5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติ

5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติ

5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีรูปร่างสูงย่อมก่อให้เกิดความคล่องตัวในหลายด้าน แต่ที่แน่ๆ สาวคนไหนที่มีรูปร่างสูงมักจะมาพร้อมหุ่นเพรียว และนั่นก็ทำให้การแต่งตัวมาพร้อมความมั่นใจอยู่ตลอดเวลา แต่สำหรับสาวคนไหนที่ตัวเล็กเตี้ย โดยเฉพาะคนที่กำลังอยู่ในวัยเจริญเติบโต หากอยากสูง วันนี้เรามีวิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติง่ายๆ มาฝากกันแล้ว ตามมาดูกันค่ะว่าต้องทำยังไงบ้าง

5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติ
5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติ

1.กินอาหารที่มีประโยชน์

วิธีการเพิ่มความสูงในแบบเบื้องต้นง่ายๆ ก็คือ การเลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ซึ่งมีส่วนเพิ่มความสูงได้โดยเฉพาะ แนะนำอาหารที่มีแคลเซียมสูง วิตามินและแร่ธาตุ เพราะอาหารเหล่านี้จะช่วยในการเจริญเติบโตและทำให้ส่วนสูงเพิ่มขึ้นได้ เหมาะอย่างมากในกลุ่มวัยที่กำลังอยู่ในช่วงเจริญเติบโต ที่สำคัญห้ามอดอาหารหรือขาดการกินอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งเด็ดขาด เพราะสารอาหารที่เราได้ทุกรับมื้อล้วนมีความสำคัญต่อกระบวนการเจริญเติบโตทั้งสิ้น

2.ดื่มนมให้ได้วันละ 2 แก้ว

เพราะเราต่างก็รู้กันดีว่านมมีแคลเซียมสูงและยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของร่างกาย ดังนั้น ทั้งเช้าและก่อนนอน เราจึงควรดื่มนมครั้งละ 1 แก้ว พูดง่ายๆ ก็คือ ให้ดื่มนมวันละ 2 แก้วเป็นประจำทุกวัน แต่จะต้องเลือกนมพร่องมันเนยหรือนมไขมันต่ำเท่านั้นนะ เพราะจะได้ไม่มีไขมันสูงซึ่งดื่มแล้วจะทำให้อ้วนขึ้นนั่นเอง

5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติ
5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติ

3.หมั่นยืดตัวบ่อยๆ

ก่อนนอนของทุกๆ วัน ควรยืดตัวเป็นประจำ เพราะการยืดตัวจะช่วยยืดกระดูกที่คดงอให้เหยียดตรงขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยให้คุณมีความสูงเพิ่มขึ้นได้มากถึง 1 เซนติเมตรภายในเวลา 1 เดือนได้อีกด้วย นับว่าเหมาะสมอย่างมากทีเดียว เพียงแค่นั่งคุกเข่าโดยให้ขาและเท้าวางราบกับพื้น จากนั้นนั่งทับส้นเท้าไว้ค่ะ แล้วจึงนอนหงายลงไปให้ติดพื้น ค้างท่านี้ประมาณ 1-2 นาที ถ้าทำเป็นประจำ รับรองค่ะว่าจะทำให้สูงขึ้นได้อย่างชัดเจนทีเดียว

4.ออกกำลังกายอยู่เสมอ

แนะนำให้ออกกำลังกายในรูปแบบที่จะช่วยกระตุ้นการเพิ่มส่วนสูงได้โดยเฉพาะ เช่น กระโดดเชือก กระโดดสูง โหนราว บาสเกตบอลและว่ายน้ำ เป็นต้น เพราะกีฬาเหล่านี้มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการยืดตัวขึ้น แค่ออกวันละ 30 - 40 นาทีเท่านั้น ก็จะกระตุ้นให้เกิดการสร้างโกรทฮอร์โมนซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะช่วยให้ร่างกายสูงขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโต บอกเลยห้ามพลาดการออกกำลังกายรูปแบบที่แนะนำไปเด็ดขาด

5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติ
5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติ

5.เพิ่มความสูงด้วยการเล่นโยคะ

นอกจากการออกกำลังกายในแบบอื่นๆ เพื่อเพิ่มความสูงแล้ว รู้มั้ยคะว่าการเล่นโยคะก็จะช่วยเพิ่มความสูงได้เช่นเดียวกัน เพราะเป็นการออกกำลังกายที่สามารถกระตุ้นกระดูกให้แข็งแรง เกิดการยืดตัวตรงไม่คดงอ แนะนำท่าโยคะงูเห่าซึ่งเป็นท่าที่จะช่วยเพิ่มความสูงได้ดี  วิธีการฝึกง่ายๆ เริ่มจากนอนคว่ำบนพื้น ค่อยๆ ยกหน้าอกขึ้น โดยที่แขนสองข้างยันพื้นเอาไว้ พร้อมกับเชิดหน้าขึ้นแล้วเกร็งค้างไว้ประมาณ 1-2 นาที จึงกลับมาสู่ท่าเดิม แนะนำให้ฝึกโยคะท่านี้เป็นประจำทุกวัน รับรองจะช่วยเพิ่มความสูงให้ได้อย่างแน่นอน

5 วิธีเพิ่มความสูงในแบบธรรมชาติง่ายๆ นี้ บอกเลยค่ะว่าทำไม่ยาก แถมยังได้ผลทันใจ น้องๆ คนไหนที่ยังมีเวลาที่ร่างกายเจริญเติบโตได้อีก บอกเลยห้ามพลาดคำแนะนำนี้เด็ดขาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook