5 สิ่งที่จะบอกได้ว่าคุณเจอรักแท้แล้ว

5 สิ่งที่จะบอกได้ว่าคุณเจอรักแท้แล้ว

5 สิ่งที่จะบอกได้ว่าคุณเจอรักแท้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ความรักไม่เคยทำให้ใครเสียใจ แต่คนรักนั้นเองที่ทำให้เราต้องเสียใจ” ไม่แน่ใจว่าคำกล่าวนี้มีทีมาที่ไปมาจากไหน แต่ก็อย่างว่าความรักเป็นเรื่องของสิ่งสวยงาม เป็นสิ่งที่ช่วยจรรโลงโลกให้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม คนที่มีความรักก็มักจะมีหัวใจที่พองโต มองไปทางไหนโลกก็สวยงามในทุกๆ มุม แต่เมื่อใดก็ตามที่ความรักเปลี่ยนแปลงเป็นความช้ำ ความรู้สึกต่างๆ ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมืออย่างรวดเร็ว มาพร้อมกับความทุกข์ทรมานและขยาดกลัวการมีความรักในครั้งต่อๆ ไป ดังนั้นก่อนจะทุ่มเทหัวใจให้กับใคร ต้องมั่นใจเสียก่อนว่าคนๆ นั้นเป็นรักแท้ของคุณจริงๆ และสิ่งต่อไปนี้ก็จะสามารถบอกคุณได้ว่าคู่ครองที่อยู่ตรงหน้าเป็นรักแท้ที่จะช่วยให้ความรักของคุณยืนยาวและมั่นคงมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

Love1
5 สิ่งที่จะบอกได้ว่าคุณเจอรักแท้แล้ว

1. อบอุ่นกับการได้อยู่ใกล้ชิดกัน
หากคุณพยายามหาโอกาสและเวลาเพื่อจะอยู่กับคนรักของคุณเสมอ คุณสามารถใช้ทุกช่วงเวลาอยู่กับคนรักของคุณอย่างไม่รู้จักเบื่อ แม้ว่าสิ่งแวดล้อมรอบข้างจะดูเงียบสงัดสักเพียงใด แต่การได้อยู่กันตามลำพังพร้อมกับกุมมือกันเบาๆ ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดเข้ามาเติมเต็มอีกเลย

Love2
5 สิ่งที่จะบอกได้ว่าคุณเจอรักแท้แล้ว

2. ใส่ใจคนรักทั้งความคิด คำพูดและการแสดงออก
คุณมีความสนใจและคอยสังเกตในสิ่งที่คนรักของคุณกำลังคิด คุณพยายามคาดเดาสิ่งต่างๆ ในหัวของเขาขณะที่เขาเงียบหรือจ้องมองมาที่คุณ ความเห็นต่างๆ ที่คนรักของคุณพร่ำบอกจะกลายเป็นประเด็นสำคัญที่คุณเอามาฉุกคิดไตร่ตรองอยู่เสมอ

Love3
5 สิ่งที่จะบอกได้ว่าคุณเจอรักแท้แล้ว

3. ยอมรับในตัวตนที่อีกฝ่ายเป็นได้เสมอ
คุณยอมรับในสิ่งที่คนรักของคุณเป็น แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่คุณไม่ชอบหรือรับไม่ได้มาก่อนก็ตาม แต่เมื่อมันเกิดขึ้นในตัวของคนรักแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่ดีก็จะถูกมองข้ามเหลือเพียงแค่ความสมบูรณ์แบบที่มองเห็น พร้อมกับความดีของเขาเพียงเท่านั้น และความรักที่แท้จริง ย่อมมาพร้อมกับการยอมรับใครอีกคนได้ทุกอย่างในสิ่งที่เขาหรือเธอเป็น แม้ว่าเขาอาจจะไม่ตรงสเป็กเราเลยสักอย่าง ทว่าเขากลับทำให้เรารักได้มันก็ย่อมเติมเต็มความสุขได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว เพราะสุดท้ายคนที่ดีเลิศเพอร์เฟคต์ตรงตามสเป็กเราทั้งประการ อาจจะอยู่กับเราแล้ว มอบความสุขให้เราไม่ได้สักนิดเลยก็เป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม ความรักก็ยังคงเป็นเรื่องของความซับซ้อน และไม่สามารถคาดเดาอนาคตที่จะมาถึงได้ว่ามันจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นการทำทุกสิ่งให้ดีที่สุดโดยการอยู่กับปัจจุบัน พร้อมกับการเผื่อใจกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตที่อาจจะเกิดขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook