สุขภาพดีมีเลือดฝาดด้วยสุดยอดผลไม้บำรุงเลือด

สุขภาพดีมีเลือดฝาดด้วยสุดยอดผลไม้บำรุงเลือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทานผักผลไม้ สาวๆ เราทราบดีว่าจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่สำหรับใครที่อยากมีผิวสวยสุขภาพดี มาพร้อมสภาพผิวที่มีเลือดฝาดอมชมพู วันนี้เรามีสุดยอดผลไม้ทานแล้วช่วยบำรุงเลือดทำให้ผิวพรรณของคุณสวยและมีเลือดฝาดมาฝากกัน ว่าแต่มีผลไม้อะไรบ้างนั้น ตามมาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

health1
สุขภาพดีมีเลือดฝาดด้วยสุดยอดผลไม้บำรุงเลือด

1. ทับทิม
มีผลการวิจัยในสหรัฐระบุว่า ทับทิมสามารถช่วยรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ เนื่องจากมีคุณสมบัติในการช่วยกักเกบเซลล์เม็ดเลือดแดง โดยการทดลองนั้นให้ได้ผู้ป่วยเบาหวาน 10 คนดื่มน้ำทับทิมคั้นสดวันละ 1 แก้วติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน ผลที่ได้ทำให้ร่างกายมีระดับอินซูลินในกระแสเลือดซึ่งลดปริมาณลงอย่างเห็นได้ชัด ช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดทำงานดีขึ้ บรรเทาอาการอ่อนเพลีย มึงง ลดอาการผมร่วงและยังส่งผลให้ผิวพรรณแข็งแรงสดใสอีกด้วย

2. สตรอว์เบอร์รี
มีวิตามินซีซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดงได้เป็นอย่างดี เมล็ดเล็กๆ ที่มาพร้อมเนื้อสตรอว์เบอร์รีจะทำหน้าที่ลำเลียงออกซิเจนเพื่อช่วยในกระบวนการขจัดของเสีย โดยมีผลจากการวิจัยซึ่งได้ตีพิมพ์ในวารสาร Food Chemistry บอกว่าในกลุ่มอาสาสมัครที่ทานสตรอว์เบอร์รีสดเป็นประจำทุกวันๆ ละ 2 ถ้วย ติดต่อกันนาน 1 เดือน ผลลัพธ์ที่ได้คือพบว่าเซลล์เม็ดเลือดแดงมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลให้ผิวพรรณเรียบเนียนใสเปล่งปลั่งอย่างสมบูรณ์มากขึ้นนั่นเอง

health3
สุขภาพดีมีเลือดฝาดด้วยสุดยอดผลไม้บำรุงเลือด

3. กล้วย
ธาตุแมกนีเซียมในกล้วยสามารถช่วยบำรุงผิวที่ขาดซีดให้กลับมามีเลือดฝาดและสุขภาพดีขึ้นได้ การันตีจากผลการวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ใน American Journal of Epidemiology บอกว่าการทานกล้วยเป็นกระจำทุกวันจะส่งผลดีต่อสุขภาพเลือดโดยตรง กล่าวคือช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคลูคีเมียหรือมะเร็งเม็ดเลือดขาว โดยเฉพาะกับเด็กๆ ในช่วงวัย 0-2 ปี

4. แก้วมังกร
จากผลการวิจัยบอกไว้ว่า แก้วมังกรที่มีเนื้อแดงสดนั้นมีดีต่อระบบไหลเวียนโลหิตและอุดมด้วยธาตุเหล็กในปริมาณที่เหมาะสมต่อการสร้างเซลล์เม็ดเลือดให้เป็นไปได้ดี ทานแก้วมังกรแล้วโปรตีนจากแก้วมังกรยังช่วยเติมเต็มร่องรอยผิวที่ขรุขระให้เนียบเรียบมากขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้ ไฟเบอร์ที่มาพร้อมแก้วมังกรยังทำหน้าที่ช่วยฟื้นฟูช่องคลอดให้กระชับแข็งแรง ช่วยบรรเทาอาการตกขาวที่ผิดปกติได้อีกด้วย อาการตกขาวที่มีสีเหลืองปนหนอง ปนเลือดและมีกลิ่นเหม็นออกมาพร้อมนั่นเอง รับรองทานแก้วมังกรแล้วอาการเหล่านี้ดีขึ้นตามลำดับอย่างมั่นใจได้

health2
สุขภาพดีมีเลือดฝาดด้วยสุดยอดผลไม้บำรุงเลือด

5. แตงโม
ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยเนราดาในสหรัฐได้เปิดเผยว่า การทานแตงโมทุกอย่างวันอย่างน้อยวันละครึ่งผลย่อมส่งผลดีต่อระบบการไหลเวียนโลหิต เนื่องจากกรดอะมิโนอาร์จีโนน์ (Arginine) ที่ร่างกายทำหน้าที่เปลี่ยนสารในตริกออกไซด์ (Nitric oxide) จะช่วยส่งผลให้เลือดสมบูรณ์ได้มากถึงร้อยละ 22 เลยทีเดียว แถมยังสามารถป้องกันภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายและป้องกันอาการภาวะหลอดเลือดแข็งตัวได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ที่ล้วนมีผลดีต่อการบำรุงเลือด ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงสดใสและช่วยให้ผิวขาวสุขภาพดี มาพร้อมผิวที่มีเลือดฝาดแบบนี้ ไม่หันมาทานกันมากขึ้นได้อย่างไรไหวจริงมั้ยคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook