เคล็ดลับทำอาหารอย่างไรให้ดูน่ารับประทาน

เคล็ดลับทำอาหารอย่างไรให้ดูน่ารับประทาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถเข้าครัวเพื่อทำอาหารได้ด้วยกันทั้งนั้น  ความอร่อยของอาหารไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพศที่ประกอบอาหารเท่านั้น  หากแต่อยู่ทีการฝึกฝนหมั่นเพียร  อดทนกับการทำอาหารที่ต้องการความพิถีพิถันในการทำเพื่อให้อาหารเมนูนั้นๆออกมาสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี  ในระหว่างการทำอาหารผู้ประกอบอาหารไม่ควรเลินเล่อเพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการประกอบอาหารส่งผลกระทบไปถึงข้าวของเครื่องใช้และทรัพย์สินส่วนตัวของคุณก็ได้   หากคุณต้องการประหยัดเวลาในการทำอาหารก็ควรจะมีลูกมือคอยช่วยทำอาหารบ้างประมาณ 1-2 คนเพื่อความรวดเร็ว  แต่ถ้าอยากให้อาหารที่ทำดูน่ารับประทานแล้วล่ะก็ ต้องนำแนวคิดนี้ไปใช้ในการประกอบอาหารทุกๆ ครั้ง

food1
เคล็ดลับทำอาหารอย่างไรให้ดูน่ารับประทาน

1. มีสมาธิอยู่กับการทำอาหาร
อาหารที่ทำขึ้นมานั้นไม่ว่าจะเป็นเมนูประเภทใดก็ตาม หากคุณไม่มีสมาธิกับการประกอบอาหาร อาหารเมนูนั้นก็จะไม่สามารถเสร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีหรือบางครั้งอาจทำให้หน้าตาของอาหารดูไม่น่ารับประทานจนทำให้ผู้บริโภคไม่รู้สึกหิวหรือไม่อยากกินอาหารจานนั้นทำให้สิ้นเปลืองวัตถุดิบโดยไม่จำเป็น   แต่ถ้าหากคุณมีสมาธิไม่ว่าอาหารจานนั้นจะยุ่งยากแค่ไหนหน้าตาของอาหารเมื่อประกอบอาหารเสร็จแล้วก็จะดูน่ากินไม่แพ้มืออาชีพเป็นคนทำ

2. คิดและวางแผนการประกอบอาหารล่วงหน้า
อาหารแต่ละอย่างใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงแตกต่างกัน  หากคุณต้องทำอาหารหลายเมนูควรจะคิดและวางแผนการประกอบอาหารล่วงหน้าเพื่อลดความวุ่นวายในการประกอบอาหารแบบไม่มีผู้ช่วย  และทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดห้องครัวของคุณด้วย

food2
เคล็ดลับทำอาหารอย่างไรให้ดูน่ารับประทาน

3. เอาใจใส่ในเรื่องของรสชาติ
แม้ว่าอาหารที่ทำเสร็จแล้วจะส่งกลิ่นหอมมากแค่ไหนแต่ถ้ารสชาติไม่ได้เรื่องแล้ว  หน้าตาของอาหารที่ดูดีก็จะดูแย่ไปในทันทีเพราะคนเราต้องการบริโภคอาหารที่มีรสชาติอร่อย กลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารในมื้อไหนๆก็ตาม

4. ความสะอาดของอาหาร
เรื่องสุขอนามัยในการทำอาหารก็สำคัญอาหารที่สะอาดในทุกขั้นตอนของการผลิตย่อมทำให้อาหารดูน่าทานมากยิ่งขึ้น

food3
เคล็ดลับทำอาหารอย่างไรให้ดูน่ารับประทาน

5. การจัดวาง
ในส่วนของการจัดวางควรพิจารณาจากภาชนะที่นำมาจัดเรียง  โดยจัดวางอาหารให้มีพื้นที่ว่างในการรับประทานอาหารอย่างเพียงพอเพื่อความสวยงามและเพิ่มความสะดวกในการระหว่างการทานอาหารบนโต๊ะ

หากหน้าตาของอาหารดูน่ารับประทานต่อให้ผู้บริโภคไม่รู้สึกอยากอาหารแต่พวกเขาก็คงเกิดความรู้สึกอยากลิ้มลองรสชาติของอาหารที่วางอยู่ตรงหน้าอยู่ดี  หน้าตาอาหารจึงเป็นส่วนประกอบหนึ่งของการทำอาหารที่เชฟหรือผู้ประกอบอาหารมือใหม่ไม่ควรลืม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook