5 วิธีทำให้ผิวสวยจากการอาบน้ำ

5 วิธีทำให้ผิวสวยจากการอาบน้ำ

5 วิธีทำให้ผิวสวยจากการอาบน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวพรรณของผู้หญิงเราล้วนง่ายต่อการระคายเคืองทั้งสิ้น ยิ่งกับสาวๆ ที่มีผิวบอบบางด้วยแล้ว ดังนั้น วันนี้เรามีเคล็ดลับทำความสะอาดผิวด้วยการอาบน้ำ 5 วิธีง่ายๆ ที่สาวๆ ทำได้มาฝากกัน แค่อาบน้ำแล้วผิวสวยได้ใครก็อยากมีจริงมั้ย ถ้าเช่นนั้นมาดูกันค่ะว่ามีวิธีอย่างไรบ้าง

beauty
5 วิธีทำให้ผิวสวยจากการอาบน้ำ

1. เลือกอาบน้ำเย็นหลีกเลี่ยงน้ำอุ่นค่อนร้อน
เพราะอุณหภูมิของน้ำที่ร้อนจะทำให้ผิวพรรณของเราสูญเสียความชุ่มชื้น น้ำมันหล่อเลี้ยงใต้ผิวจะหมดไป ทำให้ผิวแห้ง หยาบกร้านขึ้นได้ เพราะฉะนั้น แนะนำให้สาวๆ หันมาอาบน้ำเย็นกันดีกว่า แต่หากต้องการแช่อ่างน้ำอุ่นหรืออาบน้ำอุ่นเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน แนะนำให้ปรับอุณหภูมิของน้ำไม่ให้ร้อนเกินไปและควรรีบน้ำภายใน 15 นาทีพอค่ะ จากนั้นก็ชโลมโลชั่นที่มีมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงเท่านี้ผิวพรรณก็สวยนุ่มชุ่มชื้นจากการอาบน้ำได้แล้ว

2. ฟองมากล้างไม่สะอาดทำผิวเสียได้
สาวๆ เรามักเชื่อกันว่าการใช้สบู่เหลวอาบน้ำที่มีฟองมากๆ จะทำให้ผิวพรรณสะอาดได้ แต่แท้จริงแล้ว ฟองเหล่านั้นมักมีสารเคมีปะปนมาพร้อมกันทั้งสิ้น หากเราล้างฟองออกไม่สะอาดหมดจดก็ย่อมทำให้เกิดสารเคมีการตกค้างและทำให้ผิวระคายเคืองยิ่งแห้งกร้านได้ง่ายยิ่งขึ้น บางคนอาจจะเป็นหนักถึงขั้นกลากเกลื้อนเลยก็มี

skin
5 วิธีทำให้ผิวสวยจากการอาบน้ำ

3. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้ผิวแห้ง
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวตอนอาบน้ำมีให้เลือกด้วยกันหลายชนิดทีเดียว แต่สาวๆ ควรเลือกประเภทที่อ่อนโยน บางเบาต่อผิวเท่านั้น เพื่อลดแรงตึงของผิวและไม่ทิ้งสารตกค้างบนผิวด้วย แนะนำให้ใช้สบู่เหลวอ่อนแบบของเด็กๆ ก็ได้เช่นกัน

4. มาส์กหน้าก่อนล้างหน้า
โดยปกติสาวๆ เรามักจะล้างหน้าแล้วทำการมาส์กหน้าจริงไหมคะ แต่ ดร.ลอยด์อ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังแนะนำว่า เราควรมาส์กหน้าก่อน เนื่องจากการล้างหน้าแล้วมาส์กหน้าจะยิ่งทำให้ผิวหน้าบอบบางและเสี่ยงต่อการระคายเคืองหรือยิ่งเผชิญกับความแห้งได้มากขึ้น ทั้งนี้ แพทย์ผิวหนังยังบอกไว้อีกว่า ควรเลือกผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าที่ไม่มีส่วนผสมจากน้ำมัน ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้น้ำมันอุดตันบนรูขุมขนทำให้เกิดสิวอุดตันตามมาได้ค่ะ

only-herb28
5 วิธีทำให้ผิวสวยจากการอาบน้ำ

5. ซับผิวหน้าด้วยผ้าขนหนูผืนนุ่ม
แท้จริงแล้ว ไม่ว่าจะผิวหน้าหรือผิวกายหากเราอาบน้ำล้างหน้าแล้วใช้ผ้าขนหนูผืนแห้งสากๆ มาเช็ดถูผิวแบบแรงๆ ก็ย่อมทำให้ผิวเกิดการเสียดสี ทำให้ระคายเคืองผิวและเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยตามมาได้ง่ายขึ้น ดังนั้น ขอแนะนำให้สาวๆ ซับผิวด้วยผ้าขนหนูผืนนุ่มอย่างเบามือก็พอค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับการมีผิวสวยด้วยการอาบน้ำโดยที่คุณสามารถทำได้เพียง 5 วิธีดังที่เราแนะนำด้านบน รับรองค่ะว่าคุณจะต้องมีผิวหน้าและผิวกายที่เนียนเปล่งปลั่ง คงความอ่อนเยาว์ไว้อย่างเนิ่นนานตลอดไปแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook