บอกลาปัญหารอยคล้ำใต้ตา ริ้วรอยก่อนวัย ด้วยผลไม้ใกล้ตัว!!! รีบมาทำความรู้จักกันเต๊อะ! (Indian Goose

บอกลาปัญหารอยคล้ำใต้ตา ริ้วรอยก่อนวัย ด้วยผลไม้ใกล้ตัว!!! รีบมาทำความรู้จักกันเต๊อะ! (Indian Goose

บอกลาปัญหารอยคล้ำใต้ตา  ริ้วรอยก่อนวัย ด้วยผลไม้ใกล้ตัว!!!  รีบมาทำความรู้จักกันเต๊อะ! (Indian Goose
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gooseberries-1_resize

 

บทความที่แล้วได้แนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับเจ้าแห่งผลไม้ที่มาแรงที่สุดในยุดนี้ ซึ่งก็คือ Indian Gooseberry (ผลไม้ตระกูลเดียวกับมะขามป้อมแต่สุดยอดกว่าเย๊อะ!) กันไปแล้ว เพื่อนๆที่อยากดูดีอยู่เสมอและสาวกคนรักสุขภาพทุกคนน่าจะจำกันได้เน้อ ด้วยความพิเศษของผลไม้ชนิดนี้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุดจากธรรมชาติ และ โพลีฟีนอล ( Polyphenol ) ซึ่งจะช่วย ต่อต้านอนุมูลอิสระ ยับยังการทำงานของเอนไซม์ไทรอกซิเนส (เอนไซม์ผลิตเม็ดสีผิวเข้ม) และ คอลลาจิเนส ( เอนไซม์ทำลายคอลลาเจน ) ซึ่งเป็นศัตรูตัวสำคัญของคนอยากดูดีเสมออย่างเรา

 

เมื่อร่างกายสามารถยับยั้งการสร้างเมลานินได้จากการชะลอการทำงานของเอนไซม์ไทรอกซิเนส ผิวของเราก็จะค่อยๆขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แถมช่วยให้สีผิวเสมอกัน ไร้จุดด่างดำ และช่วยลดฝ้าอีกด้วย ซึ่งสารสกัดจาก Indian Gooseberry ดีขนาดที่ว่านิยมนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวขาวด้วยนะ! รู้แบบนี้แล้ว เพื่อนๆคนไหนที่อยากขาว ไม่จำเป็นต้องพึ่งพากลูต้าให้เป็นอันตรายต่อร่างกายกันอีกแล้วค่ะ สวดยอด!

 

01_146

 

นอกจากประโยชน์ในแง่ของเม็ดสีผิวแล้ว การรับประทาน Indian Gooseberry ยังช่วยยับยั้งการทำงานของ “คอลลาจิเนส” (collagenase) ซึ่งเป็นศัตรูกับคนที่กลัวหน้าแก่ทุกคน เพราะ “คอลลาจิเนส” คือเอนไซม์ที่คอยทำลายคอลลาเจน >.<  มิน่าหล่ะ ปริมาณคอลลาเจนในชั้นผิวหนังของเราจึงลดลงเรื่อยๆ แบบนี้ถ้าเพื่อนๆอยากคงความนุ่มนวลชุ่มชื้น และคงความยืดหยุ่น ให้ผิวเต่งตึงเหมือนผิววัยสะรุ่นไปตราบนานแสนนาน คงต้องจำชื่อ Indian Gooseberry ให้ขึ้นใจแล้วค่ะ

 

26657933_m

 

Indian Gooseberry ให้ประโยชน์มากมายจริงๆ ทั้งต่อสุขภาพและผิวของเรา ณ ปัจจุบันมีการพยายามสกัดสารจากผลอินเดียนกูสเบอรี่ เพื่อใช้ในวงการเครื่องสำอางและอาหารเสริมในหลากหลายประเทศ

  • ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้หน้าเด็กกว่าคนรุ่นเดียวกัน

  • ช่วยปกป้องผิวจากการเสื่อมสลายจากมลภาวะต่างๆ

  • บำรุงผิวพรรณให้ขาว สว่าง กระจ่างใสขึ้น และเนียนนุ่มกว่าใครได้ตลอดเวลา

original_woman-eye-300x144

 

นอกจากนี้ Indian Gooseberry  ยังสามารถบรรเทาหวัด อาการเจ็บคอ ถนอมสายตา ช่วยเผาผลาญไขมัน เพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหาร ควบคุมโรคเบาหวาน ต่อต้านมะเร็ง บรรเทาอาหารนอนไม่หลับ ฯลฯ

 

"ถึงตอนนี้แล้วชักอยากกิน Indian Gooseberry กันรึยังจ๊ะ?" อิอิ 

 

เครดิตภาพ : อินเตอร์เน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook