เคล็ดลับถนอมผ้าสีให้สวยสดใส

เคล็ดลับถนอมผ้าสีให้สวยสดใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเป็นกันบ้างไหมค่ะเวลาซื้อเสื้อผ้าที่มีสดๆ พอใส่แค่ไม่กี่ครั้งสีของเสื้อผ้าที่เคยสดๆ เริ่มหมองลงไม่สดใสเหมือนช่วงแรกๆ และที่สำคัญยังทำให้เสื้อดูเก่าลงไปอีกด้วย เมื่อเป็นแบบนี้แล้วทำให้เราไม่อยากนำเสื้อกับมาใส่อีกเพราะมีความรู้สึกเหมือนเสื้อเก่าและสีก็หมองไม่สดใส สำหรับใครที่ซื้อเสื้อผ้าสีสดๆ มาแล้วเกิดปัญหาแบบนี้ ลองมาดูเคล็ดลับดีๆ ที่สามารถช่วยทำให้เสื้อผ้าของคุณคงสีสันที่สดใสเอาไว้ได้นานๆ กันดีกว่าค่ะ เป็นวิธีที่สามารถช่วยถนอมสีของเสื้อผ้าของเราให้สวยทนไม่ซีดจางลงไปได้ง่ายๆ หรือซีดจางเร็วจนเกินไป

Other1
เคล็ดลับถนอมผ้าสีให้สวยสดใส

1. ทุกครั้งเมื่อซื้อเสื้อผ้ามาใหม่ให้ดูที่ป้ายกำกับเสื้อ จะมีวิธีการดูแลรักษาและบอกว่าเสื้อผ้าที่เราซื้อผลิตมาจากเนื้อผ้าชนิดใด ควรถนอมเนื้อผ้าและสีผ้าด้วยวิธีใด เป็นต้น

2. ควรแยกซักเสื้อผ้าระหว่างผ้าสีและผ้าขาว โดยเฉพาะผ้าขาวถ้านำมาซักปนกับผ้าสีจะทำให้สีขาวหมองลงได้ง่ายกว่าเสื้อผ้าสี

3. ควรซักผ้าด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิปกติ เพราะถ้าใช้น้ำอุ่นหรือน้ำร้อนในการซักผ้า น้ำร้อนจะทำปฏิกิริยาทำให้สีของผ้าซีดหมองลงได้

Other2
เคล็ดลับถนอมผ้าสีให้สวยสดใส

4. ไม่ควรอบผ้าด้วยความร้อนเป็นเวลานาน เพราะความร้อนถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้สีของผ้าซีดจางหมองและไม่สดใส

5. ไม่ควรตากผ้าสีในที่ที่มีมีแสงแดดแรงจนเกินไป ผ้าบางชนิดใช้วิธีตากในที่โล่งและมีลมพัดผ่านก็พอแล้ว วิธีนี้จะช่วยถนอมสีของผ้าได้เป็นอย่างดี

6. ควรตากผ้าโดยกลับเอาด้านในออก หรือที่เรียกว่าการกลับตะเข็บ เพื่อเป็นการรักษาสีเสื้อด้านนอกไม่ให้ถูกแสงแดดจนมีสีซีดจางไม่สดใส

Other3
เคล็ดลับถนอมผ้าสีให้สวยสดใส

7. เวลารีดผ้าไม่ควรใช้ไฟแรงจนเกินไป เพราะจะทำให้เตารีดมีความร้อนมาก ควรใช้ความร้อนเพียงแค่ปานกลางหรือไฟอ่อนก็พอแล้ว จะเป็นการช่วยถนอมสีผ้าได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะใช้วิธีการกลับข้างรีดหรือรีดด้านในของเสื้อแทน วิธีนี้ก็สามารถทำให้เสือผ้าเรียบและยังช่วยถนอมสีของเสื้อผ้าไว้ได้อีกด้วย

8. น้ำยาที่ใช้ซักผ้าไม่ควรเป็นน้ำยาที่มีความเข้มข้นมาก และไม่ควรให้เสื้อผ้าถูกน้ำยาซักผ้าโดยตรง ควรทำการละลายน้ำยาซักผ้ากับน้ำก่อนการนำผ้าลงไปซัก เพราะน้ำยาซักผ้าอาจจะทำให้สีของผ้าหมองหรือถ้าโดนแบบตรงๆ อาจจะทำให้สีบริเวณที่โดนเป็นรอยด่างขึ้นมาได้

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับดีๆ ที่สามารถช่วยให้คุณถนอมเสื้อผ้าตัวเก่งของคุณให้มีสีสันสดใสกันไปได้อีกนาน

เสื้อผ้าสีโดยเฉพาะที่มีสีสันสดๆ เวลาซื้อมาสวมใส่ สีมักอยู่ได้ไม่นานก็จะหมองและซีดจาง ถ้าใครไม่อยากให้เสื้อผ้ามีสีซีดจางลงไปได้ง่ายๆ ต้องรู้จักดูแลรักษาไม่ว่าจะเป็นวิธีซักผ้า วิธีตากผ้า หรือวิธีรีดผ้า ก็จะสามารถช่วยถนอมผ้าให้มีสันสดใสกันไปได้อีกนาน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook