รีวิวอาหารเสริมบำรุงผิว ครบทุกความต้องการของผิว

รีวิวอาหารเสริมบำรุงผิว ครบทุกความต้องการของผิว

รีวิวอาหารเสริมบำรุงผิว ครบทุกความต้องการของผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เฟย์จะมารีวิวอาหารเสริมตัวนึงค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกว่าปกติเฟย์ก็กินอาหารเสริมเป็นประจำอยู่แล้วคือวิตามินซี 1000mg เพื่อเน้นป้องกันหวัดและผิวใส อีกตัวก็คือ Fish Oil ที่ช่วยเรื่องลดไขมัน LDL หรือไขมันที่ไม่ดี (เนื่องจากล่าสุดไปตรวจสุขภาพประจำปีแล้วพบว่ามีปริมาณของไขมันไม่ดีอยู่เดินมาตรฐาน) ซึ่งเฟย์ก็กินเป็นประจำทุกวันเป็นปกติ

คนเฟย์ได้มีโอกาสได้มาลองอาหารเสริมแบรนด์ Do-me (จริงๆอ่านว่าดูมีแต่เฟย์อ่านว่าโดเมะมันน่ารักดี) ซึ่งผลิตภายใต้ชื่อของนักร้องหนุ่มหน้าอมตะ พี่โดม-ปกรลัมภ์ ที่เรารู้จักกันดีนี่เอง
หลายๆคนคงทราบดีว่าพี่โดมเป็นคนที่กินวิตามินบำรุงผิวและเสริมสุขภาพเยอะมากกกกกกก
ทั้งวิตามินซี วิตามินบีรวม วิตามินรวมโฟลิคแอซิด Zinc  น้ำมันปลา Q10 นมผึ้ง บลาๆ
คือเห็นแล้วแบบน้องเหนื่อยแทน กว่าจะกินครบทุกตัว 55

VDO ที่พี่โดมรีวิววิตามินที่กินในแต่ละวัน : https://www.youtube.com/watch?v=V3xvNKES4_o

แต่พี่โดมแกคงจะขี้เกียจกินหลายตัวเหมือนในคลิป เลยจัดการคลอดผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

มีส่วนประกอบหลักๆที่สำคัญดังนี้

Indian Gooseberry : หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Alma ผลไม้วิตามินซีสูงจากอินเดีย ซึ่งมีวิตามินซีสูงกว่าวิตามินสังเคราะห์ถึง 12 เท่า และมากกว่าน้ำส้มคั้น 20 เท่าช่วยปรับสภาพกรดในกระเพาะอาหารให้สมดุล บำรุงตับให้แข็งแรง ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท ที่สำคัญยังช่วยเพิ่ม Skin Health และเป็น Anti-Aging ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ด้วยนะ
Credit : https://www.organicfacts.net/health-benefits/fruit/indian-gooseberry-amla.html

Melon Extract : สารสกัดจากเมลอนสายพันธุ์พิเศษจากฝรั่งเศส ถือเป็น" First Generation" ของสารต้านอนุมุลอิสระ (Superoxide Dismutase) ช่วยในการปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่ม เสริมสร้างคอลลาเจน ลดเลือนฝ้ากระ จุดด่างดำ
Credit: http://www.realself.com/blog/meaningful_beauty.html#.VWl9KGD-vFI

Pine Bark Extract : สารสกัดจากเปลือกสนด้วยสาร เพิ่มกระบวนการการสร้างสาร Hyaluronic acid ในร่างกายจึงทำให้ให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ช่วยเสริมสร้างการทำงานของวิตามิน C และ E  แถมช่วยให้การไหลเวียนของเลือดเป็นปกติด้วย
Credit: http://www.nyrnaturalnews.com/vitamins-2/2012/02/pine-bark-extract-slows-skin-ageing/

Lycopene : สารสกัดจากมะเขือเทศช่วยในการปกป้องผิวจากรังสี UVB เสริมสร้างการทำงานของเซลล์ผิว ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวให้ผิวเนียนนุ่มสดใส
Credit: http://www.lifeextension.com/Magazine/2012/9/Topical-Lycopene-Improves-Skin-Cellular-Function/Page-01

Co-enzyme Q10 : สาร AntiOxidant ตัวสำคัญในการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้กับผิว
Credit: http://www.smartskincare.com/treatments/topical/coq10.html

Hydrolyzed Fish Collagen Tripeptide : สารสกัดจากปลาน้ำทะเลลึก ช่วยชะลอในการเสื่อมสภาพของคอลลาเจน (ในส่วนที่เคลมว่าขาวขึ้นเฟย์ยังไม่พบว่าคอลลาเจนช่วยให้ขาวขึ้นแต่อย่างใดค่ะ แต่อาจจะได้ในในแง่กรดอะมิโนเข้าสู่ร่างกายและบางส่วนไปเป็นคอลลาเจนให้ผิวค่ะ)

ส่วนผสมเน้นๆแน่นๆ เพื่อบำรุงผิวโดยเฉพาะ ซึ่งทางแบรนด์ก็เคลมว่าสารสกัดเหล่านี้เป็นเกรดพรีเมี่ยมนำเข้าจากอเมริกา ฝรั่งเศสและญี่ปุ่นค่ะ

 

อาหารเสริมบำรุงผิว DO-ME จะถูกบรรจุมาในกล่อง หลังกล่องจะมีรายละเอียดของส่วนผสมของ ผลิตภัณฑ์ บริษัทที่ผลิต วันหมดอายุ และเลข อย. ครบถ้วน (ก่อนกินดูวันหมดอายุก่อนน้า)

 

แกะกล่องออกมาจะเจอซองพลาสติกเนื้อหนา

โดยในกล่องจะบรรจุแคปซูลอาหารเสริมทั้งหมด 3 แผง แผงละ 10 เม็ด รวมเป็น 30 เม็ดค่ะ

ตัวแคปซูลจะมีสีขาว ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าเป็นแคปซูลพิเศษที่สามารถลำเลียงวิตามินโดยที่สารอาหารไม่ถูกทำลายด้วยกรดในกระเพาะอาหาร จึงทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้อย่างเต็มที่ไม่เหมือนแคปซูลแบบอื่นๆ ซึ่งตรงนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าร่างกายดูดซึมได้น้อยแค่ไหนค่ะ

วิธีรับประทาน

สำหรับช่วงแรกแนะนำให้กินตอนเช้าหลังตื่นนอนวันละ 2 เม็ดเพื่อ Boots ผิวค่ะ
และการกินช่วงเช้าหลังตื่นอนนจะให้ตัวยาถูกดูดซีมได้ดีกว่าด้วยค่ะ
(ชอบตรงกินวันละ2เม็ดทีเดียว ไม่ต้องกินเช้าเย็นให้ยุ่งยาก)

ถ้ากินแบบนี้ยาจะหมดในครึ่งเดือนซึ่งถ้าใครงบน้อยก็กินวันละเม็ดก็ได้ค่ะ
แต่เฟย์กินวันละ 2 เม็ดเพื่อที่จะให้ตัวยามีประสิทธิภาพสูงสุด
ประจวบเหมาะกับเฟย์ต้องไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นพอดี เลยพกไปกินด้วยค่ะ
(ช่วงที่กินเฟย์งดวิตามินตัวอื่นๆที่เคยกินอยู่เพื่อให้ได้ result ที่เที่ยงตรงที่สุด)


Conclusion

ความรู้สึกที่เฟย์ได้กิน DO-ME ไปทั้งหมด 15 วัน (30เม็ด) ส่วนตัวรู้สึกว่าผิวขาวใสขึ้นในระดับนึง คืออาจจะไม่ได้ขาวออร่าแบบวิ๊งกระจาย เดินมาแสบตาอะไรแบบนั้น (ซึ่งถ้ากินแล้วได้แบบนั้นถือว่าน่ากลัวนะ) ซึ่งคนรอบข้างก็ทักด้วยว่าไปทำอะไรมา ผิวดูขาวใสอมชมพูเป็นพิเศษ เราเห็นหน้าตัวเองทุกวันอาจจะไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าให้คนรอบข้างสังเกตุน่าจะเห้นความเปลี่ยนแปลงได้มากที่สุดค่ะ

ในส่วนของสารสกัดที่เป็นประโยชน์นั้น ส่วนตัวเฟย์ชอบ Indian Gooseberry ที่สุดเพราะเป็นส่วนผสมที่วิตามินซีสูงซึ่งเป็นวิตามินที่กินเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนสารสกัดตัวอื่นๆจะเน้นพวก Anti Aging และ Skin Health เป็นพิเศษ ซึ่งก็มีหลายตัวที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว เรียกได้ว่าถ้าอยากได้อาหารเสริมบำรุงผิวแบบกินเม็ดเดียวได้ครบทุกอย่าง DO-ME ตัวนี้น่าจะเหมาะค่ะ ซึ่งน่าจะเหมาะกับคนที่ขี้เกียจกินวิตามินหลายๆเม็ดมากเลย แบบเม็ดเดียวจบไรงี้

แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียนะ เพราะส่วนตัวแล้วถือว่าราคาแอบแรงอยู่ แต่ถ้างบยังมีไม่มาก แล้วอยากกินอาหารเสริมบำรุงผิวอาจจะเลือกทานวิตามินซีปกติ 500-1000mg วันละเม็ดก็ได้ค่ะ เพราะคุณประโยชน์ของวิตามินซีนั้นเยอะมากกกกก ทั้งบำรุงผิว สร้างคอลลาเจน ที่สำคัญยังช่วยลดอาการภูมิแพ้และเป็นหวัดได้อีกด้วยค่ะ

สุดท้ายนี้เราจะหวังพึ่งแต่อาหารเสริมอย่างเดียวไม่ได้นะคะ การกินอาหารให้ครบห้าหมู่ กินผักผลไม้และดื่มน้ำเยอะๆ ทาครีมบำรุงผิว ทาครีมกันแดดปกป้องผิวจากแสงแดด ก็มีส่วนช่วยให้ผิวเราเปล่งปลั่งสดใสได้ไม่แพ้กัน ต่อให้คุณกินอาหารเสริมแพงแบบ limited edition เป็นลังๆแค่ไหน ถ้าไม่ดูแลตัวเองควบคู่กัน ผิวยังไงก็แย่ สุดท้ายแล้วการดูแลตัวเองก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุดค่ะ

วันนี้ก็ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่า
เข้ามาคุยกันที่เพจได้ที่ www.facebook.com/fayzereta
ติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับญี่ปุ่นและความงามได้ที่ www.fayzereta.com ค่า
Instagram @fayzereta
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook