วิธีแก้นิสัยขี้หึง

วิธีแก้นิสัยขี้หึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่แอบเห็นภาพบาดตาบาดใจของคนรักปฏิบัติตัวกับคนรอบข้าง อย่างเช่น การใกล้ชิดสนิทสนม การให้ความช่วยเหลือ การยิ้มให้ พูดคุยอย่างสนุกสนาน หรืออะไรก็ตามแต่ แน่นอนมันเป็นตัวกระตุ้นต่อมหึงหวงของคุณให้ผุดขึ้นมาอย่างห้ามไม่อยู่ แต่ความขี้หึงที่มีมากเกินไปก็อาจทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเกิดความอึดอัดได้ ในกรณีแบบนี้หมายถึง คู่รักของคุณจริงๆ แล้วเป็นเพียงคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี ไม่มีอะไรในกอไผ่ ไม่นับคนเจ้าชู้เป็นทุนเดิมนะคะ อาการหึงหวง เกิดขึ้นกับคู่รักทุกคู่ ยิ่งรักมากก็ยิ่งหวงมาก และจะยิ่งมีปัญหากันมาก ทำอย่างไรล่ะเมื่อเกิดอาการหึงหวง วันนี้เรามี 10 วิธีในการแก้นิสัยขี้หึงของคุณให้ได้ลองนำไปปฏิบัติกันดูค่ะ

วิธีแก้นิสัยขี้หึง
วิธีแก้นิสัยขี้หึง

ข้อ 1.ทำความเข้าใจกันก่อน คือ คุยกันก่อนตั้งแต่แรกคบกัน ว่าคุณเป็นคนขี้หึงขนาดไหน เขาจะยิ่งระวังตัวไม่ทำอะไรให้คุณเห็น และให้เกียรติคุณ เมื่อคุณเห็นเขาทำอะไรที่จะเริ่มรู้สึกหึงให้รีบบอกไปเลยว่ามันบาดตานะ พูดแบบยิ้มๆก็พอ แม้ข้างในจะเป็นภูเขาไฟใกล้ระเบิดก็ตาม

ข้อ 2. ใช้ความอดทน อย่าใช้คำพูดที่เป็นการประชดประชันกัน ไม่ตวาดหรือพูดจาเฉยชา เพราะเค้าจะไม่สนใจคุณหรอกว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร ใช้คำว่าอดทนเท่านั้น ชีวิตคู่ถึงจะไม่มีความบาดหมางต่อกัน

ข้อ 3. พยายามไม่พูดถึงคนที่คุณหึง อย่าเอ่ยปากแสดงอาการหึงหวงโดยการใช้คำพูดเปรียบเทียบ อย่างเช่นว่า หล่อนดูดีน่ารักกว่าคุณหรือเปล่า อย่าให้มือที่สามมีผลกระทบหรือมีความสำคัญกับชีวิตของคุณ จงมั่นใจในตัวคนรักของคุณจะดีกว่า

วิธีแก้นิสัยขี้หึง
วิธีแก้นิสัยขี้หึง

ข้อ 4. อย่ายึดติดคำสัญญา และอย่าบังคับให้เค้าสัญญาอะไรต่อมิอะไรในสิ่งที่เค้าไม่ชอบ เรื่องไร้สาระ เพราะมันจะทำให้เค้ารู้สึกว่า คุณไม่ไว้ใจเค้า

ข้อ 5. อย่าพาดพิงถึงอีกคน คุณควรงดมีเรื่องกับคู่แข่งเด็ดขาด เพราะจะทำให้เรื่องลุกลามไปใหญ่โต

ข้อ 6. อย่าใช้คำขู่ อย่างเช่นว่าคุณจะขอเลิกกับเค้า หรือหนีเขาไปอยู่ที่อื่น เพราะนั่นจะทำให้เค้ายอมเลิกกับคุณได้ง่ายๆ เป็นแน่

ข้อ 7. มีความเชื่อมัน คุณควรมั่นใจในตัวเอง และมั่นใจในคู่รักของคุณ เพราะถ้าคุณไม่ดีพอ เค้าคงไม่ได้มาเป็นแฟนกับคุณหรอก

วิธีแก้นิสัยขี้หึง
วิธีแก้นิสัยขี้หึง

ข้อ 8. ปล่อยวางบ้าง และคิดว่าคุณไม่อาจเป็นเจ้าของใครคนหนึ่งได้ทั้งชีวิตตลอดไป และไม่ควรที่จะยึดติดเพราะโลกนี้ก็ไม่มีอะไรที่เที่ยงแท้แน่นอน มีรู้จัก มีคบ มีจบ และก็มีพลัดพรากเป็นเรื่องธรรมดา

ข้อ 9. อย่าตามติดจนเกินไป หรือคุมเค้าแจ ไม่ให้เวลาเขาเป็นตัวของตัวเอง และมีอิสระบ้าง เพราะยิ่งคุณคุมหรือเกาะติดเขามากมันก็จะทำให้คู่รักของคุณรู้สึกอึดอัด และรำคาญใจจนต้องหนีคุณไปเลยด้วยซ้ำ

ข้อ 10. อย่าทำตัวน่ารำคาญ ด้วยการขี้หึงเกินไป แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น คู่รักของคุณมองคนอื่น หรือยิ้มให้ใคร บางทีเขาอาจจะรู้จักกันก็ได้ ไม่ว่าจะโดยสายงาน หรือการติดต่อประสานงาน คุณควรหึงในสถานการณ์ที่สมควรจะหึงจะดีกว่าค่ะ

อย่างไรก็ตาม การสร้างความเชื่อใจ มั่นใจในคู่รักของคุณก็เป็นสิ่งสำคัญของการใช้ชีวิตคู่ การพูดคุยหรืออธิบายถึงเหตุผล สร้างความเชื่อมั่น ห่วงใยใส่ใจกัน จะช่วยทำให้ความรักนั้นหวานหอม หนักแน่น และแก้นิสัยขี้หึงได้แน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook