เหลืออีกแค่ 3 วันจะถึงนัดสำคัญ แต่น้ำหนักดันขึ้นซะนี่! ไม่เป็นไรไข่ตุ๋นช่วยชิ้งได้เสมอ ไม่เชื่อต้องล

เหลืออีกแค่ 3 วันจะถึงนัดสำคัญ แต่น้ำหนักดันขึ้นซะนี่! ไม่เป็นไรไข่ตุ๋นช่วยชิ้งได้เสมอ ไม่เชื่อต้องล

เหลืออีกแค่ 3 วันจะถึงนัดสำคัญ แต่น้ำหนักดันขึ้นซะนี่! ไม่เป็นไรไข่ตุ๋นช่วยชิ้งได้เสมอ ไม่เชื่อต้องล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSC09701

เพื่อนๆเป็นมั้ยคะ พอใกล้วันสำคัญทีไรน้ำหนักขึ้นทุกที แถมเหลือเวลาให้รีดน้ำหนักออกไม่มากซะด้วย ลำพังจะให้เข้าฟิตเนสออกกำลังกายคงไม่ทันซะแล้ว แบบนี้ทำไงดีหล่ะเนี่ย และแล้วในที่สุดชิ้งก็ค้นพบวิธีรีดน้ำหนักออกอย่างรวดเร็วทันใจด้วยการกินค่ะ ที่พูดนี่ไม่ได้หมายความว่าให้กินเยอะๆนะคะ แต่เป็นการเลือกทานค่ะ เพราะอาหารเป็นส่วนที่สำคัญในการลดน้ำหนักไม่แพ้การออกกำลังกายเลย เผลอๆอาจจะสำคัญกว่าด้วยซ้ำ รู้แบบนี้แล้วควรเลือกทานอะไรดีน้าในช่วงเวลาสำคัญๆแบบนี้ เพราะคงไม่มีใครอยากหุ่นดีแต่หน้าโทรมหรอกนะคะ ดังนั้นห้ามขาดโปรตีนเด็ดขาด ซึ่งชิ้งว่าโปรตีนจากไข่เนี่ยเวิร์คที่สุดเลย เพราะไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพดีที่สุด มีค่า Biological Value เป็น 100  ซึ่งหมายความว่าเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ มีประสิทธิภาพในการดูดซึมสูงกว่าโปรตีนชนิดอื่นๆ และยังให้วิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญมีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินบี1, บี2, บี3, บี6 และ บี12  ธาตุเหล็ก lecithin อีกด้วย แล้วเพื่อนๆทราบมั้ยคะว่าระหว่างไข่ไก่และไข่เป็ด ไข่อะไรมีประโยชน์มากกว่ากัน? คำตอบคือทั้งไข่ไก่และไข่เป็ดให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่องร่างกายพอๆกันค่ะ

 

เอาหล่ำค่ะเมื่อตัดสินใจเบนเข็มมาทางไข่แล้ว จะทำเมนูอะไรทานดีน้า ไข่ต้ม? ไข่ต้มก็ดีค่ะ 1 ฟองให้พลังงานประมาณ 80 กิโลแคลอรี่เท่านั้น แต่สำหรับชิ้ง ไม่อิ่มค่ะ 555 คืออร่อยได้ประโยชน์ แต่ไม่อิ่มท้องเอาซะเลย สำหรับชิ้งทำไข่ตุ๋นทานดีกว่าค่ะ เพราะไข่ตุ๋นต้องผสมน้ำเข้าไปด้วยทำให้ได้ปริมาณมากกว่า แต่ให้พลังงานพอๆกันเลย ทุกครั้งที่ชิ้งต้องการลดน้ำหนักซักโล 2โลอย่างกระทันหัน ชิ้งมักจะทานไข่ตุ๋นเป็นอาหารเย็นค่ะ  อิ่มสบายท้อง แถมไม่โทรมอีกด้วย ส่วนวิธีการทำนั้นไม่ยากเลย รับรองอ่านแล้วจะอยากทำเมนูนี้ขึ้นมาทันทีเลย อิอิ

 

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

DSC09693

1 ไข่ไก่ 2 ฟอง

2 น้ำซุปหรือน้ำเปล่าประมาณ 165 มล.

3 โชยุ

4 ผงปรุงรส

5 กระเทียมเจียว (ถ้าเขร่งมากก็ไม่ต้องใส่ค่ะ)

6 พริกไทยป่น

7 หมูสับ (วันนี้ชิ้งใส่หมูสับด้วยค่ะ เพื่อนๆจะไม่ใส่ก็ได้น้า)

8 ต้นหอมผักชีสำหรับโรยหน้า

 

วิธีทำ

1 ตอกไข่ใส่ชาม ตีไข่ค่ะ

DSC09694

2  จากนั้นเติมน้ำซุปหรือน้ำเปล่าลงไป ใส่หมูสับ ปรุงรสด้วยโชยุ ผงปรุงรส พริกไทยป่น ใส่กระเทียมเจียวส่วนหนึ่งลงไปเพิ่มความหอมค่ะ อีกส่วนหนึ่งจะเก็บไว้สำหรับโรยหน้า อย่าลืมคนให้เข้ากันนะคะ

DSC09696

3 สุดท้ายซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดคือนำไปนึ่งค่ะ เทคนิคที่จะทำให้หน้าไข่ตุ๋นเราเรียบสวย ไม่ระเบิดนะคะ เพื่อนๆต้องใช้ไฟอ่อนๆตุ๋นประมาณ 15-20นาที ถ้าใช้ไฟแรง หน้าไข่ตุ๋นจะไม่สวยเลยค่ะ แต่ก็อร่อยอยู่ดี 555

DSC09697

 

เสร็จแล้วค่ะไข่ตุ๋นของเรา เมนูที่ทั้งอร่อย ดีต่อหุ่นสวยของสาวๆ แถมประหยัดเงินในกระเป๋าของเราด้วยนะคะ น่าทานมั้ยเอ่ย ทิ้งความเชื่อเดิมๆที่บอกว่าไม่ควรทานไข่ทุกวันไปได้เลยจ้า เพราะจากการวิจัยสมัยใหม่ กลับแนะนำให้ทานไข่ได้ทุกวัน วันละ 1ฟอง สำหรับคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป และ 2ฟองสำหรับคนที่มีอายุไม่ถึง 40 ปี

DSC09699

DSC09700

DSC09705

 

สำหรับเพื่อนๆทุกคนที่กำลังไดเอทอยู่ ชิ้งขอเป็นกำลังใจให้นะคะ เห็นแบบนี้เชื่อมั้ยชิ้งเคยหนักกว่านี้เป็นสิบโลเลยค่ะ หลังจากตัดสินใจลดน้ำหนักอย่างจริงจังและหันกลับมาดูแลตัวเอง รับรองค่ะว่าเราเปลี่ยนตัวเองได้แน่นอน เพียงแค่เพื่อนๆเลือกทานอาหารดีๆที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆ หมั่นออกกำลังกาย ทำจิตใจให้แจ่มใส ขยัน อดทน รับรองว่ามารู้ตัวอีกที ก็สวยและสุขภาพดีแล้ว แต่กว่าจะถึงวันนั้นก็เป็นงานที่หนักมาก สู้ๆนะคะ...

 

ช่องทางติดตามผลงานชิ้ง

www.facebook.com/FashionOnFood

เว็ปรวบรวมสูตรอร่อยกว่า 4ร้อยเมนู ที่ www.ChingCanCook.com

หรือโหลด Application ของ Android ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ Search หาคำว่า ChingCanCook

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามรายการเชฟกระทะเล็กของชิ้งได้ เป็นรายการสอนทำอาหารสนุกๆที่ www.youtube.com/ChingCanCook

IG: ChingCanCook

Line: FashionOnFood

1391622_610618058996991_1435872827_n

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook