วิธีบริหารร่างกายง่ายๆ ด้วยผ้าขนหนู

วิธีบริหารร่างกายง่ายๆ ด้วยผ้าขนหนู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนคงต้องใช้ผ้าขนหนู และมีผ้าขนหนูอยู่ที่บ้านกันทุกคน แต่คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากประโยชน์ของผ้าขนหนูที่ช่วยห่อหุ้ม ทำความสะอาดร่างกายของเราแล้ว คุณยังสามารถใช้ผ้าขนหนูมาเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการออกกำลังกายได้ด้วยนะคะ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นวิธีบริหารร่างกายแบบง่ายๆ ด้วยผ้าขนหนูมาฝากกันค่ะ ว่าแล้วเราเตรียมหาผ้าขนหนูผืนเล็กมาออกกำลังกายไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

วิธีบริหารร่างกายง่ายๆ ด้วยผ้าขนหนู
วิธีบริหารร่างกายง่ายๆ ด้วยผ้าขนหนู

ท่าที่ 1 เริ่มด้วยการยืนตัวตรง มือทั้งสองข้างจับผ้าขนหนูอ้อมไปไว้เหนือไหล่ทางด้านหลัง โดยใช้มือทั้งสองข้างจับปลายผ้าคนละฝั่ง แล้วดึงผ้าให้ตึง แล้วพยายามบิดเอวไปด้านข้างให้ได้มากที่สุด จากนั้นค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีหรือให้นานเท่าที่จะทนไหว

ท่าที่ 2 ให้คุณยืนตัวตรง แล้วคล้องผ้าขนหนูที่เหนือข้อเท้าหรือตาตุ่ม มือจับผ้าขนหนูทั้งสองข้างให้แน่น มืออีกข้างจับพนักเก้าอี้ พยายามค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีหรือให้นานเท่าที่จะทนไหว

ท่าที่ 3 ให้คุณก้าวขาไปข้างหนึ่งด้านหน้า แล้วโน้นตัวตามลงไป ใช้ฝ่าเท้าเหยียบผ้าขนหนูไว้ พร้อมกับดึงผ้าปลายผ้าขนหนูอีกฝั่งให้แขนตึง ค้างท่านี้ไว้ประมาณ 20 วินาทีจะรู้สึกถึงความยืดตัวของกล้ามเนื้อ

วิธีบริหารร่างกายง่ายๆ ด้วยผ้าขนหนู
วิธีบริหารร่างกายง่ายๆ ด้วยผ้าขนหนู

ท่าที่ 4 ให้คุณก้าวเท้าไปข้างหน้าหนึ่งข้าง โดยให้ฝาเท้าขนาบกับพื้น แล้วเขย่งส้นเท้าขึ้นข้างหนึ่ง พร้อมชูผ้าขนหนูขึ้นเหนือศีรษะจนสุดแขนแล้วหายใจเข้า แล้วเกร็งหน้าท้องขณะหายใจออก ทำค้างไว้ประมาณ 20 วินาที

ท่าที่ 5 ให้คุณนั่งลง และเหยียดขาทั้งสองข้างไปข้างหน้า จากนั้นให้คล้องผ้าขนหนูไว้ที่ฝ่าเท้า แล้วดึงปลายผ้าขนหนูเข้าหาตัวให้ตึง เหยียดแขนและหลังให้ตรง ทำค้างไว้ประมาณ 20 วินาที

ท่าที่ 6 ให้คุณก้าวขาข้างใดข้างหนึ่งไปข้างหน้า แล้วคล้องผ้าขนหนูไว้ตรงกลางฝ่าเท้า ยกเท้าขึ้นให้เข่าอยู่ในระดับเดียวกับต้นขา และจับปลายผ้าขนหนูของแต่ละด้านไว้ให้แน่น จากนั้นดึงผ้าพร้อมยืดหลังให้ตรง ทำค้างไว้ประมาณ 20 วินาที

ท่าที่ 7 ให้คุณเหยียดขาไปข้างหน้า แล้วคล้องผ้าขนหนูตรงกลางฝ่าเท้า เหยียดเท้าให้อยู่ในระดับเดียวกับต้นขา และจับปลายผ้าขนหนูแต่ละด้านให้แน่น จากนั้นดึงผ้าพร้อมกับยืดหลังให้ตรง ทำค้างไว้ประมาณ 20 วินาทีเช่นกัน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับวิธีการออกกำลังกายด้วยผ้าขนหนูง่ายๆ ที่คุณเองก็สามารถทำได้ คิดไม่ถึงกันใช่ไหมละคะว่าผ้าขนหนูจะมีประโยชน์มากมาย และการนำมันมาเป็นอุปกรณ์ในการออกกำลังได้ด้วย เป็นกิจกรรมที่ไม่ใช้เวลามากนัก แล้วยังทำให้ร่างกาย และกล้ามเนื้อของคุณได้มีการยืดหยุ่น ผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าในการทำงานหนักมาทั้งวันอีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook