วิธีเลือกผ้าอ้อมสำหรับลูกรัก

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำหรับลูกรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ้าอ้อมถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเด็กๆ และก็มีผลิตกันออกมามากมายหลายชนิดจนบางครั้งก็ทำให้คุณพ่อคุณแม่อาจจะสับสนหรือเลือกไม่ถูกว่าควรเลือกผ้าอ้อมแบบไหนให้กับลูกน้อยกันดี โดยผ้าอ้อมที่เป็นประเภทผ้าจะสามารถแบ่งออกได้เป็น ผ้าอ้อมผ้าฝ้าย และผ้าอ้อมผ้าสำลี ผ้าอ้อมผ้าสาลู ผ้าอ้อมหนังไก่ วันนี้เราลองมาดูคุณสมบัติของผ้าอ้อมแต่ละประเภทกันดีกว่าค่ะ เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อให้กับเจ้าตัวเล็ก

mom1
วิธีเลือกผ้าอ้อมสำหรับลูกรัก

ผ้าอ้อมผ้าฝ้าย
ผ้าฝ้ายจะเป็นผ้าที่มีลักษณะลื่น ซึมซับน้ำได้น้อย เนื้อผ้าแข็ง แต่มีความคงทนกว่าผ้าอ้อมประเภทอื่น นิยมนำมาปูลองเวลาเด็กนอน เพราะเนื้อผ้าไม่ยับและคืนรูปง่าย แต่ผ้าอ้อมผ้าฝ้ายจะเป็นผ้าที่ไม่เหมาะจะนำมาให้เด็กนุ่ง เพราะเนื้อผ้าที่แข็งอาจจะสัมผัสกับผิวเด็กที่ยังอ่อน ทำให้เด็กอาจจะเกิดอาการระคายได้

ผ้าอ้อมผ้าสำลี
ผ้าสำลีจะเป็นผ้าที่มีลักษณะเนื้อผ้าหนา ซึมซับน้ำได้ดี แต่จะซักแห้งยาก และเวลาซักแล้วเนื้อผ้าจะเป็นขน ที่สำคัญเมื่อใช้ไปสักพักเนื้อผ้าจะแข็ง ทำให้เวลานำมาใช้ลูกน้อยอาจเกิดอาการระคายเคืองได้ ผ้าอ้อมผ้าสำลีจะมีเนื้อผ้าหลายเกรดทั้งแบบผ้าสำลีเกรดธรรมดา และผ้าสำลีที่เป็นเกรดดีๆ จะแตกต่างกันที่เนื้อผ้า ผ้าสำลีเกรดอย่างดีจะมีเนื้อผ้าที่แน่นและนุ่มกว่าผ้าสำลีแบบที่เป็นเกรดธรรมดา

mom2
วิธีเลือกผ้าอ้อมสำหรับลูกรัก

ผ้าอ้อมผ้าสาลู
ผ้าสาลูเป็นผ้าอ้อมที่คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้เพราะมีเนื้อผ้านิ่ม ซึมซับน้ำได้ดีกว่าผ้าอ้อมชนิดอื่นๆ และที่สำคัญเนื้อผ้าไม่หนามาก ทำให้เวลาซักผ้าจะแห้งง่าย ไม่อับชื่น และมีคุณสมบัติอีกอย่างที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้ก็คือ เวลาซักแล้วผ้าสาลูจะเป็นผ้าที่ยิ่งซักเนื้อผ้าจะยิ่งนิ่ม และเนื้อผ้าไม่ยุ่ย สำหรับผ้าอ้อมผ้าสาลูก็มีให้เลือกกันหลายเกรดเช่นเดียวกัน เกรดอย่างดีหรือแบบที่เป็นเกรดเอ จะเป็นผ้าอ้อมผ้าสาลูที่มีส่วนผสมของผ้าฝ้าย แต่มีคุณสมบัติไม่เหมือนผ้าฝ้าย คือมีเนื้อผ้านิ่มกว่า ซึมซับน้ำได้ดีกว่า เนื้อผ้าไม่เป็นขุย ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก

ผ้าอ้อมหนังไก่  
ผ้าอ้อมหนังไก่เป็นผ้าอ้อมที่มีคุณสมบัติของเนื้อผ้าค่อนข้างนุ่ม และระบายอากาศได้ดี มีความคงทน เนื้อผ้าไม่หนาทำให้เวลาซักผ้าจะแห้งเร็ว เนื้อผ้าสามารถทำความสะอาดได้ง่าย แต่จะมีราคาแพงกว่าผ้าอ้อมชนิดอื่น เป็นผ้าอ้อมที่ไม่ระคายผิวเด็กเช่นกัน

mom3
วิธีเลือกผ้าอ้อมสำหรับลูกรัก

ผ้าอ้อมสำหรับลูกน้อยอาจจะมีให้เลือกกันหลากหลายประเภท และเด็กแต่ละคนก็จะมีผิวที่แตกต่างกันออกไป และผ้าอ้อมแต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติในการใช้ที่แตกต่างกัน คุณพ่อคุณแม่ควรพิจารณาเลือกให้เหมาะสำหรับลูกรัก เพื่อลูกน้อยจะได้สบายตัวไม่รู้สึกระคายผิว

ผ้าอ้อมที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่แล้วก็จะได้แก่ ผ้าอ้อมผ้าฝ้าย ผ้าอ้อมผ้าสำลี ผ้าอ้อมผ้าสาลู ผ้าอ้อมหนังไก่ ผ้าอ้อมแต่ละประเภทก็จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปตามเนื้อผ้า คุณพ่อคุณแม่ควรพิจารณาเลือกใช้งานให้เหมาะสม เพื่อจะช่วยให้ไม่ระคายผิวลูกน้อย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook