เทคนิคเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวแอคทีฟเพื่อหน้าที่การงานก้าวหน้า

เทคนิคเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวแอคทีฟเพื่อหน้าที่การงานก้าวหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพัฒนาตนเองให้กลายเป็นคนที่ก้าวหน้าในอาชีพการงานนั้นย่อมมาพร้อมเทคนิคในการคิด วางแผน หลากหลายข้อด้วยกัน ว่าแต่คุณต้องการให้ตนเองกลายเป็นสาวแอคทีฟในสายตาตัวเองและคนอื่นรอบตัวไหม เพื่อที่ทุกคนจะได้เห็นความสามารถของคุณกันอย่างมากขึ้นและนี่ก็อาจจะเป็นประตูแห่งโอกาสที่ผลักดันให้คุณก้าวไปสู่โอกาสแห่งความสำเร็จก้าวหน้าในอาชีพที่คุณรักได้มากยิ่งขึ้นก็เป็นได้ ว่าแล้วก็มาดูกันนะคะว่าจะมีเทคนิคอย่างไรที่สามารถนำมาปรับใช้เพื่อหน้าที่การงานก้าวหน้าบ้าง

work1
เทคนิคเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวแอคทีฟเพื่อหน้าที่การงานก้าวหน้า

ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอันดับแรก
- นอนพักผ่อนให้เพียงพอ  เพราะเรื่องสุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญและการนอนพักผ่อนให้เพียงพอก็ย่อมส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของสมองและร่างกายเป็นไปอย่างสอดคล้องกัน ดังนั้น นอนอิ่มเมื่อไร สังเกตได้ว่าสมองจะคิด วางแผนงานได้อย่างราบรื่นขึ้นทีเดียว
- ออกกำลังกายอยู่เสมอ ปัจจัยส่งเสริมที่ทำให้สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บก็คือการออกกำลังกายนั่นเองค่ะ หาเวลาว่างๆ ไปออกกำลังกายกันบ้างนะคะ อาจจะออกวันละ 30 นาทีสัปดาห์ละ 3 วันเป็นอย่างน้อยก็นับว่าดีที่สุดแล้วค่ะ
- ทานอาหารเพื่อสุขภาพเท่านั้น อาหารเพื่อสุขภาพสาวๆ เราคงหนีไม่พ้นบรรดาผัก ผลไม้ต่างๆ เนื่องจากให้วิตามินและเกลือแร่สูง นอกจากนี้ การดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-10 แก้วยังส่งผลให้การร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้ตลอดวันอีกด้วยนะ อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำเลยเพราะไม่อย่างนั้น การทำงานของสมองและประสาทก็มีส่วนบกพร่องตามได้ด้วยเช่นกัน

work2
เทคนิคเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวแอคทีฟเพื่อหน้าที่การงานก้าวหน้า

ปลุกพลังสร้างความตื่นตัวให้ตัวเองตลอดเวลา
- มองโลกในแง่บวกกับทุกเรื่อง ในหนึ่งวันชีวิตคนเราอาจจะต้องพบเจอแต่เรื่องไม่ดีหรือปัญหาต่างๆ ที่เวียนผ่านเข้ามากระทบกันอยู่บ่อยครั้ง แต่การมองโลกในแง่ดีนั่นแหละที่ทำให้เราสามารถก้าวผ่านปัญหาหรือเรื่องราวทุกข์ใจเหล่านี้ไปได้โดยง่าย ทำให้เรามีพลังในการก้าวข้ามปัญหาและใช้ชีวิตในการทำงานได้อย่างไม่ย่อท้ออีกด้วย
- สร้างกำลังใจให้ตนเองไม่ท้อถอย การทำงานของคนเราหลายครั้งเมื่อเจอปัญหามากๆ ก็ย่อมทำให้ประสิทธิภาพแห่งกำลังใจลดลง โดยเฉพาะหากเป็นกำลังใจที่เราควรมีให้แก่ตนเองมีน้อยลงด้วยแล้วจะยิ่งทำให้ระบบการทำงานเสื่อมถอยได้ง่ายเช่นเดียวกัน ดังนั้น แนะนำให้หมั่นสร้างกำลังใจให้ตนเองบ่อยๆ ไปพร้อมกัน หมดเมื่อไรก็รีบเติมให้ตนเองเมื่อนั้น เพราะเมื่อคุณยิ่มกับทุกเรื่องได้ ก็ย่อมส่งผลให้ความคิด การวางแผนและการลงมือทำงานเป็นไปอย่างง่ายดายและสำเร็จง่ายยิ่งขึ้นพร้อมกันนั่นเอง

work3
เทคนิคเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวแอคทีฟเพื่อหน้าที่การงานก้าวหน้า

จงเรียนรู้สิ่งต่างๆ ในสายงานอย่างไม่หยุดนิ่ง
- หมั่นฝึกฝนความสามารถให้เก่งมากขึ้น นี่คือปัจจัยหลักสำคัญเลยทีเดียวหากต้องการให้ประสบความสำเร็จในอาชีพการทำงาน แนะนำให้หมั่นเรียนรู้ข้อมูลใหม่ๆ เพื่อช่วยส่งเสริมให้อาชีพการทำงานของคุณเติบโตและก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เมื่อคุณมีความรู้ใหม่ๆ มาต่อยอดไอเดีย ย่อมทำให้เกิดความพึงพอใจของหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานบางทีอาจจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่หรือในอาชีพที่ทำอยู่มากขึ้นไปอีกก้าวก็เป็นได้นะ พร้อมกันนี้ อย่าลืมที่จะให้คะแนนตนเองด้วยการหมั่นประเมินศักยภาพของตัวเองไปพร้อมกันตลอดเวลา ทุกครั้งที่คุณพัฒนาศักยภาพตนเองมีการพัฒนาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พร้อมกับนำมาปรับใช้เพื่อให้ระบบการทำงานเป็นไปอย่างก้าวหน้ามากขึ้น เพื่อได้รับความชมเชยแล้วก็อย่าลืมนำมาประเมินตนเองไปพร้อมกัน และพยายามหมั่นฝึกฝน ลับความสามารถไปบ่อยๆ เรื่อยๆ นะคะ เพราะผู้ที่เก่งมีความสามารถ พัฒนาตนเองตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทุกองค์กรล้วนต้องการตัวคุณเข้าไปร่วมงานด้วยทั้งนั้นแหละค่ะ

สมัยนี้ ต้องยอมรับว่าผู้หญิงเรานั้นล้วนทำงานเก่ง มีความสามารถ รู้จักรับผิดชอบดูแลตัวเอง สร้างอนาคตตัวเองได้ง่ายและไม่แพ้ไปกว่าผู้ชายเสียแล้ว ต้องยอมรับในความสามารถและความเอาจริงของพวกเธอเหล่านี้กันเลยล่ะ เพราะฉะนั้น วันนี้หากคุณยังไม่เก่งหรือยังไม่ได้เป็นที่ยอมรับในเรื่องการทำงานล่ะก็ จงนำเทคนิคจากเราไปปรับใช้ซะ รับรองคุณจะต้องกลายเป็นสาวแอคทีฟที่ใครๆ เห็นเป็นต้องอึ่งอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook