5 สัญญาณบ่งบอกอาการสาวๆ ที่อยากมีลูกแล้ว

5 สัญญาณบ่งบอกอาการสาวๆ ที่อยากมีลูกแล้ว

5 สัญญาณบ่งบอกอาการสาวๆ ที่อยากมีลูกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราไม่ว่าใครก็ล้วนรักเด็ก ชอบเด็กด้วยกันทั้งนั้น และหากอายุอานามของคุณเยอะขึ้นทุกวันแต่ยังไม่มีเค้าจะได้แต่งงานมีลูกสักที หรือแต่งงานแล้วแต่ยังไม่มีลูกเลย เชื่อเถอะว่าหากมี 5 สัญญาณดังนี้ การันตีเลยค่ะว่าคุณอยากเป็นว่าที่คุณแม่ใจจะขาดแล้วแน่นอน มาดูกันนะคะว่าสัญญาณมีอะไรบ้าง

mom1
5 สัญญาณบ่งบอกอาการสาวๆ ที่อยากมีลูกแล้ว

1. อยากมีเซ็กส์กับแฟนบ่อยขึ้น
สาวๆ ลองสังเกตกันดูนะคะว่าหากช่วงนี้จู่ๆ เกิดรู้สึกอยากทำการบ้านกันแฟนบ่อยๆ ส่วนหนึ่งก็อาจจะเกิดแรงผลักดันจากฮอร์โมนแต่อีกส่วนหนึ่งเกิดจากภายในจิตใจลึกๆ คุณอยากมีลูกน้อยแล้วก็เป็นได้นั่นเอง รวมถึงการป้องกันด้วยการทานยาคุมหากปกติทานเป็นประจำ แต่หลังๆ กลับอยากละเลยไม่อยากทานนั่นหมายถึงสัญญาณที่คุณอยากมีลูกแล้วจริงๆ

2. พูดเรื่องเด็กทารกบ่อยๆ
การสนทนาที่คุยกับแฟนหรือแม้แต่คนรอบตัว จากปกติที่คุยแต่เรื่องอื่นๆ ทั่วไป แต่หลังๆ มานี้กลับหยิบเอาเรื่องเด็กน้อยมาพูดถึงตลอด เช่น ดูจากในข่าว ในโฆษณาในทีวีหรือแม้แต่ไปเห็นลูกเพื่อนๆ แล้วชอบ เอ็นดูในความรัก คุณก็มักนำมาเล่าสู่ให้เขาฟังเสมอๆ สัญญาณแบบนี้แม้แต่แฟนคุณฟังก็ต้องมั่นใจแล้วว่าคุณอยากมีเจ้าตัวน้อยชัวร์

mom2
5 สัญญาณบ่งบอกอาการสาวๆ ที่อยากมีลูกแล้ว

3. ไปห้างทีไรแวะเดินดูแผนกเด็กอ่อนประจำ
ปกติเวลาเราไปห้างสรรพสินค้าเราก็มักจะเดินเล่นดูของนั่นนี่ไปเรื่อยๆ จริงมั้ยคะ อย่างสาวๆ ก็คงจะเดินซื้อเสื้อผ้า แฟชั่นหรือเครื่องสำอาง เป็นต้น แต่หากคราวนี้รู้สึกชอบไปเดินดูของใช้เด็กอ่อนในแผนกของใช้เด็กล่ะก็นะ ฟันธงเลยค่ะสาวๆ ว่าอาการอยากมีลูกน้อยกำเริบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

4. แอบตั้งชื่อลูกไว้ล่วงหน้า
เคยกันหรือไม่คะสาวๆ เวลานึกอยากมีลูกทีไร เราก็มักต้องมานั่งตั้งชื่อลูกเล่นๆ ทั้งชื่อจริง ชื่อเล่น หาดูชื่อมงคลในอินเทอร์เน็ต ดูชื่อที่เหมาะสมให้ความหมายดี ตามวันเกิด เดือนเกิดต่างๆ ทั้งชื่อลูกชาย ลูกหญิงและแม้กระทั่งลูกแฝดก็ด้วย การตั้งชื่อเจ้าตัวน้อยไว้ล่วงหน้าทั้งที่ยังไม่มีลูกก็ส่อแววให้เห็นกันชัดเจนแล้วนะคะว่าคุณน่ะอยากมีลูกขนาดไหนแล้ว

mom3
5 สัญญาณบ่งบอกอาการสาวๆ ที่อยากมีลูกแล้ว

5. อิจฉาเพื่อนสาวที่มีลูกกันแล้ว
นี่เป็นปมด้อยเล็กๆ ลึกๆ ที่ซ่อนอยู่ในหัวอกสาวๆ เราหลายคนทีเดียวค่ะ สำหรับผู้หญิงที่ยังไม่แต่งงานหรือยังไม่มีแฟน หากไปเห็นเพื่อนๆ ของคุณมีลูกน้อยน่ารักยิ่งหากเพิ่งคลอดและได้เห็นการอัพรูปถ่ายผ่านสื่อต่างๆ ของเพื่อนๆ คุณแล้ว ยิ่งมีอาการอิจฉาใหญ่เลยล่ะก็ สัญญาณนี้คงเร่งเตือนให้คุณรีบหาแฟน แต่งงานและเพื่อจะได้รีบมีลูกโดยด่วนสมใจแน่นอน

สาวๆ คนไหนที่มีอาการดังกล่าวระวังเอาไว้ให้ดีนะคะ เพราะนั่นอาจจะเป็นสัญญาณว่าคุณพร้อมแล้วที่จะมีเบบี๋น้อยๆ ไว้เลี้ยงในอ้อมกอดอันแสนอบอุ่น เชื่อว่าอาการอยากมีลูกล้วนเกิดขึ้นกับสามีภรรยาทุกคนที่แต่งงานกันนานแล้ว โดยเฉพาะสาวๆ เรา ยิ่งเห็นลูกของเพื่อนที่เพิ่งคลอดใหม่ เชื่อเถอะไม่ว่าใครก็ต้องอยากมีลูกกันอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook