สารอาหารบำรุงผิวจากพืช ผัก ผลไม้

สารอาหารบำรุงผิวจากพืช ผัก ผลไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สารอาหารบำรุงผิวจากพืช ผัก ผลไม้
สารอาหารบำรุงผิวจากพืช ผัก ผลไม้

เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่น มีริ้วรอยแก่ก่อนวัยกันแล้ว วันนี้เราลองมาดูวิธีบำรุงผิวพรรณ และชลอความแก่ก่อนวัยกันดีกว่าคะ นั่นคือการรับประทานพืช ผัก ผลไม้และสมุนไพรธรรมชาติต่างๆ ที่มีสารอาหารที่ผิวต้องการ เพื่อช่วยบำรุงผิวพรรณ และป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระแก่ผิวพรรณของเราพืช ผัก ผลไม้ และสมุนไพร ที่อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งมักจะพบในอาหารจำพวกที่มีสีเขียวและสีเหลือง ซึ่งหาซื้อได้จากตลาดสดทั่วไปในบ้านเรานั่นเองค่ะ ส่วนอาหารที่มีวิตามินอีก็หาได้จากอาหารจำพวกถั่วเหลือง ข้าวโพด รำข้าว งา และจมูกข้าวสาลี เป็นต้น นอกจากนี้แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าผักผลไม้แต่ละชนิดมีประโยชน์กับร่างกายอย่างไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. แครอท ให้คุณค่าเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ เป็นสารอาหารที่มีความจําเป็นสําหรับผิว เนื่องจากอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่ง ช่วยชะลอความชรา

2. มะเขือเทศ มีวิตามินซีและไลโคปีนสูง

3. ฟักทอง มีวิตามินเอสูงมาก มีฟอสฟอรัส วิตามินซี แคลเซียม และโปรตีน

4. มะละกอ เป็นแหล่งของสารเอนไซม์ที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวเต่งตึง

5. สับปะรด มีวิตามินซีสูง มีสารแอนตี้ออกซิแดนต์ที่ช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ

6. ข้าวโพด อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่าง วิตามินบี 1 และวิตามินบี 2 เบต้า-แคโรทีน รวมไปถึงเกลือแร่ด้วย

7. ถั่วเหลือง อุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จําเป็นและมีประโยชน์สําหรับผิวพรรณ

8. ส้ม อุดมไปด้วยวิตามินซี เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยบํารุงผิวพรรณให้สดใสดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วยค่ะ

9. มะนาว อุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อผิว แล้วยังช่วยทําความสะอาดตับ ซึ่งทําหน้าที่กําจัดของเสียออกจากร่างกายได้ด้วย

10 . กีวี มีวิตามินซีที่เป็นประโยชน์ต่อการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวหนังอ่อนนุ่ม

11. อะโวคาโด อุดมด้วยวิตามินอีที่ช่วยบํารุงผิว กินอะโวคาโดวันละผลจะให้ร่างกายได้รับวิตามินอี เพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวันด้วยค่ะ

12. งา มีสารอาหารที่จำเป็นได้แก่ โพแทสเซียม สังกะสี และวิตามินบี ที่ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ทําให้ผิวสดใสอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

และสุดท้ายสิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้คุณได้ก็คือน้ำสะอาดค่ะ คนเราจำเป็นต้องดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอในแต่ละวัน หรืออย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการชําระของเสียและสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายและยังทำให้รู้สึกสดชื่นอีกด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook