เคล็ดลับให้ดูดีได้ง่ายๆ! ทั้งขาว, ไร้ริ้วรอย แถมชะลอแก่ ด้วยผลไม้ที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ Indian goos

เคล็ดลับให้ดูดีได้ง่ายๆ! ทั้งขาว, ไร้ริ้วรอย แถมชะลอแก่ ด้วยผลไม้ที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ Indian goos

เคล็ดลับให้ดูดีได้ง่ายๆ! ทั้งขาว, ไร้ริ้วรอย แถมชะลอแก่ ด้วยผลไม้ที่มาแรงที่สุดในยุคนี้  Indian goos
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

untitled

 

...สำหรับเพื่อนๆที่อยากขาว ไม่อยากมีริ้วรอยก่อนวัย และเป็นหนุ่มสาวสองพันปี โปรดฟังทางนี้!

วันนี้ชิ้งมีความลับมาบอกดังๆค่า หลายท่านคงรู้จักสรรพคุณของเจ้ามะขามป้อมดีอยู่แล้วว่ามีวิตามินซีสูงมาก เพราะให้วิตามินซีสูงกว่าวิตามินซีสังเคราะห์ถึง 12 เท่า!

แต่วันนี้! ทั้งน้องมะขามป้อม  น้องสตรอเบอรี่ น้องราสเบอรี่ น้องแบล็คเบอรี่ และน้องแครนเบอรี่ ต้องหลบทางให้พี่ Indian gooseberry ค่า

ซึ่งแม่หมอชิ้งน้อยขอฟันธงเลยว่าต้องมาแรงในสายเครื่องสำอาง และอาหารเสริมอย่างแน่นอน!!!

 

images1

 

แล้ว Indian gooseberry คืออะไร? แท้จริงแล้ว Indian gooseberry ก็คือญาติของมะขามป้อมนั่นเองค่ะ เพียงแต่ว่าสรรพคุณต่างๆที่มะขามป้อมมี เจ้า Indian goose berry มีมากกว่าหลายเท่าตัวนัก

มากจนเพิ่งได้รับตำแหน่ง Super Antioxidant มาหมาดๆแซงหน้าผลไม้ตระกูลเบอรี่ มะเขือเทศราชินี และข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือไปเรียบร้อย ดังนั้นควรกินให้ได้อย่างน้อยวันละผล ชีวิตจะดีงามมั่กๆเลย

มาถึงตรงนี้ ชิ้งขออนุญาตเปิดตัวสารๆหนึ่งที่มีมากใน Indian gooseberry สารนี้ชื่อว่า “แทนนิน” ซึ่งมีฤทธิ์ในการต้านออกซิเดชัน ต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการสร้างเมลานิน และสามารถยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนสได้

untitled 1

 

"เอาหล่ะหนุ่มๆสาวๆจ๋า เร่เข้ามาฟังประโยชน์ของ “แทนนิน” ที่อยู่ใน Indian gooseberry กัน ^ ^"

 

untitled2

 

1 ช่วยลดการทำงานของผิวหนัง

2 ป้องกันริ้วรอย

3 ช่วยให้ผิวขาว

4 กระตุ้นขบวนการสร้างคอลลาเจน

images

...หรือพูดง่ายๆได้ว่า ยิ่งกินยิ่งขาว เพื่อนๆที่อยากขาวจะได้ไม่ต้องเอาร่างกายไปเสี่ยงกับการฉีดกรูต้ากันอีกแล้ว ผิวหนังไม่เหี่ยว

แถมบอกลาริ้วรอยต่างๆ และช่วยให้ผิวเด้งดึ๋งเหมือนผิวเด็กไปตราบนานแสนนานนั่นเอง มาถึงตรงนี้กรีสสสสสสสสสสสสสกันรึยังคะ 555

 

แล้วจะไปเด็ดพี่ Indian gooseberry มากินได้จากที่ไหนน๊า? มาถึงตรงนี้แล้วเศร้า โชคร้ายที่ประเทศไทยปลูกได้แต่มะขามป้อมสายพันธุ์ Emblica ไม่สามารถปลูก Indian gooseberry ได้

เนื่องด้วยสภาพภูมิอากาศเอย อุณหภูมิเอย และอะไรต่อมิอะไรเอย แต่ถึงแม้จะปลูกในประเทศเราได้ ก็อาจจะกินยากอยู่ดีเพราะเปรี้ยวแบบเฝื่อนๆ ออกขมๆด้วยค่ะ

วันนี้เอาเป็นว่าแค่จารึกชื่อของพี่ Indian gooseberry ไว้ในหัวใจไปก่อนนะคะ เพราะกำลังดังมากๆในหลายประเทศ เลยไม่อยากให้เอาท์กัน อิอิ แล้วชิ้งจะมาเล่าสาระดีๆแบบนี้ให้ฟังกันอีกนะจ๊ะ เพราะยังมีสาระดีๆจาก Indian gooseberry และผลไม้อื่นๆอีกมากมายเลยค่า ^ ^

 

เครดิตรูปภาพ: อินเตอร์เน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook