แฟนเอาแต่ใจ รับมืออย่างไรให้ได้ผล

แฟนเอาแต่ใจ รับมืออย่างไรให้ได้ผล

แฟนเอาแต่ใจ รับมืออย่างไรให้ได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีความรักเป็นเรื่องที่ดี แต่หากเราเจอคนรักไม่ดีความรักที่มีอยู่ก็ย่อมดำเนินไปอย่างไม่มีวันสวยงามและจบลงอย่างสวยงามแน่นอน ยิ่งหากแต่งงานกันแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะรักที่มาพร้อมกับคนไม่ดี ยิ่งกับคนเอาแต่ใจ ไม่มีเหตุผลด้วยแล้ว ไม่นานความสัมพันธ์เป็นต้องพากันจบเห่แน่ วันนี้สาวคนไหนที่มีคนรักเอาแต่ใจ เรามารับมือกำราบนิสัยนี้ของเขากันเนิ่นๆ เสียแต่วันนี้ดีกว่า และไม่ต้องกังวลนะคะว่าเขาจะโกรธจนเลิกราเราไปเลยหรือไม่ เพราะมันพิสูจน์ได้อย่างหนึ่งค่ะว่าถ้าเขารักเราจริงเขาก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเราใหม่ได้แน่นอน

Love1
แฟนเอาแต่ใจ รับมืออย่างไรให้ได้ผล

ไม่มองด้านผิดเป็นเรื่องที่ถูกเสมอ
ด้านผิดของคนรักเมื่อมันเป็นเรื่องที่ผิดพลาดเราก็ต้องสรุปว่าผิด แม้ว่าเขาจะไม่ได้ตั้งใจหรือไม่ก็ตาม การที่เขาทำผิดซ้ำๆ บ่อยๆ จงอย่าเอาแต่เข้าข้างเขาจนมองไม่เห็นความเป็นจริงว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมันผิดอยู่ เพราะมันทำให้คุณงมงายกับความรักจนถึงขั้นตาบอดเอาได้ ดังนั้น แม้คุณจะรักเขามากเพียงใดก็ตาม หากเรื่องไหนเห็นว่าเขาทำผิดก็ต้องรู้จักตักเตือน ห้ามปรามและบอกเขาให้ปรับปรุงบ้างเช่นกัน ไม่เช่นนั้น เขาจะไม่เคยรู้สึกว่าเขาผิด แต่กลายเป็นถูกเสมอและเอาเปรียบคุณได้

Love2
แฟนเอาแต่ใจ รับมืออย่างไรให้ได้ผล

ไม่ยกเลิกนัดสำคัญอื่นๆ เพื่อเขา
นอกการเรามีคนรักแล้ว ชีวิตเราก็ยังต้องมีสังคมเพื่อนๆ และคนในครอบครัวเหมือนกันที่เราต้องใส่ใจดูแล หากคุณมีนัดกับคนอื่นๆ ที่สำคัญในชีวิตคุณ แต่จู่ๆ เขาเองก็ดันมาขอนัดเพื่อพบเจอคุณในเวลาเดียวกัน จงรู้จักที่จะปฏิเสธหรือเลื่อนนัดเขาบ้างเถอะนะคะ หากเขารักคุณเขาก็ย่อมต้องเข้าใจ เพราะไม่เช่นนั้น เขาอาจจะได้ใจตัวเองและทำให้คุณพลาดความสำคัญในนัดนั้นๆ ก็เป็นได้

Love3
แฟนเอาแต่ใจ รับมืออย่างไรให้ได้ผล

ไม่ควรหลวมตัวเข้าไปช่วยใช้หนี้แทนเขา
หนุ่มๆ สมัยนี้บางคนมาพร้อมปากที่บอกว่ารักเราอย่างเดียวไม่พอ บางรายยังพ่วงมาพร้อมภาวะหนี้สินล้นตัวและยังกล้าปริปากขอให้เราช่วยเหลืออีกต่างหาก ดังนั้น สาวๆ จงระวังไว้ให้ดีคุณไม่ควรหลวมตัวกับหนุ่มๆ ประเภทนี้เลย หากคุณรักเขาจริงๆ ก็ควรช่วยเหลือในด้านอื่นๆ เช่น การช่วยหางานเสริมเพื่อให้เขามีรายได้หาเงินใช้หนี้มากขึ้น ดีกว่าการเข้าไปช่วยเหลือเขาในเรื่องเงินด้วยตัวคุณเอง เพราะในอนาคตคุณอาจจะเป็นฝ่ายลำบากแทนเขาก็เป็นได้

Love4
แฟนเอาแต่ใจ รับมืออย่างไรให้ได้ผล

ไม่ตามใจเขาในทุกเรื่องโดยมีพันธะสัญญาผูกมัด
คนรักกันบางคู่รักกันทีก็ต้องมาพร้อมเงื่อนไขทั้งหลายทั้งปวง เพื่อให้สัญญากันและกันและนั่นก็เป็นบ่วงบางอย่างที่ผูกมัดความสัมพันธ์คุณสองคนเอาไว้ แต่หากอีกฝ่ายไม่ยอมปล่อยคุณให้มีอิสระบ้างเลยและเอาแต่ยกคำสัญญามาข่มขู่ หรือกล่าวหาว่าคุณไม่ให้ความสำคัญเขา แบบนี้ก็ไม่ดีเช่นกันนะคะ เพราะมันไม่ใช่วิถีที่ทำให้รักยืนยาวและมั่นคงได้ หากรักกันจริงก็ไม่ควรตามใจเขามากจนเกินไปและไม่ควรตั้งกฏหรือเงื่อนไขต่างๆ มาผูกมัดกันและกันดีที่สุด

เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงก็แสนลำบากอย่างที่ว่านั่นละถูกต้องยิ่งนัก โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก หากสาวๆ พบเจอคนไม่จริงใจ ให้แต่คุณเอาแต่วิ่งตามใจเขาตลอดแบบนี้ หันหลังให้และเดินจากออกมาเร็วจี๋น่าจะดีกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook