สูตรหน้าขาวใสแบบกล้วยๆ

สูตรหน้าขาวใสแบบกล้วยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนรู้ดีอยู่แล้วว่ากล้วยมีประโยชน์ต่อร่างกายแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นกล้วยน้ำว้า กล้วยหอม กล้วยไข่ ล้วนให้คุณค่าด้านสุขภาพที่ดีกับร่างกายทั้งสิ้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่ากล้วยนอกจากจะนำมากินแล้ว ยังสามารถนำมาช่วยในเรื่องของความสวยความงามได้อีกด้วย โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีผิวแห้ง ผมแห้ง กล้วยก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้ค่ะ

 

สูตรหน้าขาวใสแบบกล้วยๆ
สูตรหน้าขาวใสแบบกล้วยๆ

 

สำหรับสาวผิวแห้ง กล้วยจะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นมีชีวิตชีวาขึ้นได้ เพราะโปรตีนและไขมันตามธรรมชาติของกล้วย ทั้งนี้ยังช่วยลบเลือนริ้วรอยก่อนวัยด้วย วันนี้เรามีสูตรหน้าขาวใสในแบบกล้วยๆ มาฝากกันค่ะ

1. มาร์คผิวนุ่มชุ่มชื้นด้วยกล้วยหอม ให้คุณนำกล้วยหอมสุก 1 ผล ไข่ขาว 1 ฟอง น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพองบด 1 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ ขั้นตอนการทำง่ายๆ เพียงแค่ ตีไข่ขาวให้แตกฟองแล้วใส่โยเกิร์ตและน้ำผึ้งที่เตรียมไว้ลงไป ตามด้วยดินสอพอง คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเนียนละเอียด แล้วนำกล้วยหมอไปบดจนเนื้อละเอียดเนียน จากนั้นเทส่วนผสมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกันคนจนเป็นเนื้อเดียว นำส่วนผสมที่ได้มาทาบนใบหน้า คอ และไหล่ ใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆ ให้ทั่ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นปานกลาง ผิวหน้าจะดูนุ่มนวลและสดใสขึ้นมาเลยค่ะ

2. สบู่ถนอมผิวหน้าจากกล้วยน้ำว้า ส่วนผสมประกอบด้วยกล้วยน้ำว้า 2 ผล กับมะนาว 1 ผล วิธีทำง่ายๆ เพียงแค่คุณปอกเปลือกกล้วยน้ำว้าออกแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปปั่นหรือบดให้ละเอียด จากนั้นนำมะนาวมาผ่าแล้วคั้นเอาแต่น้ำเทลงไปในกล้วยที่บดเรียบร้อยแล้ว ผสมคลุกเคล้าคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว หลังล้างหน้าให้พอเปียกแล้วให้ทาสบู่กล้วยถนอมผิวลงไปให้ทั่วทั้งใบหน้าแล้วทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด คุณจะรู้สึกว่าใบหน้าสะอาดมากขึ้นและไม่แห้งตึงด้วยค่ะ

3. พอกหน้าด้วยครีมกล้วยน้ำว้า เตรียมกล้วยน้ำว้าสุก 2 ผล น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำสะอาดที่เย็นจัด 1 แก้ว วิธีการทำก็ง่ายๆ แค่เพียงปอกเปลือกกล้วยน้ำว้าแล้วหั่นเนื้อกล้วยให้เป็นชิ้นเล็กๆ นำไปบดหรือปั่นให้ละเอียด ใส่น้ำมะนาวและน้ำผึ้งที่เตรียมไว้ลงไปปั่นผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน ให้สังเกตดูว่าถ้าเนื้อครีมเริ่มฟูก้อเป็นอันใช้ได้ค่ะ หลังล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดซับหน้าให้แห้งแล้วให้นำครีมกล้วยน้ำว้าที่ทำไว้มาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาน 20-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นจัด ใบหน้าของคุณจะสดชื่นนุ่มนวลขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่ากล้วยมีประโยชน์กับร่างกายไม่ใช่แค่รับประทานเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงผิวให้สวยใสและมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วต้องหันมาซื้อกล้วยไว้ติดบ้านบ้างก็ดีนะคะ

เคล็ดลับดูแลหน้าใสก่อนนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook