สเต็กปลากะพงย่าง ทำง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอนเท่านั้น! รับรองว่าทำปุ๊บ ใครๆต้องคิดว่าแม่ครัวมืออาชีพมาเอง

สเต็กปลากะพงย่าง ทำง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอนเท่านั้น! รับรองว่าทำปุ๊บ ใครๆต้องคิดว่าแม่ครัวมืออาชีพมาเอง

สเต็กปลากะพงย่าง ทำง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอนเท่านั้น! รับรองว่าทำปุ๊บ ใครๆต้องคิดว่าแม่ครัวมืออาชีพมาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2

ชิ้งเชื่อว่ามีสาวหลายๆคนอยากจะลองเข้าครัวดูบ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มทำเมนูอะไรดี ลำพังจะทำเมนูง่ายๆอย่างผัดกระเพรา ทอดไข่เจียว ต้มมาม่า ฯลฯ คนชิมก็คงเฉยๆ ไม่รู้สึกเซอร์ไพรส์เท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ทำเมนูยากๆก็ยังคงทำไม่เป็น หรือ เพื่อนๆคนไหนกำลังมองหาเมนูพิเศษสำหรับคนพิเศษเพื่อให้เค้าร้องว้าวอยู่หล่ะก็  วันนี้ชิ้งมีทางออกให้ค่ะ Ching Can Cook ภูมิใจเสนอเมนูสเต็กปลากะพงย่าง ย่าง ย่าง คร่า ^ ^

 

ถ้าพูดถึงเมนูสเต็ก ใครๆมักคิดว่าทำยาก แต่แท้จริงแล้วง่ายดายที่สุดเลยค่ะ แค่เพื่อนๆมี กระทะเทฟล่อนซักใบสำหรับย่าง มีน้ำมันเล็กน้อย เกลือ พริกไทย และเนื้อสัตว์ที่ชอบทาน ไม่ว่าจะเป็นหมู ไก่ เนื้อ ปลา ฯลฯ เพียงแค่นี้ก็เนรมิตรเมนูสเต็กได้แล้วค่ะ ข้อดีอีกอย่างของเมนูสเต็กก็คือ เมนูนี้ขึ้นกล้องกันมาก แต่งจานให้ดูน่าทานได้ง่ายดายสวดๆ ถ่ายรูปก็สวย ชิ้งรับรองเลยว่าถ้าเพื่อนๆคนไหนลองทำนะคะ คนชิมจะต้องเซอร์ไพรส์แน่นอน ฟันธงคร่า ^____<

 

เนื่องจากที่บ้าน ณ ขณะนี้มีปลากะพงอยู่ชิ้นหนึ่งพอดี วันนี้ชิ้งเลยขอเลือกทำเป็นสเต็กปลากะพงย่างค่ะ แต่อย่างที่บอกกนะคะ เพื่อนๆคนไหนจะใช้เป็นเนื้อเทนเดอร์ลอยด์ เนื้อส่วนริปอาย เนื้อหมูคุโรบุตะ หรือปลาดอรี่ ก็สุดแล้วแต่จะปรารถนาเลยจ้า

เอาหล่ะค่ะถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูวัตถุดิบที่ต้องเตรียมสำหรับเมนูนี้กัน

6

1 เนื้อปลากะพง

2 น้ำมัน

3 เกลือป่น

4 พริกไทยดำ

5 เนยเค็ม

6 ผักแต่งจานตามชอบ อาทิ หน่อไม้ฝรั่ง มะเขือเทศราชินี ข้าวโพดอ่อน เห็ดหอมสด

 

ส่วนผสมสำหรับน้ำจิ้ม

1 มายองเนส

2 น้ำตาลทราย

 

วิธีทำ

1 เลือกใช้กระทะเทฟล่อน ใส่น้ำมันเล็กน้อย นำผักต่างๆรวมทั้งเห็ดลงไปย่าง โรยเกลือ พริกไทย พอทุกอย่างเกือบได้ที่ใส่เนยเค็มลงไปเล็กน้อยเพิ่มความหอมค่ะพักไว้

4

2 นำชิ้นปลากะพงลงไปย่างบนกระทะใบเดิม โรยเกลือป่น พริกไทยเช่นกัน พอปลาสุกเกรียมสวย ให้ใส่เนยเค็ม ถ้าปลาชิ้นหนา ให้ย่างปลาให้ได้สีที่สวย แล้วค่อยนำไปเข้าเตาอบต่อจนปลาสุก

5

3 ทำน้ำซอสที่ใช้ทานคู่กับปลาค่ะ ผสมมายองเนสด้วยน้ำตาลทราย คนจนละลาย ชิมดูให้ออกหวานเล็กน้อย ถ้าเพื่อนๆคนไหนไม่ชอบเลี่ยนสามารถบีบมะนาวลงไปได้ค่ะ

 

"เพียง 3 ขั้นตอนง่ายๆก็ได้ออกมาแล้วค่ะกับเมนูสเต็กปลากะพงย่าง เป็นไงคะ หน้าตาน่าทานมั้ยเอ่ย ? เห็นมั้ยว่าทั้งทำง่าย ทั้งแต่งจานแล้วสวย แถมคนชิมต้องตะลึงในความสามารถแน่นอน หวังว่าเพื่อนๆจะนำเมนูนี้ไปลองทำทานกับสมาชิกในครอบครัว หรือคนที่คุณรักในวันหยุดที่จะถึงนี้กันนะคะ"

 

1

 

DSC087683

ช่องทางติดตามผลงานชิ้ง

เว็ปรวบรวมสูตรอาหารกว่า 4ร้อยเมนู เข้าไปที่ www.ChingCanCook.com

หรือโหลด Application ของAndroid ค้นหาคำว่า ChingCanCook โหลดฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

หรือติดตามชมรายการ เชฟกระทะเล็กของชิ้งได้ที่ www.youtube.com/ChingCanCook

 

1391622_610618058996991_1435872827_n

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook