ชุดแต่งงานชุดไทยสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

ชุดแต่งงานชุดไทยสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

ชุดแต่งงานชุดไทยสวยๆ สำหรับเจ้าสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดแต่งงานชุดไทยก็เป็นชุดที่ได้รับความนิยมกันมาตลอดสำหรับประเพณีการแต่งงานแบบไทย จะเป็นชุดที่เจ้าสาวส่วนใหญ่เลือกสวมใส่กันในช่วงเช้า ในพิธีทำบุญเลี้ยงพระตอนเช้า และในพิธีรดน้ำสังข์ เจ้าสาวบางคนจะเลือกสวมชุดไทยชุดเดียวกันตลอดในพิธีตอนเช้า แต่เจ้าสาวบางคนอาจเลือกสวมใส่หลายชุด ชุดไทยจัดเป็นชุดที่สวยงาม ช่วยทำให้เจ้าสาวดูสวยเด่นเป็นสง่าในพิธีแต่งงานช่วงเช้า และยังถือเป็นประเพณีวัฒนธรรมของไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้ เพราะชุดไทยของคนไทยเรานั้นเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศว่าเป็นชุดประจำชาติที่มีเอกลักษณะและความสวยงามเฉพาะตัว พูดได้เลยว่าเป็นชุดที่สวยงามไม่แพ้ชุดประจำชาติของประเทศอื่นกันเลย

wedding1
ชุดแต่งงานชุดไทยสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

ชุดแต่งงานชุดไทยมีออกมาหลายแบบไม่ว่าจะเป็น ชุดไทยจักรกรี ชุดไทยประยุกต์ ชุดไทยดุสิต เป็นต้น แต่จะใส่ให้สวยเจ้าสาวควรเลือกชุดไทยที่เหมาะสมสำหรับตัวเอง อย่างเช่น

เจ้าสาวรูปร่างดี หุ่นสมส่วน
เจ้าสาวรูปร่างแบบนี้ถือว่าได้เปรียบ เพราะคุณสามารถเลือกสวมชุดไทยได้ทุกแบบ เพราะคนรูปร่างดีอยู่แล้วใส่ชุดอะไรก็สวยได้ทุกชุด ดังนั้นถ้าคุณเป็นเจ้าสาวที่มีรูปร่างสมส่วนคุณสามารถเลือกชุดแต่งงานชุดไทยได้ตามความชอบกันได้เลยค่ะ เพราะไม่ว่าชุดไหนก็สามารถทำให้คุณสวยสง่า และโดดเด่นได้ทั้งนั้น

wedding2
ชุดแต่งงานชุดไทยสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

เจ้าสาวรูปร่างอ้วน
สำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างอ้วน หรือค่อนข้างอวบชุดไทยที่เหมาะกับคุณควรเป็น ชุดไทยจักรรี หรือชุดไทยประยุกต์ เพราะสามารถดัดแปลง ปกปิดบางส่วนที่ต้องการอำพราง หรือเปิดบางส่วนที่ช่วยทำให้เจ้าสาวดูสมส่วนขึ้นได้ แต่เจ้าสาวหุ่นลักษณะนี้ไม่ควรสวมชุดไทยที่มีลักษณะปกปิดมากจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้คุณดูอวบอ้วนมากขึ้นไปกว่าเดิม หรืออาจจะเลือกเป็นชุดไทยดุสิต ที่เป็นเสื้อแบบพอดีตัววาดช่วงเอว ช่วยทำให้เจ้าสาวดูมีส่วนโค้งส่วนเว้ามากยิ่งขึ้น

เจ้าสาวที่รูปร่างผอมบาง
ชุดแต่งงานชุดไทยที่เหมาะสำหรับเจ้าสาวรูปร่างผอมบาง ควรเป็นชุดไทย ชุดไทยจักรพรรดิ เพราะจะมีผ้าสไบที่หนา และยาวปกปิดด้านหน้า ช่วยอำพรางหุ่นได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะเลือกเป็นชุดไทยศิวาลัย ที่มีช่วงแขนยาวคอกลม ห่มผ้าสไบ ก็สามารถช่วยอำพรางหุ่นของเจ้าสาวที่ผอมบางได้เป็นอย่างดี หรือเจ้าสาวบางคนอาจจะไม่เลือกห่มสไบก็จะเป็นชุดไทยจิตลดา ก็ได้เช่นกัน

wedding3
ชุดแต่งงานชุดไทยสวยๆ สำหรับเจ้าสาว

เจ้าสาวรูปร่างเตี้ย
ถ้าคุณเป็นเจ้าสาวที่มีรูปร่างเตี้ย จริงๆ แล้วคุณก็สามารถเลือกสวมใส่ชุดไทยได้เกือบทุกแบบ แต่ไม่ควรเลือกแบบที่มีผ้าสไบยาวจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้คุณยิ่งดูตัวเตี้ยมากยิ่งขึ้น นอกนั้นก็เพียงแค่คุณสวมรองเท้าให้มีส้นสูงสักหน่อย แค่นี้คุณก็สวยสง่าได้ไม่แพ้ใครกันแล้ว

ชุดแต่งงานชุดไทยถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง และเป็นชุดที่ทำให้เจ้าสาวสวยโดดเด่น สง่างาม จึงทำให้ในทุกวันนี้ประเพณีแต่งงานแบบไทย จึงมีเจ้าสาวนิยมเลือกสวมใส่ชุดไทยในการทำพิธีในช่วงเช้า ชุดแต่งงานชุดไทยยังมีแบบให้สามารถเลือกสวมให้เหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่างกันอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook