รู้ทันแม่ค้า สำคัญกว่าดูเพชรเป็น

รู้ทันแม่ค้า สำคัญกว่าดูเพชรเป็น

รู้ทันแม่ค้า สำคัญกว่าดูเพชรเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Did you know?

เพราะการซื้อเพชร ประกอบไปด้วย คำกริยา และ คำนาม อันได้แก่ การซื้อ และ เพชร ดังนั้น "การซื้อเพชร" จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่การดูเพชรแล้วรูดการ์ดกลับบ้าน แต่นั่นหมายถึงการที่เราต้องลงมือเลือกเฟ้นก่อนตัดสินใจ นั่นก็คือ การ "ซื้อ" นั่นเองค่ะ

ก่อนจะซื้อได้ มันก็ต้องมีคนขาย ซึ่งงานนี้ แม่ค้าขายเพชรถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของกิจกรรมการ "ซื้อ"... ก็แน่ล่ะ ไม่มีคนขาย จะไปซื้อจากใคร

การซื้อเพชรไม่ใช่เรื่องง่าย อันนี้เชื่อว่าทุกคนรู้และเห็นภาพ กว่าจะเลือกเพชรได้แต่ละเม็ด กว่าจะเลือกดีไซน์ให้ตรงใจ กว่าจะบริหารให้ทั้งหมดลงงบประมาณที่ตั้งใจไว้ได้นี่ก็สาหัสพอแล้ว แต่ยังมีอีกเรื่องสำคัญไม่น้อยกว่าการดูเพชรให้ออก นั่นก็คือ การรู้ให้ทันแม่ค้า

แม่ค้าเพชรมีหลายแบบ ร้อยพ่อพันแม่พอๆกับแม่ค้าทุกประเภท สิ่งที่แตกต่างก็คงเป็นการแต่งตัวที่ยังไงก็ต้องดูดีมีเพชรประกอบ วันไหนไม่ใส่เพชร ลูกค้าจะต่อว่าประหนึ่งถักเปียผูกโบว์ผิดสีผิดระเบียบยังไงอย่างงั้น

การที่แม่ค้าแต่งตัวดี ดูดี ไม่ได้แปลว่าจะขายของที่ดี มีคุณภาพเสมอไป บางคนรู้จริง บางคนเน้นเชียร์ขาย บางคนก็ไม่ได้เริ่มจากสายนี้ แต่อาศัยค่อยเป็นค่อยไป

ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหน ที่แน่ๆ ทุกคนขายของเก่งกันขั้นเทพจุติ ลูกค้าบางคนซื้อเพชรกลับไปถึงบ้านแล้วเพิ่งรู้สึกตัวได้ว่าซื้ออะไรกลับมา ราคาตั้งหลายแสน ดังนั้น การจะซื้อเพชร จึงไม่ได้มีแค่เรื่องเพชร แต่ยังมีเรื่องแม่ค้าเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการตัดสินใจอีกด้วย

ถ้าคุณยังลังเล ไม่มั่นใจก็ไม่ต้องตัดสินใจซื้อ ถ้าแม่ค้าเชียร์หนัก ออกหน้าออกตา ชักสีหน้าเวลาลูกค้ายังตัดสินใจไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อ หรือถ้าแม่ค้าเพชรคนไหนให้ข้อมูลแบบฟังแล้วดูมั่วๆมึนๆ ตอบแบบขอไปทีแล้วรีบชิ่งหนีไปหาบทสนทนาอื่น คุณก็ไม่จำเป็นต้องตัดสินใจซื้อเช่นกัน

เพราะเวลานี้เป็นเวลาของผู้บริโภค ที่จะศึกษาข้อมูลและตัดสินใจเลือกสิ่งที่ตัวเองต้องการโดยไม่ต้องเชื่อคนขายอย่างเดียวเหมือนเมื่อก่อน ดังนั้น ถ้ายังไม่มั่นใจ คุณก็แค่เดินออกมาเพื่อตั้งหลักก่อนกลับไปซื้อสิ่งที่ชอบ ในราคาที่ใช่ กับคนขายที่เราสบายใจด้วยมากที่สุด

น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook