ทรงผมสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

ทรงผมสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

ทรงผมสวยๆ สำหรับเจ้าสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีแต่งงานเป็นพิธีที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และมักจะต้องใส่ใจกันแทบทุกรายละเอียด เพราะในชีวิตหนึ่งคุณอาจจะมีโอกาสจัดงานแต่งงานกันได้แค่เพียงครั้งเดียว แล้วการแต่งงานยังถือเป็นพิธีที่แสดงให้เห็นว่าคุณทั้งสองรักกันมากเพียงใด ดังนั้นแล้วคู่บ่าวสาวทุกคู่จึงอยากให้พิธีแต่งงานเป็นพิธีที่สมบูรณ์แบบ และเป็นพิธีที่ออกมาดีที่สุดสำหรับวันนั้น และนอกจากเรื่องของชุดเจ้าสาวและพิธีการต่างๆ แล้วมีอีกสิ่งหนึ่งที่เจ้าสาวให้ความสำคัญกันเป็นพิเศษนั้นก็คือทรงผมเจ้าสาวสวยๆ ในวันแต่งงาน

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

wedding1ทรงผมสวยๆ สำหรับเจ้าสาว
ทรงผมสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

พิธีในตอนเช้าจะเป็นพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เห่ขันหมาก และรดน้ำคู่บ่าวสาว พิธีการช่วงเช้านี้ส่วนใหญ่แล้วเจ้าสาวหลายคนมักจะเลือกที่จะสวมใส่ชุดไทยกัน สำหรับชุดไทยทรงผมที่เหมาะจะต้องเป็นทรงเกล้ามวย จะเป็นเกล้ามวยต่ำหรือสูงก็ได้ หรือบางคนอาจจะเลือกปล่อยผมและประดับด้วยเครื่องประดับสวยๆ แต่จะให้สวยสมบูรณ์แบบกันจริงๆ ต้องดูรูปหน้าของเจ้าสาวเป็นหลัก และเน้นการเก็บผมให้เรียบร้อย เพื่อให้เจ้าสาวดูสวยสง่าในชุดไทย และถ้าอยากให้สวยแบบที่ตั้งใจกันจริงๆ ลองมาดูรูปหน้าต่างๆ กับทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้ากันดีกว่า เพื่อเป็นตัวช่วยในการพิจารณาสำหรับเจ้าสาวในวันแต่งงาน

weddingทรงผมสวยๆ สำหรับเจ้าสาว
ทรงผมสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

สาวรูปหน้ากลม
ถ้าเจ้าสาวมีรูปหน้ากลม ควรเกล้ามวยสูงประดับด้วยปิ่นปักผม สำหรับด้านหน้าควรเสกผมด้านข้าง เป็นด้านซ้ายหรือด้านขวาก็ได้ และปล่อยปอยผมด้านข้างใบหู เพื่อเป็นการปิดพวงแก้มด้านข้าง ช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น

สาวรูปหน้ายาว
สำหรับเจ้าสาวที่มีรูปหน้าค่อนข้างหน้ายาว แนะนำว่าไม่ควรเก้าผมขึ้นสูงเพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูยาวมากยิ่งขึ้น อาจจะใช้วิธีปล่อยผม หรือมัดผมแต่ไม่ต้องมัดสูงมากเอียงมาข้างใดข้างหนึ่งบริเวณหัวไหล่ สำหรับด้านหน้าควรเสกข้างแล้วปาดผมลงมาปิดบริเวณหน้าผากเล็กน้อย จะช่วยอำพรางหน้าให้ดูสั้นลงได้

wedding2ทรงผมสวยๆ สำหรับเจ้าสาว
ทรงผมสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

สาวรูปหน้าเหลี่ยม
เจ้าสาวที่มีหน้าเหลี่ยมแนะนำว่าให้เกล้าผมด้านหลังให้เป็นมวยสูง แล้วปล่อยปอยผมให้ปิดบริเวณใบหูและข้างแก้ม เป็นการช่วยทำให้หน้าดูกลมมนมากขึ้น

สาวรูปหน้ารูปไข่
สาวเจ้าสาวที่มีรูปหน้ารูปไข่ สามารถทำทรงผมได้ตามความต้องการ แต่อยากแนะนำให้เกล้ามวยสูงมีเครื่องประดับมวยเป็นปิ่นปักผม หรือดอกไม้ติดผมแบบสวยๆ ส่วนด้านหน้าคุณสามารถเลือกเสกผมได้ตามความต้องการ ผมทรงนี้จะช่วยทำให้เจ้าสาวที่มีหน้ารูปไข่ ดูสวยสง่าได้มากยิ่งขึ้น

นับว่าวันแต่งงานเป็นวันที่แสนพิเศษเป็นอย่างยิ่งทีเดียว หนึ่งครั้งในชีวิตที่เราจะต้องแต่งงานกับคนที่เรารัก การจะเป็นเจ้าสาวทั้งที คุณจึงต้องเนรมิตตัวเองให้สวยเลิศเลอให้มากที่สุด เพื่อต้อนรับวันงานสำคัญที่สุดในชีวิตอย่างการเลือกทรงผมให้เหมาะสมเช่นนี้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook