ประโยชน์ต่างๆ ของผลไม้รสเปรี้ยวต่อสุขภาพ

ประโยชน์ต่างๆ ของผลไม้รสเปรี้ยวต่อสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครชอบทานผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวทราบกันไหมค่ะว่า นอกจากจะมีรสชาติที่เปรี้ยวสะใจแล้ว ผลไม้รสเปรี้ยวยังเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์หลายอย่างต่อสุขภาพร่างกายของคนเราอีกด้วย วันนี้มีประโยชน์ดีๆ ของผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวมาฝาก ใครอยากรู้ว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้างงลองมาดูกันดีกว่าค่ะ

health
ประโยชน์ต่างๆ ของผลไม้รสเปรี้ยวต่อสุขภาพ

มะม่วง
มะม่วงเป็นผลไม้ยอดฮิตสำหรับสาวๆ ที่ชอบทานผลไม้เปรี้ยว โดยมักจะทานคู่กับน้ำปลาหวาน หรือกะปิหวาน ก็ช่วยให้รสชาติของมะม่วงเปรี้ยวอร่อยอย่าบอกใครเชียวค่ะ นอกจากอร่อยถูกใจคนที่ชอบรสเปรี้ยวๆ กันแล้ว มะม่วงยังมีประโยชน์ในการช่วยแก้อาการคลื่นไส้ วิงเวียนศีรษะ นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาหารท้องอืดท้องเฟ้อ ขับลมในกระเพาะ แก้อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อในช่วงเวลามีรอบเดือน ช่วยบำรุงกระเพาะอาหาร

มะขาม
มะขาม เป็นระบาย แก้อาการท้องผูกอย่างได้ผล นอกจากนี้มะขามยังช่วยขับลมในลำไส้ ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ในมะขามยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ให้กับร่างกาย ช่วยชะลอวัย และการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ในมะขามยังมีแคลเซียม ที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

health1
ประโยชน์ต่างๆ ของผลไม้รสเปรี้ยวต่อสุขภาพ

มะเฟือง
มะเฟืองเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากมายสำหรับร่างกาย ในเมืองเฟืองยังอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ที่สามารถช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ ช่วยลดฝ้ากระจุดด่างดำบนใบหน้าได้อีกด้วย

ส้ม
ส้มเป็นผลไม้ ที่อุดมไปด้วยวิตามิน โดยเฉพาะวิตามินเอสูง ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา นอกจากวิตามินเอแล้ว ในส้มยังอุดมไปด้วยวิตามินซี แคลเซียม วิตามินบี โปแตสเซียม แคลเซียม ใยอาหาร ฟอสฟอรัส เหล็ก ซึ่งสารอาหารเหล่านี้สามารถช่วย ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ลดความเครียด ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เลือดออกตามไรฟัน และส้มยังมีสรรคุณที่สามารถช่วยล้างพิษในร่างกาย ช่วยป้องกันการอักเสบ และเลือดจับตัวเป็นก้อน มีคอลลาเจน ที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก

health2
ประโยชน์ต่างๆ ของผลไม้รสเปรี้ยวต่อสุขภาพ

สับปะรด
สับปะรดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูกและฟันได้ดี สับปะรดยังมีสรรพในการช่วยย่อยอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ต่างๆ ช่วยดูดซึมอาหาร ดับร้อนแก้กระหาย และยังสามารถช่วยลดการอักเสบต่างๆ ของร่างกายได้อีกด้วย

มะเขือเทศ
มะเขือเทศมีสรรพคุณในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใส ช่วยในระบบการฟอกเลือดของร่างกาย ช่วยบำรุงอวัยวะภายใน ในมะเขือเทศยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้มะเขือเทศยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะจึงสามารถแก้อาการความดันโลหิตสูง ในมะเขือเทศยังมีวิตามินเอที่สามารถช่วยบำรุงสายตา และรักษาโรคเกี่ยวกับตาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

health3
ประโยชน์ต่างๆ ของผลไม้รสเปรี้ยวต่อสุขภาพ

ผักและผลไม้เป็นอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่างสำหรับร่างกา โดยเฉพาะใครที่ชอบผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยว อย่างเช่น มะม่วง ส้ม มะเขือเทศ มะขาม มะเฟือง ที่จัดว่าเป็นผลไม้เปรี้ยวที่มีประโยชน์หลายอย่างสำหรับร่างกาย ดังนั้นใครที่ชอบทานผลไม้รสเปรี้ยวอย่าลืมหามารับประทานเพื่อสุขภาพที่ดีของร่างกายกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook