‘รักมาก’ ไม่สำคัญเท่า ‘เข้าใจ’

‘รักมาก’ ไม่สำคัญเท่า ‘เข้าใจ’

‘รักมาก’ ไม่สำคัญเท่า ‘เข้าใจ’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักบางทีก็ไม่จำเป็นต้องมาพร้อมปริมาณรักที่หวานล้นหรือต้องรักกันมากๆ เสมอไปหรอกจริงมั้ยคะ เพราะการรักมากแต่หากขาดความเข้าใจกัน บางทีความรักมันก็ไปไม่รอดเหมือนกันนะ ดังนั้น รักกันแล้วก็ต้องทำความเข้าใจพร้อมกันด้วยจะดีมาก ความรักของคุณสองคนจะได้คบกันยืนยาวนั่นเอง วันนี้เรามี 3 เทคนิคการสร้างความเข้าใจ อยากรู้กันไหมว่าความเข้าใจมีอิทธิสำคัญเพียงใดกับความรัก อย่ารอช้า... มาตามไขความลับกันเถอะค่ะ

love‘รักมาก’ ไม่สำคัญเท่า ‘เข้าใจ’
‘รักมาก’ ไม่สำคัญเท่า ‘เข้าใจ’

ความเข้าใจก่อให้เกิดการยอมรับกันและกัน
คนรักที่เข้าใจกันและกัน ไม่ว่าต่างคนจะร้อยพ่อพันธ์แม่มาจากไหนก็ตาม แม้ต่างก็มีอุปนิสัยที่แตกต่างกัน ไม่น่าจะลงเอยรักกันได้ แต่ความต่างสิ้นเชิงเหล่านั้นก็ไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้คนสองคนไม่อาจรักกันได้ เนื่องจากความรักนั้นต้องเกิดจากความเข้าใจมาพร้อมกัน การรักกันมากๆ อย่างเดียว อาจจะไม่ได้ทำให้ความรักดำเนินไปต่ออย่างงดงาม แต่การรักกันบนความเข้าใจ ด้วยการพยายามเข้าใจตัวตนคนรัก เข้าใจว่าเขาเป็นคนแบบนั้น เข้าใจว่าเธอเป็นคนแบบนี้ รับได้ไหม... หากใจเรารับได้ นั่นหมายความว่าไม่ว่าคนรักจะเป็นอย่างไร นั่นเท่ากับเราเปิดใจยอมรับกันและกัน ยอมรับสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นด้วยการทำความเข้าใจตัวตนภายในของเขาจนเกิดการยอมรับได้แล้วนั่นเอง

love1‘รักมาก’ ไม่สำคัญเท่า ‘เข้าใจ’
‘รักมาก’ ไม่สำคัญเท่า ‘เข้าใจ’

ความเข้าใจก่อให้เกิดเหตุการณ์ทะเลาะน้อยลง
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าความเข้าใจกันนั้น ทำให้เกิดเหตุการณ์ทะเลาะกันน้อยลงได้จริงๆ หรือบางคู่หากมีความเข้าใจกันมากๆ ก็อาจจะละวางในสิ่งที่เป็นปัญหาเพื่อไม่ก่อให้เกิดปัญหาระหว่างความสัมพันธ์ จนกลายเป็นไม่สร้างปัญหาให้ร้าวฉานด้วยการหันหน้ามาหาเรื่องเพื่อสร้างเรื่องทะเลาะกัน เพราะทะเลาะกันไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่จะทำให้เสียใจด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้น จะเห็นได้ว่าคู่รักคู่ใดที่รักกันโดยมีความเข้าใจนำพา เชื่อได้เลยว่าพวกเขาจะรักกันยืนยาว แม้จะทะเลาะกันบ้างนิดหน่อยหยุมหยิม แต่มันก็อาจจะเป็นสีสันหนึ่งที่ทำให้คุณและเขาหันกลับมารักกันมากขึ้นก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น หมั่นทำความเข้าใจกันไว้ย่อมดีกว่า

love2‘รักมาก’ ไม่สำคัญเท่า ‘เข้าใจ’
‘รักมาก’ ไม่สำคัญเท่า ‘เข้าใจ’

ความเข้าใจทำให้รักกันมากขึ้น
ความเข้าใจเป็นประการด่านแรกที่ทำให้คนสองคนรักกันมากยิ่งขึ้น คู่รักที่รักกันยาวนานจนแต่งงานกันนั่นก็เพราะพวกเขา มอบความเข้าใจให้กันมาตลอดเวลา นอกจากความเข้าใจคนรักแล้ว เรายังต้องไว้วางใจ เชื่อใจกันและกันด้วยนะคะ มันจึงจะครบองค์ประกอบของความรัก แล้วงานนี้ความรักของคุณสองคนก็ย่อมดำเนินต่อไปสวยงามอย่างใจแน่นอนค่ะ

ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนไม่น้อย ใครที่มีคนรักแล้วมักหงุดหงิดกับสิ่งที่คนรักเป็น จงพยายามมองตัวตนเขาใหม่และทำความเข้าใจว่านั่นคือตัวตนเขาแท้จริง อย่ารักเพื่อให้ใครอีกคนเปลี่ยนแปลงเพื่อเรา เพราะนั่นไม่ใช่รักแท้ แต่เป็นความรักที่เห็นแก่ตัวมากๆ นั่นเอง ดังนั้น นำเอาเทคนิค 3 ข้อจากเราไปใช้พร้อมกันด้วยจะดีมาก รักของคุณจะได้สดใสยาวนานตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook