เคล็ดกำจัดคราบหมึกเปื้อนเสื้อด้วยวิธีธรรมชาติ

เคล็ดกำจัดคราบหมึกเปื้อนเสื้อด้วยวิธีธรรมชาติ

เคล็ดกำจัดคราบหมึกเปื้อนเสื้อด้วยวิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของการดูแลรักษาความสะอาดของบ้านหรือแม้แต่เสื้อผ้าของคนในครอบครัว ล้วนเป็นหน้าที่ใครไปไม่ได้เลยนอกจากแม่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าของสามีหรือลูกๆ ที่กลับจากโรงเรียน แน่นอนว่าคุณแม่บ้านจะต้องพลอยปวดหัวกับการซักทำความสะอาด ยิ่งหากเจอคราบเลอะเปรอะน้ำหมึกด้วยแล้ว โดยปกติ การนำมาซักผ้าแบบธรรมดาทั่วไป มักจะไม่สามารถขจัดคราบหมึกให้ออกไปได้ อย่างดีก็แค่ทำให้คราบซีดลงเพียงเล็กน้อย ถ้าเช่นนั้น จะทำอย่างไรกันล่ะ วันนี้แม่บ้านมือใหม่ทั้งหลายไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไปแล้วนะคะ เพราะเรามีวิธีช่วยคุณรับมือบรรดาคราบเหล่านี้ให้หมดไปได้ง่ายๆ แล้ว ดังนั้น ถ้าใครมีปัญหาแบบนี้ลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติช่วยจัดการกับเจ้าคราบหมึกกันดีกว่า ว่าแต่จะมีวิธีการใดที่ช่วยคุณขจัดปัญหาเหล่านี้ไปได้บ้าง แม่บ้านตามมาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

น้ำมะนาว   
มะนาวเป็นสิ่งที่หาได้ง่ายในบ้านเรา มะนาวมีประโยชน์มากมาย นอกจากรสชาติเปรี้ยวๆ ที่นิยมนำมาปรุงอาหารให้อร่อยจี๊ดจ๊าดสะใจแล้ว คุณแม่บ้านทราบไหมว่าหนึ่งในประโยชน์ของมะนาวที่ดีต่อเสื้อผ้าก็คือ สามารถขจัดคราบหมึกออกจากเสื้อผ้าได้ด้วยนั่นเอง นอกเหนือจากคราบหมึกแล้วคราบอย่างอื่นก็สามารถใช้น้ำมะนาวช่วยได้เช่นเดียวกัน ด้วยวิธีการคือ ให้นำน้ำมะนาวสดทาบริเวณรอยคราบที่เปื้อน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้คราบต่างๆ ก็จะหายไปได้อย่างง่ายดาย


นมสด
คุณค่าจากนมสดไม่ได้มีดีต่อสุขภาพร่างกายของคนเราแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ หากใครมีปัญหาดังกล่าว จงให้นมสดนี่แหละเป็นอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยขจัดปัญหาดังกล่าวให้หมดไปกันดีกว่า โดยใช้นมสดทาลงในบริเวณที่เลอะคราบหมึก ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที และเห็นว่าคราบหมึกค่อยๆ จางลงแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น และทำการซักหลายๆ ครั้ง


เบคกิ้งโซดา
เบคกิ้งโซดาหรือผงฟูที่เราไว้ใช้เป็นส่วนผสมของการทำขนมแสนอร่อย นอกจากมีประโยชน์ในเรื่องของการทำขนมแล้ว ยังมีดีในเรื่องของการรักษาสิว พอกหน้า ขัดหน้าให้คราบสกปรกหลุดออกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เสื้อผ้าก็เช่นเดียวกันนะ โดยให้ใช้เบคกิ้งโซดาผสมน้ำเปล่าแล้วนำมาทาในบริเวณที่เปื้อนคราบหมึก แต่อย่าทามากจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้รอยคราบหมึกแผ่กระจายออกเป็นวงกว้าง จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

แป้งข้าวโพดผสมกับน้ำส้มสายชูเวเนก้า
ใช้แป้งข้าวโพดประมาณ 3 ส่วนต่อ น้ำส้มสายชู 2 ส่วน ผสมจนเข้ากัน จากนั้นนำมาทาในบริเวณที่มีรอยคราบหมึก น้ำส้มสายชูเวเนก้ามีฤทธิ์เป็นกรด ช่วยสลายคราบรอยเปื้อนได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ควรใช้กับผ้าสีเพราะอาจทำให้ผ้าสีซีดจางลงได้ จากนั้นรอให้แห้งสนิท แล้วค่อยซักต่อตามปกติ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แม่บ้านมือใหม่ทั้งหลาย จากนี้คุณก็คงจะพอใจกับการซักผ้าที่เลอะคราบน้ำหมึกได้แบบสบายใจมากขึ้นกันแล้ว รับรองสีผ้าสดใส เหมือนใหม่กันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook