ข้อดีของผิวมัน

ข้อดีของผิวมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวมัน เชื่อว่าคงจะรู้สึกน้อยอกน้อยใจกับสภาพผิวหน้าของตัวเองไม่น้อยเมื่อเทียบกับสภาพผิวกับคนอื่นๆ เพราะสภาพผิวมันจะรู้สึกว่าหน้ามันง่ายมาก แต่งหน้าเมคอัพหลุดไว แถมยังไม่สบายผิวอีกด้วย วันนี้เราเลยขอเอาใจสาวที่มีผิวมันกันสักหน่อย เพราะหลังจากได้พิจารณาดูสภาพผิวของสาวผิวมันแล้วก็พบว่ายังมีข้อดีอยู่หลายอย่างที่สาวผิวมันได้เปรียบสาวที่มีสภาพผิวแบบอื่นๆด้วยนะ ไปดูกันเถอะค่ะ

ข้อดีของผิวมัน
ข้อดีของผิวมัน

1. หน้าดูสดใสและมีสุขภาพดี สำหรับสาวผิวแห้งต้องพึ่งเครื่องสำอางมาช่วยแต่งหน้า เพื่อหลอกตาว่าผิวหน้าดูสุขภาพดี แต่สาวผิวมันไม่เห็นต้องแต่งอะไรเลย เพียงแค่ลงเบสแบบควบคุมความมันนิดหน่อย แล้วปล่อยหน้าที่เหลือให้เป็นไปตามกลไกผลิตน้ำมันตามธรรมชาติของใบหน้า หน้าตาคุณก็จะดูฉ่ำวาวนิดๆ แบบคนมีผิวสุขภาพดีแล้วล่ะ

2. ผิวเกิดริ้วรอยช้า ข้อดีสำหรับสาวผิวมันที่ควรภูมิใจ เพราะจากการวิจัยส่วนใหญ่มักพบว่าผู้ที่มีสภาพผิวมันเช่นคุณจะมีอัตราการเสื่อมโทรมของผิวได้ช้ากว่าสภาพผิวแบบอื่นๆ จึงทำให้เกิดริ้วรอยได้ช้ากว่าสาวที่มีผิวแบบอื่น ช่วยยืดเวลาให้คุณดูเด็กกว่าผิวได้หลายปีเลยล่ะค่ะ

ข้อดีของผิวมัน
ข้อดีของผิวมัน

3. ไม่ต้องบำรุงมาก สำหรับคนผิวมันแล้วไม่จำเป็นต้องบำรุงผิวอะไรมากมาย เพี่ยงแค่เติมความชุ่มชื้นให้พอเหมาะด้วยมอยส์เจอไรเซอร์สูตรน้ำ และใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมันบ้างเล็กน้อย โดยคุณอาจใช้สกินแคร์แค่ 1-2 ชิ้น ในขณะที่สภาพผิวแบบอื่นๆ ต้องใช้ทั้งครีมบำรุง ครีมลดเลือนริ้วรอย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้ชั้นผิว และครีมอื่นๆ อีกมากมาย การมีผิวมันจึงช่วยประหยัดทั้งเงินและประหยัดทั้งเวลาที่ต้องใช้ในการดูแลผิวเลยล่ะ

4. ดูแลรักษาผิวง่าย ในเรื่องของปัญหาสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน กับการต้องซับมันแล้วเติมเครื่องสำอางบ่อยๆ อาจดูแล้วไม่เห็นว่าจะเป็นการดูแลรักษาง่ายตรงไหน แต่เชื่อเถอะค่ะว่า หากเทียบกับปัญหาของสภาพผิวแบบอื่นๆ แล้วละก็ ผิวมันอย่างคุณนี่แหละดูแลง่ายที่สุด

ข้อดีของผิวมัน
ข้อดีของผิวมัน

5. ผิวนุ่ม ในบางครั้งคุณอาจจะรำคาญใจกับการซับความมันส่วนเกินบ่อยๆ แต่รับรองเลยว่าเมื่ออายุมากขึ้น คุณจะนึกขอบใจที่ตัวเองเป็นคนผิวมัน เพราะผิวที่มีน้ำมันหล่อเลี้ยงมาตลอดนั้นจะส่งผลให้ผิวหน้าของคุณมีความนุ่มมากๆ ผิวจะดูฟู และทำให้เกิดริ้วรอยช้าขึ้นด้วย

6. ผิวมีความแข็งแรงดี ข้อดีอีกหนึ่งข้อของการมีผิวมัน นั่นก็คือสภาพผิวของคุณจะมีความแข็งแรงกว่าสภาพผิวแบบอื่นๆ ทำให้ทนต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ คุณสามารถยิ้มได้อย่างสดใสหัวเราะสนุกสนานได้ท่ามกลางแสงแดดจ้าหรือว่าลมหนาวเลยละค่ะ ในขณะที่ผิวแบบอื่นๆ จะมีอาการแห้งลอกจนแสบ ทั้งนี้ก็เพราะคุณมีน้ำมันตามธรรมชาติที่คอยหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น สุขภาพดี ชั้นผิวแข็งแรงนั่นเองค่ะ

สาวผิวมันทั้งหลายได้อ่านกันแล้วก็ จงภูมิใจกับสภาพผิวของตัวเองดีกว่าที่จะไปนั่งทุกใจอิจฉาคนอื่นเค้านะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook