ซุ้มงานแต่งสวยๆ สำหรับคู่บ่าวสาว

ซุ้มงานแต่งสวยๆ สำหรับคู่บ่าวสาว

ซุ้มงานแต่งสวยๆ สำหรับคู่บ่าวสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแต่งงานถือเป็นงานสำคัญของคู่บ่าวสาว และยังจัดเป็นงานรื่นเริง และเดี๋ยวนี้ที่เราเห็นได้บ่อยๆ เกือบทุกงานแต่งก็คือการจัดซุ้มภายในงาน ซุ้มงานแต่งยังจัดเป็นไฮไลน์ของงานอีกด้วย นอกจากเค้กแต่งงาน ธีมแต่งงานสวยๆ ของชำรวย และคู่เจ้าสาว แขกเหรื่อก็มักจะให้ความสนใจซุ้มในงานแต่งงานกันเป็นพิเศษ หลายคนมักจะนิยมมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะส่วนใหญ่แล้วซุ้มงานแต่งจะถูกออกแบบมาให้มีความสวย เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศรอบข้าง รวมไปถึงธีมแต่งงานด้วย

wedding3ซุ้มงานแต่งสวยๆ สำหรับคู่บ่าวสาว
ซุ้มงานแต่งสวยๆ สำหรับคู่บ่าวสาว

ซุ้มในงานแต่งทำมาจากวัสดุหลากหลายตามความต้องการของเจ้าบ่าวเจ้าสาวและเจ้าภาพในการจัดงาน บางครั้งอาจจะมีอยู่หลายจุดภายในงานเดียวกัน เพราะนอกจากสามารถช่วยเพิ่มความสวยให้กับงานแล้วยังเป็นมุมสำหรับถ่ายภาพของแขกภายในงานกันอีกด้วย บางครั้งซุ้มงานแต่งบางงานจะจัดไว้เป็นซุ้มประตูทางเข้า เพื่อความสวย และมองดูโดเด่น ตั้งแต่หน้าประตูก่อนเข้ามาภายในงาน ในสมัยก่อนซุ้มแต่งงานจะนิยมจัดเฉพาะการแต่งงานที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวเลือกจัดพิธีในโรงแรม ร้านอาหาร ภัตตาคาร หรือในสโมสร แต่ด้วยความสวยของซุ้มทำให้ทุกวันนี้เรายังสามารถเห็นการจัดซุ้มสำหรับงานแต่งงานได้ตามบ้านเจ้าสาว หรือสถานที่จัดพิธีแต่งงาน อาจจะเป็นบริเวณกลางแจ้ง ที่คู่บ่าวสาวเลือกจัดงาน

wedding1ซุ้มงานแต่งสวยๆ สำหรับคู่บ่าวสาว
ซุ้มงานแต่งสวยๆ สำหรับคู่บ่าวสาว

ไม่ว่าจะเป็นในสวนสาธารณะ ริมทะเล สวนนอกบ้าน ในพื้นที่เหล่านี้ซุ้มแต่งงานก็สามารถช่วยทำให้งานดูสวยงาม โดดเด่นได้เป็นอย่างดี เพราะดูกลมกลืนและเข้ากันได้ดีกับสภาพแวดล้อมและบรรยากาศรอบด้าน วัสดุที่นิยมนำมาทำเป็นซุ้มงานแต่งส่วนใหญ่แล้วจะนิยมจัดเป็นซุ้มดอกไม้สดที่ให้ความสวยสดใส แต่จะดูแลรักษายาก เวลาจัดงานที่บริเวณกลางแจ้งที่มีแดดและลมค่อนข้างแรงอาจทำให้ดอกไม้เหี่ยวเฉาเร็วขึ้นกว่าเดิม และดอกไม้ประดิษฐ์เดี๋ยวนี้ดอกไม้ประดิษฐ์ได้ถูกประดิษฐ์ออกมาได้สวยสมจริงแทบจะแยกกันไม่ออกเลยว่าอันไหนดอกไม้จริงอันไหนดอกไม้ประดิษฐ์ แต่ดอกไม้ประดิษฐ์จะคงทนกว่าและสามารถนำมาจัดซุ้มได้ง่ายกว่าดอกไม้สด

wedding2ซุ้มงานแต่งสวยๆ สำหรับคู่บ่าวสาว
ซุ้มงานแต่งสวยๆ สำหรับคู่บ่าวสาว

แต่ความนิยมที่มีต่อดอกไม้สดจะมีมากกว่าดอกไม้ประดิษฐ์ และที่สามารถเห็นได้อีกก็คือซุ้มที่ทำมาจากผ้า เป็นการออกแบบง่ายๆ แต่ก็สามารถช่วยเพิ่มบรรยากาศความสวยงานภายในงานแต่งได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้แล้วยังมีซุ้มที่ผลิตมาจากวัสดุกระดาษอีกด้วยอย่างเช่นในประเพณีงานแต่งแบบจีน ส่วนสีสันส่วนมากจะนิยมใช้เป็นโทนสีอ่อนหรือสีสันที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ ใกล้เคียงกับธีมของงานแต่งงาน เช่น สีชมพู สีขาว สีฟ้า สีส้มอ่อน เป็นต้น ยกเว้นงานแต่งแบบประเพณีจีนที่มักจะนิยมใช้เป็นสีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook