วางแผนเรื่องอาหารให้ลูกน้อยระหว่างเที่ยว

วางแผนเรื่องอาหารให้ลูกน้อยระหว่างเที่ยว

วางแผนเรื่องอาหารให้ลูกน้อยระหว่างเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาที่ต้องเก็บกระเป๋าวางแผนเดินทางเที่ยว แต่สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่จะลืมไม่ได้เลยคือ “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง” นะคะ ลองดูเช็คลิสต์กันดู ว่าอะไรที่จะช่วยทำให้คุณพ่อคุณแม่เตรียมพร้อมเดินทางไปกับลูกๆได้อย่างสบายใจ

LV-Lovelyair-Blog2

วางแผนการเที่ยวให้เหมาะกับช่วงเวลาของลูก

แต่ละบ้าน เด็กๆอาจจะมีช่วงเวลาตื่น หรือทานอาหารที่ไม่ตรงกัน  ทั้งนี้เริ่มพิจารณากันก่อนว่าการออกจากโรงแรม หรือที่พักไปยังสถานที่ท่องเที่ยวนั้น คร่อมกับเวลามื้ออาหารของลูกๆ หรือไม่  ถ้าบังเอิญปรกติลูกๆ ตื่นเจ็ดโมงเช้าทานอาหารเช้าภายในแปดโมง แล้วเรากลับวางแผนที่จะออกจากโรงแรมช่วงเวลานั้นพอดี การปลุกลูกๆให้ตื่นเร็วกว่าปรกติคงจะทำให้เด็กๆ ไม่แฮปปี้กับวันหยุดแสนสนุก จะเป็นการดีกว่าถ้าคุณพ่อคุณแม่วางโปรแกรมเวลาเที่ยวหลวมๆ ให้เหมาะกับลูกน้อยด้วย

LV-Lovelyair-Blog4

เลือกแพคเกจห้องพักพร้อมอาหารเช้า ในกรณีพักที่โรงแรม

ปรกติเด็กๆ มักจะตื่นเช้ากันอยู่แล้ว ยิ่งเวลาไปเที่ยวต่างถิ่น อาจจะตื่นเต้นกันเป็นพิเศษ  การเลือกรับประทานอาหารเช้าที่ที่พักจัดให้เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทั้งผู้ปกครองและลูกน้อยค่ะ  หลายโรงแรมในปัจจุบันชั้นนำ จะจัดไลน์อาหารเช้าสำหรับเด็กไว้ให้โดยเฉพาะ มีทั้งข้าวต้ม โจ๊ก แพนเค้ก นม น้ำผลไม้และผลไม้หลากหลายชนิด ตลอดจนคอนเฟลค ไว้เอาใจเด็กๆ ด้วย

LV-Lovelyair-Blog3

อาหารสำหรับเบบี๋

สำหรับทารกที่เริ่มทานอาหารเสริมแล้ว แต่ยังไม่ได้เริ่มทานอาหารแบบผู้ใหญ่ (โดยส่วนใหญ่คือรอฟันขึ้นเพื่อเคี้ยวอาหารได้เต็มที่)  นอกจากตัวเลือกที่สะดวกอย่างเช่นอาหารสำเร็จรูปบรรจุขวดหรือซอง ที่หาได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตแล้ว  อีกทางเลือกหนึ่งที่ดีก็คือ การพกอุปกรณ์ครัวชุดเล็ก ๆ ไปเผื่อทำอาหารสดให้ลูก ในปัจจุบันเองมีเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดพกพาเป็นทางเลือกมากมาย เช่น หม้อตุ๋นอเนกประสงค์ขนาดเล็ก  หรือเครื่องอุ่น บด ปั่นอาหารในตัวเดียวกัน  ส่วนอาหารสดก็สามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ต หรือท้องตลาดที่เราผ่าน  ยิ่งถ้าเดินทางภายในประเทศจะทำให้สะดวกมากขึ้น  การสละพื้นที่กระเป๋าสักนิดเพื่อได้มีโอกาสทำอาหารที่สดใหม่ให้ลูก เป็นเรื่องที่คุ้มค่าจริงๆ นะ นอกจากมื้อเช้าที่มีประโยชน์แล้ว ก็ยังสามารถแบ่งใส่กล่องไว้เผื่อทานระหว่างวันได้อีก

LV-lovelyair-Blog6

แยกกระเป๋าสำหรับอาหารที่พกพาระหว่างเดินทาง

เพื่อความสะดวกและรวดเร็วทันใจลูกน้อย ในเวลาที่ลูกๆร้องหิวน้ำหรืออาหาร  ง่ายที่สุดคือแยกกระเป๋าสำหรับของกินโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นนม น้ำดื่ม อาหาร ขนม ไว้ในที่เดียวกัน  หิวเมื่อไหร่  ก็สามารถหยิบได้รวดเร็วทันใจทันที  และที่ลืมไม่ได้เลย คือตุนอาหารระหว่างเดินทางด้วยนะคะ โดยการกะปริมาณตามแต่ละบ้านกันตามสะดวกค่ะ

LV-Lovelyair-Blog5

หาพิกัดร้านอาหาร(เด็ก)ล่วงหน้า

ไหนๆ ก็วางแผนหาที่เที่ยวแล้ว  ก็ลองหาพิกัดร้านอาหารที่เหมาะกับครอบครัวเราไว้ซะหน่อยยิ่งจะดีมาก ประหยัดเวลาค่ะ  ยิ่งข้อมูลสมัยนี้หารีวิวง่ายมาก ลองดูกันเลยว่าแต่ละร้านมีเมนูอะไรที่เหมาะสำหรับเด็กบ้าง  ดีกว่าไปถึงแล้วพบว่าไม่มีเมนูเฉพาะสำหรับเด็ก  ยิ่งถ้าบ้านไหน ครอบครัวไหนลูกโตแล้ว ก็ลองให้เค้าช่วยเลือกดู จะได้ไม่เสียเวลาเถียงกันว่าอยากทานอะไรดี หรือวนหาร้านอาหารขณะท้องหิว

ติดตามสาระดีๆ แชร์ประสบการณ์ให้บรรดาคุณแม่ๆ และว่าที่คุณแม่ได้ที่:

Fan page: facebook.com/thelovelyair

www.thelovelyair.com

IG: @lovelyair

LINE Official Account: @lovelyair

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook