5 กิจกรรมทำยามว่างเพื่อบำบัดความเหงา

5 กิจกรรมทำยามว่างเพื่อบำบัดความเหงา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงกับความเหงาจะว่าไปก็เป็นสิ่งที่มาคู่กันเหมือนกันนะ แต่จะปล่อยให้ตัวเองเหงานานๆ นั้นคงไม่ดีเป็นแน่ เพราะอารมณ์ผู้หญิงเราละเอียดอ่อนและอ่อนไหวง่ายดายเหลือเกิน แนะนำค่ะว่าหากเหงาเมื่อไร ให้รีบมองหา 5 กิจกรรมทำยามว่างเพื่อบำบัดความเหงากันดีกว่า โดยเรานำมาแนะนำดังนี้แล้ว

Other1
5 กิจกรรมทำยามว่างเพื่อบำบัดความเหงา

1. อ่านหนังสือต่างๆ ในแบบที่ชอบ
การอ่านหนังสือเป็นการเปิดโลกกว้างที่ทำให้สาวๆ เราถึงกับลืมความเหงาไปได้อย่างมากทีเดียว โดยเฉพาะสาวที่ชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ สมัยนี้ มีหนังสือมากมายที่รอให้เราหยิบติดมือกลับบ้านไม่ว่าจะเป็นนิยาย นิตยสารแฟชั่น ความงามต่างๆ และแม้แต่หนังสือที่ให้กำลังใจ ข้อคิดต่างๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย สาวๆ ลองหามาอ่านสักเล่มสิคะรับรองหนังสือดีๆ บางเล่มเปลี่ยนชีวิตคุณได้อย่างแน่นอน

2. ดูหนัง ฟังเพลงปล่อยอารมณ์ให้อิสระ
การดูหนัง ฟังเพลงเป็นกิจกรรมที่หลายคนชอบทำอย่างมาก คนเรามีอิสระ อารมณ์ดี ปล่อยความสุนทรีย์ไปกับโลกส่วนตัวของตัวเองแบบไม่ง้อใครก็จากการดูหนังหรือฟังเพลงโปรดอยู่กับตัวเองเงียบๆ นี่แหละ สมัยนี้สามารถนอนเอกเขนกดูหนังออนไลน์ได้จากที่บ้านแล้วด้วย ไม่ต้องวิ่งไปหาดูนอกบ้านให้ลำบากเลย ดูหนังไปหลับไป เพลินออกจะตายนะคะ

health
5 กิจกรรมทำยามว่างเพื่อบำบัดความเหงา

3. ออกกำลังกาย เล่นโยคะ
สาวแอคทีฟบางคนที่รักสุขภาพ มักจะไม่ปล่อยให้ตัวเองเหงาอย่างแน่นอน พวกเธอมักจะลุกมาฟิตร่างกายยามวันว่างๆ ด้วยการออกกำลังกายในแบบที่ชื่นชอบ หรือเข้าคลาสเล่นโยคะก็ยังได้ แถมมาพร้อมมิตรภาพดีๆ ใหม่ๆ จากเพื่อนในคลาสอีกด้วย งานนี้อาจจะทำให้คุณมีเพื่อนที่รู้ใจเพิ่มขึ้นก็เป็นได้

4. สวดมนต์ นั่งสมาธิเพื่อจิตใจสงบ
วันว่างๆ หากอยู่เฉยๆ แล้วความคิดมักฟุ้งซ่าน เหงาๆ ไร้ล่องลอยหรือไม่รู้จะหยิบจับทำอะไรดี งั้นเอางี้ ลองสวดมนต์และนั่งสมาธิกันดูบ้างดีไหม ปล่อยให้ใจหยุดนิ่งกับธรรมะบ้างในระหว่างวัน อาจจะทำให้คุณมีสติมากขึ้น และท้ายที่สุดก็จะรู้ว่าเราควรทำอะไรเพื่อให้ชีวิตตนเองมีคุณค่ามากกว่าการนั่งเหงาไปวันๆ เพราะการสวดมนต์ นั่งสมาธิมักเปิดช่องทางแห่งแสงสว่างให้คนที่กำลังหม่นเศร้าได้ยิ้มออกกับหนทางดีๆ ของชีวิตได้ทุกครั้งนั่นเอง

Other3 (2)
5 กิจกรรมทำยามว่างเพื่อบำบัดความเหงา

5. ช้อปปิ้ง ดูแลตัวเองในด้านความงาม
ผู้หญิงเราร้อยทั้งร้อย หากรู้ตัวว่าเบื่อๆ เหงาๆ ก็มักจะลุกมาแต่งตัวสวยๆ เพื่อนัดเพื่อนสาวสักคนออกไปช้อปปิ้ง และแน่นอนว่าการช้อปปิ้งนี้มันสามารถบำบัดความเครียดและความเหงาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ดังนั้น นอกจากการช้อปปิ้งบำบัดแล้ว วันอื่นๆ ที่มีเวลาก็อย่าลืมขัดผิว มาส์กหน้า พอกผิวดูแลความงามในด้านอื่นๆ ไปพร้อมกันด้วยนะคะ รับรองคุณจะกลายเป็นสาวสวยมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลยิ่งนัก

ความเหงาไม่มีใครอยากให้มาเยือนนักหรอก เพราะเหงาทีไร หัวใจเราย่ำแย่ตามได้เสมอ แต่หากวันนี้เราทำสารพัดวิธีแล้วก็ยังไม่หายเหงา และไม่รู้จะทำอย่างไรดี ถ้างั้นมาดู 5 กิจกรรมทำยามว่างเพื่อบำบัดความเหงาจากเรากันดีไหม เผื่ออาจจะช่วยให้สาวๆ หายเหงากันได้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook