คนรักกันทำไมต้องทะเลาะกัน

คนรักกันทำไมต้องทะเลาะกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลายๆ คนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมตอนเวลาเป็นเพื่อนกันไม่เคยทะเลาะกัน รับกันได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะทำอะไร จะคิดอะไร จะไปเที่ยวไหน ตามใจทุกอย่าง ไม่เคยจะขัด และไม่ก้าวก่าย และเจ้ากี้เจ้าการในเรื่องส่วนตัวของอีกฝ่ายหนึ่ง แต่พอมาเป็นแฟนกันกลับกลายเป็นว่า มีอะไรหลายๆ อย่างที่ไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน มีเรื่องที่ต้องขัดแย้ง ขัดใจกันตลอดเวลา

คนรักกันทำไมต้องทะเลาะกัน
คนรักกันทำไมต้องทะเลาะกัน

อาจจะเป็นเพราะคำว่าแฟน หรือเปล่าที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างเปลี่ยนไป ต่างฝ่ายต่างพยายามที่จะสร้างเงื่อนไขของกันและกัน และต้องการที่จะรู้เรื่องของอีกฝ่ายหนึ่งโดยลืมนึกความเป็นส่วนตัวไป หรือบางเรื่องที่อีกฝ่ายหนึ่งที่ไม่ได้เล่าให้ฟังเพราะเห็นว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร พอมารู้ทีหลังก็เกิดอาการไม่พอใจกันขึ้นมา และเกิดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทะเลาะกัน เพราะต่างฝ่ายต่างคิดเสมอว่า คนที่เป็นแฟนกันจะต้องไม่มีความลับต่อกัน ซึ่งบางครั้งอีกฝ่ายหนึ่งก็ไม่อยากให้รู้ก็ได้เพราะบางครั้งอาจจะอยากมีเรื่องส่วนตัวบ้าง สำหรับคำว่า ความรักนั้น คือการเข้าไปยืนอยู่ข้างๆ ในชีวิตของเขา แต่ไม่ใช่เข้าไปครอบครองชีวิตของเขา นี่คงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คู่รักหลายๆ คู่ ทะเลาะกัน

คนรักกันทำไมต้องทะเลาะกัน
คนรักกันทำไมต้องทะเลาะกัน

สำหรับเงื่อนไขการเป็นคู่รักกันนั้นมีมากมายค่ะ ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคนทั้งสองคนว่ามีข้อตกลงกันอย่างไร เช่น ฝ่ายหญิงอาจจะไม่ชอบให้คุณผู้ชายมองสาวๆ คนอื่น หรือโทรหาคนอื่นคุยกับคนอื่นเวลาอยู่ด้วยกัน บางครั้งอาจจะถือวิสาสะเอาโทรศัพท์มาเช็คบ้าง เข้าข้อความในเฟสบุ๊คบ้าง หรือจะต้องคอยไปรับ ไปส่งเวลาไปทำงาน เวลานัดต้องมาตามนัดและตรงเวลา ถึงแม้จะมีธุระที่ไหน แต่สำหรับความรักหรือคนรักต้องมาก่อนเสมอ นี่อาจจะเป็นเงื่อนไขที่เอามาใช้กันในตอนคบกันแรกๆ ในยามที่รักกันทุกอย่างก็อาจจะดูหวานชื่นไปซะทุกอย่าง และสามารถทำทุกอย่างได้ไม่ขาดไม่เกิน แต่ถ้าระยะเวลาผ่านไป ความเป็นธรรมชาติของแต่ละคนก็จะแสดงออกมาแต่ไม่ได้หมายความว่าจะรักกันน้อยลงเพียงแต่ว่า เมื่อความรักลงตัวแล้ว ความกระตือรือร้นที่เคยมีก็จะลดลงเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และเมื่อเป็นอย่างนั้น อะไรที่ยอมได้ ก็เริ่มจะไม่ยอม อาจจะมีข้อโต้แย้งกลับมาเสมอ

เพราะฉะนั้นหากเลือกที่จะคบกันเป็นแฟน ควรปฏิบัติอย่างคนรักให้เกียรติกันเหมือนเพื่อน ถ้าเมื่อไหร่ที่เราคบกันได้โดยที่ไม่มีเงื่อนไข และทำให้ต่างฝ่ายต่างไม่สูญเสียความเป็นตัวของตัวเองแล้ว รับรองค่ะหมดปัญหาแน่นอนค่ะสำหรับเรื่องความไม่เข้าใจกัน หรือบางครั้งมีข้อขัดแย้งตกลงกันไม่ได้ คุณควรคิดว่า คนๆ นี้คือเพื่อนของคุณซิคะ ถ้าคุณรักเขาจริงๆ จะมาทะเลาะกันด้วยเรื่องไร้สาระแบบนี้ทำไม หันมาลองเอาใจเขามาใส่ใจเราจะดีกว่า และไม่ควรใส่อารมณ์กันเวลาขัดแย้ง ควรมองไปที่เหตุผลจะดีกว่า รับรองค่ะ รักกันมั่นคงแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook