น เมื่อต้องการขัดผิวก็ให้ใช้ช้อนตักขึ้นแทนการใช้มือเพื่อป้องกันในเรื่องความสะอาด แนะนำให้นำไปใช้สำหรับขัดผิวในตอนอาบน้ำ โดยขัดในตอนที่ผิวเปียกอยู่ ขัดวนให้เป็นวงกลมอย่างเบามือทั่วเรือนร่างแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที(ยกเว้นผิวหน้านะคะ) จากนั้นจึงล้างออกให้สะอาด ผิวพรรณของสาวๆ จะเนียนนุ่มชุ่มชื้นและผ่องใสมากขึ้นจนคุณสัมผัสได้เลยล่ะ

beauty scrub3
วิธีทำเกลือขัดผิวแบบโฮมเมดด้วยตัวคุณเอง

นอกจากนี้ ยังสามารถนำเอาส่วนผสมจากธรรมชาติอื่นๆ มาเพิ่มในส่วนผสมของการทำเกลือขัดผิวเพิ่มเติมก็ได้เช่นกันนะคะ ซึ่งได้แก่ ขมิ้นผง น้ำตาลทราย นมสด น้ำมะนาว มะขามเปียก วิตามินอี โยเกิร์ต มะเขือเทศ สตรอว์เบอรี่และสามารถหยดน้ำมันหอมระเหยลงไปเพิ่มสัก 1-2 หยดได้เช่นกัน จะทำให้ได้บรรยากาศความหอมแบบโฮมสปาและช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย อีกทั้งส่วนผสมบางชนิดที่มีผิวเนื้ออ่อนโยนจากธรรมชาติ ยังสามารถนำมาใช้ขัดผิวหน้าได้ดีอีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้น หากสาวๆ คนไหนจำเจกับสูตรเกลือแบบแรกก็สามารถนำส่วนผสมเหล่านี้มามิกซ์กันในแบบคุณอย่างที่ต้องการได้เลย

สิ่งที่ควรคำนึงถึงอีกข้อคือ เราควรใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติในปริมาณที่ไม่ทำลายผิว เช่น หากคุณขัดผิวในหน้าหนาวและหากคุณเป็นสาวผิวแห้งก็ควรเติมน้ำผึ้ง นมสดหรือโยเกิร์ตให้มากกว่า โดยหลีกเลี่ยงการใช้น้ำมะนาวและน้ำมะขามเปียกให้น้อยลง แต่หากเป็นสาวผิวมันก็ควรหันมาเติมน้ำมะนาวหรือใช้มะขามเปียกมากกว่าได้จะได้ช่วยชำระสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินออกจากรูขุมขนได้อย่างสะอาดล้ำลึก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook