การดูแลความสวยของสาววัย 30 อัพ

การดูแลความสวยของสาววัย 30 อัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อนาฬิกาชีวิตมักเกิดมาคู่กับนาฬิกาผิวของคนเรา โดยเฉพาะกับสาวๆ เมื่อช่วงวัยของชีวิตเดินมาถึงเลขสาม อะไรๆ ที่เคยเต่งตึงสดใสเปล่งปลั่งก็เริ่มส่งสัญญาณแห่งวัยที่ร่วงโรยตามกาลเวลาออกมาให้เห็นมากขึ้น วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นการดูแลความสวยของสาววัย 30 อัพ มาฝากกันค่ะ

การดูแลความสวยของสาววัย 30 อัพ
การดูแลความสวยของสาววัย 30 อัพ

1. รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ผิวของคุณจะสวยได้ก็ด้วยความสมบูรณ์ที่มาจากภายในร่างกาย อาหารที่มีส่วนประกอบของวิตามินเอ ซี อี อย่างเช่น ผักที่มีสีเขียว สีส้ม ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ถั่ว และธัญพืช จะดีสำหรับผิวพรรณเสมอ

2. ดื่มน้ำเยอะๆ และให้เพียงพอต่อสภาพอากาศ เพราะการที่ร่างกายขาดน้ำจะส่งผลเสียต่อร่างกายในทุกๆ ส่วนรวมถึงผิวพรรณด้วย ยิ่งในวัยที่มากขึ้นผิวของคุณก็จะแห้งไวขึ้นด้วย ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้วเพื่อคงความชุ่มชื่นของผิวให้คงความเปล่งปลั่งยาวยานขึ้นค่ะ

การดูแลความสวยของสาววัย 30 อัพ
การดูแลความสวยของสาววัย 30 อัพ

3. พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการนอนหลับสนิทไม่ได้มีประโยชน์ต่อสมอง และร่างกายเพียงเท่านั้น แต่ยังทำให้ผิวพรรณของคุณดูสดชื่นไปด้วย เนื่องจากขณะที่คุณนอนหลับระบบประสาทอัตโนมัติจะทำการส่งอาหารให้แก่เซลล์ ทำให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวได้ด้วย

4. ปกป้องผิวจากแสงแดด และรังสี UV แม้ยามแต่งกายเปิดเผยผิวส่วน คอ ไหล่ หรือมือตามแฟชั่น โดยทาครีมให้กันแดดให้ทั่วถึงบริเวณนี้ด้วย แสงแดดในเมืองไม่ได้มาจากบนฟ้าเสมอ แสงสะท้อนจากพื้นถนน ลานจอดรถ ผนังกระจกอาคารหรือแม้แต่สระน้ำก็มีผลต่อสุขภาพผิว

การดูแลความสวยของสาววัย 30 อัพ
การดูแลความสวยของสาววัย 30 อัพ

5. ขัดผิว ในวัยสามสิบนี้การผลัดเซลล์ผิวจะเริ่มช้าลง ผิวพรรณจะเริ่มแสดงริ้วรอยได้ชัดมากขึ้น ดังนั้นควรขัดผิวเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อให้เซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพหลุดลอกออกไปและเผยผิวใหม่ที่สดใสออกมาแทน

6. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสม เมื่อเริ่มสังเกตเห็นริ้วรอยหรือจุดด่างดำสาวๆ อย่านิ่งนอนใจนะคะ ควรเริ่มหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยลบเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำมาใช้ได้แล้วค่ะ แล้วควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ให้การบำรุงที่ล้ำลึกเข้าไปถึงระดับเซลล์และมีสารให้ความชุ่มชื่นทางธรรมชาติเป็นประจำอย่างเช่นสาร กลีเซอรีน ซึ่งสามารถเข้าบำรุงฟื้นฟูผิวได้อย่างล้ำลึกถึงภายในชั้นผิวหนัง ช่วยให้ผิวมีความนุ่มเนียน ลดปัญหาริ้วรอยแห้งกร้านได้ดี

นอกจากนี้ควรให้ความสำคัญกับครีมกันแดดที่เคยใช้เป็นประจำด้วยว่ามีค่า SPF เท่าไหร่ ซึ่งอย่างน้อยควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่ต่ำกว่า 15 เป็นประจำทุกวันแม้ไม่ได้ออกไปเจอกับแสงแดดโดยตรงก็ตาม ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเรตินอล เพื่ออนุภาพของกรดวิตามินเอจะช่วยเรื่องของการผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวหนัง ซึ่งจะสามารถช่วยลดปัญหาริ้วรอยแห่งวัย รวมถึงสารธรรมชาติอย่าง CLA ซึ่งเป็นกรดไขมันอีกชนิดหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้ผิวพรรณดูเรียบเนียน มีความยืดหยุ่นแลดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook