รีวิวผลลัพธ์หลังฉีด Botox พร้อมเตือนภัย Botox ปลอม เสี่ยงตาย! ดื้อยาทีหน้าเหี่ยวตลอดชีพ!!! และอันตรา

รีวิวผลลัพธ์หลังฉีด Botox พร้อมเตือนภัย Botox ปลอม เสี่ยงตาย! ดื้อยาทีหน้าเหี่ยวตลอดชีพ!!! และอันตรา

รีวิวผลลัพธ์หลังฉีด Botox พร้อมเตือนภัย Botox ปลอม เสี่ยงตาย! ดื้อยาทีหน้าเหี่ยวตลอดชีพ!!! และอันตรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

IMG_0519_resize

วันนี้แน่นอกมากค่ะ... เพราะดันไปรู้ความจริงบางอย่าง อดทนไม่ไหวต้องรีบมาเตือนภัยสาวๆ หนุ่มๆให้รู้เท่าทัน เรื่องมีอยู่ว่า เคยไปปรึกษาคลินิกความงามที่นึงนานมาแล้ว ตอนนั้นอยากฉีด botox มาก พอเปรยๆว่า botox แพงเน้อ ทางคลินิกก็นำเสนอว่าลองฉีดของเกาหลีมั้ย ถูกกว่าเยอะเลย ไอ้เราได้ยินเกาหลี ทีแรกก็ไม่แคร์นะ ก็ถามแค่ว่าได้ผลเหมือนกันมั้ย ทางคลินิกให้คำตอบว่าเห็นผลเหมือนกัน เลยแอบรู้สึกตงิดๆเล็กๆ ถูกกว่าแล้วดีเหมือนกันเป็นไปได้หรา? ขอบคุณพระเจ้าที่ตอนนั้นเชื่อสัญชาตญานว่ามันแปลกๆเลยไม่ฉีด

 

เพราะมารู้ทีหลังว่า การฉีด botox จีน เกาหลีที่อาจไม่ได้มาตรฐาน และหากถ้าเจอของปลอมอันตรายมากกกกกกกกกก ด้วยความที่เทคโนโลยีการผลิตไม่มีทางเลียนแบบของแท้ได้ ทำให้ตัวยาของเค้าอาจกระจายตัวกว้างกว่า และควบคุมได้ยาก ซึ่งอาจจะกระจายไปโดนกล้ามเนื้อมัดอื่นที่เราไม่ได้ต้องการ ทำให้เกิดหนังตาตกปากเบี้ยวได้นะจ๊ะ ในบางราย มันกระจายไปโดนกล้ามเนื้อหลอดอาหารทำให้กลืนอาหารลำบากหรือถ้าไปโดนกล้ามเนื้อหลอดลม อาจทำให้หายใจไม่ออก เพิ่มความเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว!แต่สำหรับตัวเองสิ่งที่แย่ที่สุดคือ ภาวะดื้อยาตลอดชีวิต! เพราะการฉีด botox ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือ หรือ botox ปลอมนั้น ทำให้เกิดโอกาสการดื้อยาได้สูงมาก

 

และเนื่องจาก botulinum toxin ที่เราใช้ทุกยี่ห้อตอนนี้ในท้องตลาด เป็น botulinum toxin Type A เหมือนกันหมด ดังนั้นหากเราดื้อ Type A ไปแล้ว มันก็จะดื้อทุกยี่ห้อ สมมุติว่าเราดื้อโบท็อกซ์เกาหลี หรือจีนไปแล้ว จะมาฉีดของ Allergan แก้ ไม่ทันแล้วนะคะ บางรายดื้อไปตลอดชีวิตเลย รู้แค่นี้ก็เสียวสะท้านไปทั้งทรวง นึกภาพว่าตัวเองฉีดโบไม่ได้ผลทั้งชีวิต ตัวเองคงเศร้ามาก! T__T

 

บอกเป็นความรู้อีกนิดส์ แท้จริงแล้ว Botox เป็นชื่อการค้าของ Allergan แต่ด้วย Botox มีมายาวนานกว่า25ปี คนเลยติดปากเรียกว่า Botox แต่จริงๆแล้วเค้าชื่อว่า Botulinum toxin type A เอาหล่ะค่ะ เรามาเรียนรู้วิธีการสังเกตุBotox แท้ ของ Allergan จากขวดและ packaging กันดีกว่านะคะ แต่ถ้าคลีนิกไหนดูดโบท็อกซ์เกาหลีมาใส่ขวดจริงก็นะ! >.< ถ้าเพื่อนๆไม่แน่ใจ แนะนำให้โทรไปถามที่บริษัท Allergan ค่ะว่าคลีนิกที่เราจะไปฉีดมีการสั่งซื้อโบท็อกซ์จาก Allergen จริงรึเปล่า เพราะเท่าที่ทราบมาทางบริษัทเค้าจะมี record ไว้นะคะ

IMG_0500_resize

IMG_1109

 ซึ่ง packaging ทั้งเก่าและใหม่ยังฉีดได้ทั้งคู่นะจ๊ะ คือ packaging ใหม่เพิ่งออกสดๆร้อนๆ เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านอยู่จ้า

แอบถ่ายภาพการสังเกตุ Botox แท้ new packaging มาให้เพื่อนๆดูด้วยค่ะ

LB-Botox new packaging 100units-A4

Botox แท้ ของ Allergan 100 units packaging ใหม่

LB-Botox new packaging 50units-A4

Botox แท้ ของ Allergan 50 units packaging ใหม่

IMG_0499_resize

นอกจากนี้ สิ่งที่สังเกตได้อย่างชัดเจนว่าเป็น Botox แท้คือ ก่อนผสมยาในขวดยาจะไม่มีผงยาแม้แต่น้อยแต่จะเห็นเป็นคราบสีขาวขุ่นอยู่ทีก้นขวด เนื่องจากใช้เทคนิคการผลิตที่ไม่เหมือนใคร ที่เรียกว่า Vacuum drying process

 

เอาหล่ะค่ะ มาชมผลลัพธ์กันดีกว่า วันที่ฉีดคุณหมอเชอรี่ @55th laser clinic คนเดิมฉีดให้ชิ้งทั้งหมด 100 units เอาแบบจัดเต็มกันไปเลย 555 โดยแบ่งมาฉีดกรามเพื่อให้หน้าเรียวขึ้น 50 units ส่วนอีก 50ยูนิตฉีดที่หน้าผากเพื่อลบริ้วรอยทั้งหมด รวมถึงลบตีนกาน้อยๆออกไปด้วยค่ะ พอดียายังไม่หมด คุณหมอเชอรี่เลยจัดเต็ม ฉีดโบที่เหลือโดยใช้เทคนิคพิเศษ โดยผสมน้ำเกลือมากหน่อยแล้วฉีดเลาะกรอบหน้าเพื่อยกหน้าให้พุ่งขึ้น

IMG_0840_resize

เราเริ่มเห็นผลลัพธ์เรื่องริ้วรอยบนหน้าผากและตีนกา รวมถึงการฉีดlifting กรอบหน้าตั้งแต่ช่วงปลายๆอาทิตย์ที่ 2 ส่วนตรงส่วนกราม เข้าอาทิตย์ที่3ก็เห็นแล้วค่ะ สังเกตุจากการกัดกรามแล้วจับดูจะเห็นว่าไม่มีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆหลงเหลืออยู่แล้ว ฟินมากกกกกกก ^ ^ เดินไปไหนก็มีแต่คนทักว่าผอมลงรึเปล่า อิอิ

 

อีกเช่นเคย เทคนิคและความเชี่ยวชาญของคุณหมอสำคัญมากนะคะ คุณหมอบางท่านฉีดเยอะไป ขมวดคิ้ว เลิกหน้าผากไม่ได้กันเลยทีเดียว ซึ่งมันจะดูเฟค แข็ง และไม่เป็นธรรมชาติ แต่เมื่อเห็นผลลัพธ์ของตัวเอง ก็ต้องขอชมผลงานคุณหมอเชอรี่อีกครั้งค่ะ ที่ลบริ้วรอยบนหน้าผาก และตีนกาทั้งหน้าหนูจนหายเรียบ ทุกวันนี้ยังยิ้ม เลิกหน้าผากได้สบายๆ แถมหน้าพุ่ง กรามเล็กลงเหมือนสั่งได้เบย อิอิ

IMG_1102_resize

พยายามค้นรูปเก่าๆสมัยยังไม่ได้ฉีดโบท็อกซ์กับฟิลเลอร์มาให้ดูค่ะ เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน 555 ทุกวันนี้แก่ขึ้นแต่หน้าเด็กลง แถมรูปหน้าได้มิติมากขึ้นด้วย กรีสสสสสสส ขอบคุณ Allergan! สุดหัวใจเลยจ้า

 

"ขอบคุณที่ติดตามรีวิวนี้นะคะ การเดินทางเพื่อความสวยยังไม่หมดน้า ยังมีภาคต่อๆไปเรื่อยๆจ้า ฝากติดตามและสวยไปพร้อมๆกันค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook