เลือกชุดแต่งงานให้สวยสำหรับสาวผิวคล้ำ

เลือกชุดแต่งงานให้สวยสำหรับสาวผิวคล้ำ

เลือกชุดแต่งงานให้สวยสำหรับสาวผิวคล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณเป็นหญิงสาวที่มีผิวคล้ำเวลาเลือกชุดแต่งงานคุณควรพิถีพิถันและใส่ใจในการเลือกกันสักหน่อย เพื่อให้ชุดที่สวมในวันนั้นช่วยให้คุณดูโดดเด่นได้ไม่แพ้เจ้าสาวผิวสีอื่น และที่สำคัญวันแต่งงานเป็นวันสำคัญและเป็นวันที่เจ้าสาวต้องสวยและดูดีที่สุด เพราะเจ้าสาวจะเป็นจุดสนใจของผู้คนและแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน ลองดูเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกชุดเจ้าสาวสำหรับสาวผิวคล้ำกันดีกว่าค่ะ

wedding3
เลือกชุดแต่งงานให้สวยสำหรับสาวผิวคล้ำ

ชุดใส่ทำบุญเลี้ยงพระช่วงเช้า
โดยปกติแล้วชุดใส่ทำบุญช่วงเช้ามักจะนิยมเลือกสวมเป็นชุดไทยในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชุดไทยจักรี ชุดไทยดุสิต ชุดไทยประยุกต์ เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็แล้วแต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเจ้าสาวต้องเลือกให้เหมาะกับสีผิว สำหรับเจ้าสาวที่มีผิวคล้ำคุณควรเลือกชุดไทยที่มีสีไม่แจ่มจรัสหรือสะดุดตามากจนเกินไปเป็นโทนสีกลาง เช่น สีครีม สีงาช้าง สีโอรส สีส้มอ่อน  สีทอง สีน้ำตาลแดง เป็นต้น

wedding1
เลือกชุดแต่งงานให้สวยสำหรับสาวผิวคล้ำ

ชุดงานเลี้ยงในช่วงเย็น
ชุดงานเลี้ยงในช่วงเย็นส่วนมากจะเป็นชุดราตรี สำหรับเจ้าสาวผิวคล้ำควรเลือกชุดราตรีที่มีสีในโทนอ่อนเช่นเดียวกับชุดไทยในช่วงเช้า เช่น สีครีม สีงาช้าง สีชมพูอ่อน สีโอรส เป็นต้น และชุดควรออกแบบให้มีลูกเล่น ไม่ว่าจะเป็นการประดับลูกไม้ โบว์ หรือการทำลวดลายต่างๆ เช่น ชั้นระบาย กระโปรงทรงย้วย เพื่อเป็นดึงสายตาของแขกผู้ร่วมงานมาอยู่ที่ชุดมากกว่าสีผิวของเจ้าสาว

wedding2
เลือกชุดแต่งงานให้สวยสำหรับสาวผิวคล้ำ

สีต่างๆ ดังที่กล่าวมาจะเป็นสีที่ช่วยขับผิวของเจ้าสาวให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญก่อนถึงวันพิธีแต่งงานเจ้าสาวควรดูแลตัวเองในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะผิวพรรณกันเป็นพิเศษ เพราะถ้าอยากให้ผิวดูผ่องพรรณและดูสดใสนอกจากการเลือกสีของชุดที่ใช้แล้วผิวของคุณก็ควรสวยและเรียบเนียนกันด้วย ดังนั้นก่อนถึงวันงานเจ้าควรทำการขัดผิวและบำรุงผิวกันอย่างสม่ำเสมอ

หรือถ้าใครคิดจะเลือกใช้เครื่องสำอางเป็นตัวช่วยก็ได้เช่นกัน เพราะสมัยนี้มีเครื่องสำอางที่สามารถช่วยปกปิดริ้วรอยต่างๆ และทำให้ผิวของคุณเรียบเนียนขึ้นได้อย่างง่ายดาย ไม่ใช่เฉพาะที่ผิวหน้าเท่านั้น ผิวกายก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือคุณต้องเลือกเครื่องสำอางให้เข้ากับสีผิว ไม่ว่าจะเลือกใช้เป็นครีมรองพื้น หรือพวกบีบีครีม แต่ไม่ควรเลือกเป็นเฉดสีเดียวกันกับผิวหน้า เพราะบ้างครั้งผิวกายกับผิวหน้าจะแตกต่างกัน คุณจึงควรทดลองก่อนทำการเลือกใช้ เพียงเท่านี้เจ้าสาวก็มีผิวสวยเรียบเนียนพร้อมสำหรับวันสำคัญๆ กันได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook