Silver&Gold ความแตกต่างที่คู่ควร

Silver&Gold ความแตกต่างที่คู่ควร

Silver&Gold ความแตกต่างที่คู่ควร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เพชรน่ะ... ต้องอยู่กับที่ๆคู่ควรนะ"

เป็นคำกล่าวของพี่นิค Big Boss แห่ง genie records ระหว่างการประชุมงานกับแก๊งค์ Branding DIY และแขกรับเชิญที่กำลังจะทำสัมมนา Digital DIY ด้วยกันในเดือนพฤษภาคมนี้

"โคตรคม!!...."

คุณหมอนึกในใจก่อนเงยหน้ามามองพี่นิคด้วยความชื่นชม พี่เค้าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ  นี่เอง... บุคคลที่ปั้นนักร้องดังมาแล้วนักต่อนัก ด้วยคำนี้เป็นคำกล่าวที่ใช้เปรียบเทียบได้ทั้งในเรื่องทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ บางทีก็ไม่ได้อยู่ในบริษัทที่เหมาะสม

... แถมเพชรแท้ ก็ยังคู่ควรกับตัวเรือนทอง ทองคำขาวและ Platinum เท่านั้น ไม่มีใครเอาเพชรแท้มาใส่ตัวเรือนเงินกัน เพราะมันไม่คู่ควรกันจริงๆ

แม้ว่าเนื้อเงินจะราคาถูกกว่าทองเยอะ แต่คุณหมอคิดว่านี่ไม่ใช่เหตุผลหลักที่ตัวเรือนเงิน ไม่สามารถนำมาฝังเพชรแท้ได้ เพราะเหตุจริงๆน่าจะมาจากการที่เนื้อเงินนั้นอ่อนนุ่มนิ่มยวบยาบ ใครเคยใส่แหวนเงินคงจำได้ว่าแหวนเงินมักจะถูกกระแทกให้บุบบี้ หรือเสียทรงได้ง่ายแบบที่เราไม่ทันได้ตั้งตัง

นอกจากความแข็งแรงทนทานที่ไม่สะใจเท่าทอง เท่าแพลททินั่มแล้ว เงินก็ยังหาง่ายกว่า มีปริมาณมากมายดาษดาจนราคาต่อกรัมเหลือเพียงหลักสิบบาท ในขณะที่ทอง 1 บาทที่หนัก 15.2 กรัมนั้นมีราคาวนเวียนอยู่ราวๆสองหมื่นบาท

ต่างกันราวฟ้ากันดิน

จริงอยู่ว่าเนื้อทองก็นิ่ม ยิ่งทองเนื้อบริสุทธิ์ เปอร์เซนต์ยิ่งสูงก็ยิ่งนุ่มนิ่ม แต่ด้วยความหายากกว่าพร้อมคุณสมบัติในการประกอบเป็นตัวเรือนได้อย่างสวยสมบูรณ์ ทองจึงเป็นตัวเลือกที่ถูกใช้กันมาจนถึงปัจจุบันนี้

ส่วนโลหะเงินก็ถูกนำไปใส่กับอัญมณีที่มีราคาไม่สูงมาก เช่น พลอยเนื้ออ่อน พลอยเนื้อทึบ หรือ เพชรรัสเซีย

ดังนั้น หลายๆครั้งที่ใครบางคนส่งแหวนให้คุณหมอช่วยดูว่าเป็นเพชรแท้หรือเปล่า แค่มองปราดแล้วประมาณน้ำหนักตัวเรือนเอาก็รู้ได้ว่า นี่เพชรรัสเซีย ไม่ใช่เพชรแท้

ก็ดูจากตัวเรือนนี่แหละ

ใครสนใจก็แวะไปอ่านต่อได้ที่นี่เลยจ้ะ "วิธีลักไก่สไตล์คุณหมอ"

ส่วนตอนนี้คุณหมอก็แอบเครียดเล็กๆ เพราะกำลังจะได้ไปยืนบนเวทีเดียวกับพี่นิค ที่ได้ชื่อว่าเป็นโคตรเพชรแห่งวงการเพลงของเมืองไทย

จะคู่ควรมั้ย... นี่ก็แอบสงสัยอยู่เหมือนกัน

More Blogs at: www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook