วางตัวอย่างไรไม่ให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

วางตัวอย่างไรไม่ให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานทุกที่ไม่ว่าจะที่ใดก็ตาม การที่เราจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานบ้างนับว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะเราไม่สามารถแยกตัวมาทำงานคนเดียวได้ ดังนั้น การที่ต้องนั่งทำงานท่ามกลางคนหมู่มากที่ต่างคนต่างจิตใจ มีความคิดเห็นแตกต่างกัน บ้างก็อ่อนโยน บ้างก็พร้อมที่จะปะทะใส่เรา บางคนก็ไม่ถนอมน้ำใจกัน บางคนก็เห็นแก่ตัว ทว่าขณะเดียวกัน เพื่อนร่วมงานที่ดีๆ ก็มีให้เราได้รู้จักคบหาเยอะเช่นเดียวกัน อย่างน้อยก็ต้องมีบ้างสัก 2-3 คนที่เป็นมิตรต่อเรา ในวันนี้เราจะมาพูดถึงการวางตัวอย่างไรเพื่อไม่ให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เหมาะอย่างมากสำหรับเพื่อนร่วมงานน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าไปทำงานครั้งแรกๆ ยิ่งน้องใหม่สวยๆ น่ารักๆ ด้วยแล้ว ยิ่งมีแต่คนจับตามองกันนักเชียว ว่าแล้วก็มาเตรียมวิธีรับมือไปพร้อมกันเลยค่ะ

work1
วางตัวอย่างไรไม่ให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

ให้ความสำคัญกับทุกคนเท่ากัน
การให้ความสำคัญกับเพื่อนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่โอนเอียนไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือกับคนใดคนหนึ่งมากเป็นพิเศษ ก็จะทำให้เพื่อนๆ ทุกคนมองเห็นว่าคุณเป็นคนที่น่ารัก น่าคบหา เฟรนด์ลี่กับทุกคน แต่หากคุณเจาะจงที่จะเลือกคบคน ยิ่งหากเป็นเพศตรงข้ามด้วยแล้วงานนี้มีหวังโดนเพื่อนร่วมงานทั้งแผนกจับตามองและพานเขม่นคุณเอาได้ง่ายๆ ดังนั้น จงวางตัวเป็นกลางไปก่อน ให้เวลาค่อยๆ ทำความรู้จักแต่ละคนไป วันหนึ่งเมื่อลงตัวแล้วคุณก็จะพบเจอคนที่เป็นเพื่อนสนิทที่ดีต่อคุณเองจริงๆ และเมื่อวันนั้นมาถึงก็คงไม่มีใครอยากเขม่นหรือจับตามองคุณเป็นพิเศษแล้วล่ะ

work2
วางตัวอย่างไรไม่ให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือกันบ้าง
การให้ความช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานมักทำให้เราเป็นคนที่น่าจับตามองและน่าชื่นชมมากทีเดียว อาจจะเป็นการช่วยเหลือให้คำแนะนำในเรื่องงานหรือเรื่องอื่นๆ ที่คุณจะสามารถพอช่วยเหลือได้ นอกจากนี้ ยังเวลาไปทำงานหรือไปต่างจังหวัดกลับมาคุณอาจจะซื้อขนมของฝากเล็กๆ น้อยๆ มาฝากเพื่อนในแผนกหรือในทีมของคุณก็ทำให้เพื่อนๆ ชื่นชอบคุณมากยิ่งขึ้น งานนี้จะไม่มีใครพลอยจงเกลียดจงชังหรือเอาแต่ตั้งแง่หมั่นไส้คนดีๆ อย่างคุณแน่นอน

work3
วางตัวอย่างไรไม่ให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

แยกตัวออกห่างจากคนที่ไม่ชอบเรา
การทำงานไม่ว่าจะที่ใดก็ตาม ล้วนมีทั้งคนที่ชื่นชอบและไม่ชอบเราด้วยกันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่หัวหน้างานด้วยซ้ำ บางคนก็ชอบกลั่นแกล้งเอาเปรียบลูกน้อง ซึ่งแบบนี้มีให้เห็นกันบ่อยมาก ไม่ว่าจะที่ไหนทุกที่ ล้วนเจอแต่คนจ้องจะเอาเปรียบกัน ดังนั้น หากคุณเจอคนที่จ้องจะเอาเปรียบหรือคนที่ไม่ชอบเรา ทั้งที่คุณยังไม่เคยทำอะไรให้เลยด้วยซ้ำแต่เขาก็ไม่ชอบเราไปแล้ว ก็ปล่อยไปเถอะ บางทีอาจเพราะคุณเป็นคนสวย มีเสน่ห์ การศึกษาหรือความสามารถต่างๆ ดีกว่า โอกาสในการก้าวหน้าในการทำงานมีเยอะกว่า ก็เป็นไปได้ที่คนบางกลุ่มจะตั้งท่าไม่เป็นมิตรกับคุณ คนเหล่านี้อาจจะไม่ได้มีพิษภัยอะไรมาก แนะนำให้คุณแยกตัวออกมาห่างๆ เข้าไว้จะดีที่สุด ไม่ต้องไปยุ่งหรือสุงสิง หากใครจะด่าว่ากระแทกเราก็หยุดนิ่งอย่างมีสติเท่านั้น แล้วปัญหาในที่ทำงานก็จะไม่เกิดขึ้น เพราะเดี๋ยวนานๆ ไปคนที่ไม่ชอบเราเขาก็จะนิ่งเฉยไปเอง

การทำงานทุกที่ล้วนมีแต่ปัญหาด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องของเพื่อนร่วมงาน บางคนเจอเพื่อนร่วมงานดีแต่เจอหัวหน้าไม่ดี หรือดีทั้งหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานดี แต่ปัญหาเรื่องงานอาจจะหนักหนากว่าซึ่งก็แล้วแต่สถานการณ์ แต่สิ่งที่ดีที่สุดที่เราควรตั้งท่ารับมือไว้ก็คือการปล่อยวาง ตั้งสติ พร้อมที่จะรับปัญหาเหล่านี้ให้ได้ และอย่าเอาตัวเองไปปะทะกับปัญหาจนต้องบาดเจ็บหรือเกิดเหตุให้บานปลายตามมา แค่คุณมีสติหยุดนิ่งค่อยๆ แก้ไขไปเท่านี้ก็ย่อมผ่านไปได้เรียบร้อยแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook