วิธีเลือกสวมชุดไทยสำหรับเจ้าสาวหุ่นอวบ

วิธีเลือกสวมชุดไทยสำหรับเจ้าสาวหุ่นอวบ

วิธีเลือกสวมชุดไทยสำหรับเจ้าสาวหุ่นอวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันแต่งงานเจ้าสาวก็ต้องสวย และโดยมากแล้วถ้าเจ้าสาวมีหุ่นอวบก็มักจะพยายามลดหุ่นให้ดูดีที่สุดในวันงาน แต่ถ้าวันนั้นเรายังมีหุ่นอวบอยู่การเลือกสวมชุดแต่งงานชุดไทยมาสวมใส่ให้สวยเหมือนเจ้าสาวๆ ที่มีรูปร่างดี อาจจะยากกว่าสักหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าเจ้าสาวหุ่นอวบจะเลือกชุดเจ้าสาวมาใส่ให้สวยกันไม่ได้นะคะ แต่ควรมีเคล็ดลับในการเลือกกันสักเล็กน้อย ชุดไทยเป็นชุดที่นิยมใส่ในการทำพิธีในช่วงเช้า เช่น พิธีทำบุญเลี้ยงพระและพิธีอรดน้ำสังข์ เราลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่าเจ้าสาวหุ่นอวบควรเลือกสวมชุดเจ้าสาวชุดไทยในแบบใดถึงจะช่วยทำให้คุณดูมีรูปร่างดีขึ้นได้

wedding2
วิธีเลือกสวมชุดไทยสำหรับเจ้าสาวหุ่นอวบ

ชุดไทยจักรี
สำหรับชุดไทยจักรี ถ้าเจ้าสาวเลือกสวมชุดนี้ควรเลือกผ้าสไบและผ้าซิ่นที่มีลวดลายเป็นดอกไม้เล็กๆ และควรเลือกเข็มขัดที่มีขนาดเส้นไม่ใหญ่มาก รวมไปถึงเครื่องประดับต่างๆ เจ้าสาวรูปร่างอวบไม่ควรใส่เครื่องประดับมากชิ้นนัก

ชุดไทยจักรพรรดิ
ชุดไทยจักรพรรดิเป็นชุดไทยที่มีความสวยวิจิตรและหรูหรา แต่เจ้าสาวที่มีรูปร่างอวบที่เลือกใช้ชุดไทยจักรพรรดิควรเลือกใช้ผ้าสไบที่เป็นหน้าแคบ และควรสวมผ้าซิ่นที่มีลักษณะเป็นเอวต่ำจะช่วยทำให้คุณมีรูปร่างทรวดทรงดีขึ้นได้

wedding1
วิธีเลือกสวมชุดไทยสำหรับเจ้าสาวหุ่นอวบ

ชุดไทยดุสิต
ชุดไทยดุสิตเป็นชุดไทยที่เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างอวบเป็นอย่างมาก เพราะตัวเสื้อจะเป็นเสื้อที่มีทรวดทรงเข้ารูป คอดตรงช่วงเอว ทำให้เจ้าสาวดูมีรูปร่างดี ชุดไทยดุสิตจะมีทั้งแบบเสื้อที่มีแขนและไม่มีแขน ดังนั้นถ้าเช้าสาวที่มีรูปร่างอวบและมีต้นแขนที่ค่อนข้างอวบควรเลือกชุดที่มีแขนจะช่วยอำพรางแขนช่วงหัวไหล่ได้เป็นอย่างดี

ชุดไทยประยุกต์
ชุดไทยประยุกต์จะเป็นชุดไทยที่เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างดี และเจ้าสาวที่มีรูปร่างอวบ เพราะสามารถประยุกต์ให้เหมาะกับรูปร่างของเจ้าสาวได้โดยง่าย ชุดไทยประยุกต์จะเป็นชุดไทยที่นิยมเลือกสวมใส่กันในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ถ้าเลือกแบบชุดแต่งงานชุดไทยที่ถูกใจกันได้แล้ว สิ่งต่อไปที่เจ้าสาวหุ่นอวบควรคำนึงถึงก็คือในเรื่องของสี เพราะสีก็มีส่วนที่ทำให้เราดูอวบขึ้น หรือดูรูปร่างดีขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้นสำหรับเจ้าสาวหุ่นอวบควรเลือกชุดไทยที่มีโทนสีเข้มถึงจะดูรูปร่างสวยสง่ากว่าชุดไทยสีอ่อน เช่น สีน้ำเงินเข้ม สีแดงเข้ม สีเขียวเข้ม สีม่วงเข้ม เป็นต้น

wedding3
วิธีเลือกสวมชุดไทยสำหรับเจ้าสาวหุ่นอวบ

 

หรืออาจจะเลือกใส่สลับโดยเน้นที่ผ้าซิ่นเป็นสีเข้ม ส่วนผ้าสไบหรือเสื้อตัวบนเป็นสีอ่อน แบบนี้ก็ช่วยทำให้เจ้าสาวหุ่นอวบดูมีรูปร่างดีขึ้นได้เช่นเดียวกันค่ะ

ชุดแต่งงานชุดไทยเป็นชุดที่เจ้าสาวนิยมเลือกสวมใส่ในการประกอบพิธีในช่วงเช้า ไม่ว่าจะเป็นพิธีทำบุญเลี้ยงพระ พิธีรดน้ำสังข์ เพราะเป็นชุดที่ทำให้เจ้าสาวดูสวยสง่า และคงความเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook