เคล็ดลับดีๆ คู่ครัวสำหรับแม่บ้านยุคใหม่

เคล็ดลับดีๆ คู่ครัวสำหรับแม่บ้านยุคใหม่

เคล็ดลับดีๆ คู่ครัวสำหรับแม่บ้านยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสังคมไทยหรือในครอบครัวไทยมักนิยมประกอบอาหารรับประทานกันเองที่บ้าน จึงมีเคล็ดลับดีๆ คู่ครัว กันเสมอๆ เพื่อให้อาหารที่ทำสดใหม่และมีรสชาติอร่อยน่ารับประทาน และเคล็ดลับเหล่านั้นก็มักได้รับการบอกต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น และถ้าใครต้องทำกับข้าวหรือต้องเข้าครัวกันบ่อยๆ ลองมาดูเคล็ดลับดีๆ ต่อไปนี้ เพื่อจะเป็นประโยชน์ในการเข้าครัวทำอาหารกันบ้าง

Other1
เคล็ดลับดีๆ คู่ครัวสำหรับแม่บ้านยุคใหม่

วิธีเก็บผักไม่ให้เน่าง่าย
ผักที่ซื้อมาจากตลาดถ้าอยากเก็บไว้นานๆ ไม่เน่า ก่อนทำการเก็บเราไม่ควรล้างน้ำ เพราะน้ำจะทำให้ผักเน่าได้ง่าย แต่ควรเก็บผักไว้ในถุงพลาสติกแล้วแช่ไว้ในช่องแช่ผักภายในตู้เย็น แต่ไม่ควรเก็บไว้นานเกินอายุของผักนะคะ ผักแต่ละอย่างก็จะมีอายุการเก็บได้แตกต่างกัน แต่โดยรวมแล้วไม่ควรเกิน 1 สัปดาห์

วิธีเก็บข่าให้สดนาน
ข่าที่ซื้อมาแล้วนำไปประกอบอาหารไม่หมด วิธีเก็บก็คือควรเก็บไว้ในขวดเกลือ หรือในภาชนะที่มีเกลือ เกลือจะสามารถรักษาความสดของข่าไว้ได้นานวัน

วิธีเก็บผักกาดสลัดให้สด
ผักกาดสลัดมักจะเก็บไว้ได้ไม่นาน วิธีก็คือให้บีบน้ำมะนาวลงในน้ำเปล่า แล้วนำผักสลัดมาแช่ในน้ำสักพัก ก่อนนำไปเก็บในตู้เย็นตามปกติ วิธีนี้จะช่วยทำให้ผักสดอยู่ได้นาน

Other2
เคล็ดลับดีๆ คู่ครัวสำหรับแม่บ้านยุคใหม่

วิธีปอกเผือกไม่ให้คันมือ
เวลาที่ต้องปอกเผือกดิบจะมีอาการคันที่มือ เนื่องจากยางที่เปลือก วิธีแก้ง่ายๆ เพียงคุณนำเผือกที่จะปอกไปอังไฟให้ทั่วสักครู่ จากนั้นให้นำไปล้างน้ำ แล้วนำมาปอก วิธีนี้จะทำให้คุณไม่รู้สึกคันมือเวลาปอกกันเลย

วิธีต้มมันให้อร่อย
เวลาเก็บมันไว้นานจนเก่า เวลาต้มมักมีรสชาติไม่อร่อย ดังนั้นถ้าอยากต้มมันให้มีรสชาติหวานอร่อยเหมือนมันใหม่ๆ ขณะทำการต้มให้ใส่น้ำตาลลงไปในหม้อต้มมันเล็กน้อย เมื่อมันสุกแล้วจะมีรสชาติหวานอร่อยเหมือนมันใหม่ๆ

วิธีทำให้สับปะรดไม่เปรี้ยว
ถ้าซื้อสับปะรดมารับประทานแล้ว สับปะรดที่ซื้อกับมีรสชาติเปรี้ยว ให้นำมะนาวมาบีบใส่สับปะรดแล้วโรยเกลือป่นทิ้งไว้สักพัก จากนั้นให้นำไปล้างด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะทำให้สับปะรดที่เปรี้ยวมีรสชาติดีขึ้น

Other3
เคล็ดลับดีๆ คู่ครัวสำหรับแม่บ้านยุคใหม่

วิธีทำให้ลูกชิ้นปลาไม่เหม็นคาว
ลูกชิ้นปลาเวลาซื้อมามักจะมีกลิ่นเหม็นคาว เวลานำไปประกอบอาหารจะมีรสชาติไม่อร่อยอย่างที่ต้องการ ดังนั้นแล้วเราควรดับกลิ่นคาวของลูกชิ้นกันก่อน โดยวิธีให้นำน้ำส้มสายชูเทใส่ในภาชนะแล้วให้นำลูกชิ้นปลาลงไปแช่ทิ้งไว้สักพัก น้ำส้มสายชูจะสามารถดับกลิ่นคาวของลูกชิ้นปลาได้

สังคมไทยมักนิยมประกอบอาหารรับประทานกันเองภายในครอบครัว จึงมีเคล็ดดีๆ เพื่อเก็บอาหารและถนอมอาหารให้สดใหม่และมีรสชาติที่อร่อยเสมอ และเคล็ดดีๆ เหล่านี้ก็เป็นวิธีที่บอกต่อๆ กันมา แต่เป็นวิธีที่ทำแล้วสามารถช่วยเก็บและถนอมผักและวัสดุต่างๆ ให้สามารถเก็บไว้ได้นานและสดเสมอ ถือได้ว่าเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ชอบประกอบอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook