7 คาร์โบไฮเดรตจากธรรมชาติทานดีไม่มีอ้วน

7 คาร์โบไฮเดรตจากธรรมชาติทานดีไม่มีอ้วน

7 คาร์โบไฮเดรตจากธรรมชาติทานดีไม่มีอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วร่างกายของคนเราจะต้องได้รับพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ และสาวๆ เราที่ต้องการลดน้ำหนักหรือไม่อยากทานอาหารแล้วอ้วนก็มักจะหลีกเลี่ยงการทานข้าวเพราะไม่ต้องการให้ได้รับแป้งไปสะสมในร่างกาย แต่ว่าอาหารทั้ง 7 ชนิดที่เราแนะนำดังนี้ ทานเท่าไรก็ไม่มีอ้วนอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

health2
7 คาร์โบไฮเดรตจากธรรมชาติทานดีไม่มีอ้วน

1. ข้าวโอ๊ต
เป็นอาหารธัญพืชที่ให้คาร์โบไฮเดรตที่จำเป็นต่อร่างกายคนเราอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีแคลอรีต่ำ แต่ให้พลังงานสูง อุดมด้วยใยอาหาร บำรุงสุขภาพและหัวใจ สาวคนไหนกำลังมองหาแหล่งของพลังงานที่ทานแล้วลดน้ำหนักได้ จากนี้หันมาทานข้าวโอ๊ตกันเป็นประจำกันได้แล้วนะคะ

2. โฮลเกรน
หากทานโฮลเกรนชนิดไม่ได้ผ่านการขัดสีจะได้คุณประโยชน์ในด้านไฟเบอร์สูงดีทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีวิตามิน แร่ธาตุและให้พลังงานที่ดีแก่ร่างกาย ดังนั้น แนะนำให้สาวๆ หาทานโฮลเกรนที่ไม่ขัดสีหรือทานขนมปังโฮลวีทแท้ก็ได้เช่นกัน

3. ข้าวป่า
ลักษณะจะเป็นเมล็ดข้าวที่มีเมล็ดขนาดเล็กๆ หางเมล็ดยาว เยื่อหุ้มจะมีสีแดงอ่อนจนถึงแดงเข้ม มีไฟเบอร์สูง อุดมด้วยโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานแก่ร่างกายได้ดี นอกจากนี้ ยังมีวิตามินอีกหลายชนิดที่จำเป็นต่อสุขภาพ สามารถทานแล้วช่วยบำรุงกำลังและสร้างความสดชื่นให้แก่ร่างกายได้ตลอดวันทีเดียวค่ะ

health1
7 คาร์โบไฮเดรตจากธรรมชาติทานดีไม่มีอ้วน

4. อัลมอนด์
มีคุณสมบัติที่สามารถช่วยรักษาความเป็นสมดุลของฮอร์โมนภายในร่างกายคนเราได้ ทานแล้วยังรู้สึกอิ่มท้องนานลดความอยากอาหารในมื้ออื่นๆ ที่ไร้สาระลง ลดอาการอยากกินจุบจิบ นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติสำคัญที่ดีต่อสุขภาพกล่าวคือมันจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง อัลไซเมอร์และลดระดับไขมันเลวให้ร่างกายให้ลงต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ควรทานเพียงแค่วันละ 1 กำมือต่อวันเท่านั้น เนื่องจากยังมีไขมันสูงเช่นเดียวกันค่ะ

5. เมล็ดควินหวา
อีกหนึ่งธัญพืชที่มีไฟเบอร์ โปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่จำเป็นต่อร่างกาย ทานแล้วรับรองสาวๆ จะรู้สึกได้ถึงความอิ่มท้องนานทีเดียวทั้งยังให้แคลอรีต่ำ แต่ให้พลังงานแก่ร่างกายอย่างเพียงพอดีทีเดียวค่ะ เพราะฉะนั้น ทานเท่าไรก็ไม่มีอ้วนแน่นอน

6. มันเทศ
แม้จะเป็นอุดมด้วยแป้งอย่างชัดเจนโดยตรงหากก็มาพร้อมคุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด มีสารต้านอนุมูลอิสระ เบต้าแคโรทีนและใยอาหารนับหลายชนิด ทานแล้วสัมผัสได้ถึงอาการอิ่มท้องนาน ที่สำคัญมันยังช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งได้อีกด้วยนะ

b-1 (1)
7 คาร์โบไฮเดรตจากธรรมชาติทานดีไม่มีอ้วน

7. ลูกแพร์และแอปเปิ้ล
เป็นผลไม้ที่ให้คาร์โบไฮเดรตครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการเลยค่ะ นอกจากนี้ ยังมีวิตามิน เกลือแร่และให้ไฟเบอร์สูงมากทีเดียวสำหรับผลไม้ทั้งสองชนิดนี้ สาวๆ ทานแล้วมันยังช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญพลังงานให้ทำงานอย่างเปี่ยมประสิทธิภาพตามมาอีกด้วย เพราะฉะนั้น แม้ต่อให้ทานสุกแค่ไหนก็ไม่มีวันทำน้ำหนักสาวๆ พุ่งขึ้นแน่นอนค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย เมื่อสาวๆ ได้ทราบถึง 7 อาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรตซึ่งเปี่ยมด้วยพลังงานตามที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วน แถมยังพ่วงมาพร้อมคุณประโยชน์อื่นๆ ที่ดีอีกหลายประการ จากนี้หวังว่าคุณสาวๆ จะให้ความสนใจกับอาหารเหล่านี้กันมากขึ้นและควรหมั่นทานกันเป็นประจำโดยไม่ต้องกลัวอ้วนได้แล้วนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook